Sunday, November 21, 2010

Chelsea lại gục ngã

Trong tình cảnh hàng thủ rách nát vì chấn thương, HLV Ancelotti đã thuyết phục Alex hoãn phẫu thuật để thi đấu trận gặp Birmingham. Thế nhưng, sự có mặt của trung vệ người Brazil cũng không thể giúp Chelsea có được 1 điểm.

Trước vòng 14 Premiership, không ít CĐV cảm thấy e ngại khi hàng thủ rách nát của Chelsea phải đối mặt với những “cây sào” trên hàng công Birminham. Nỗi lo mờ hồ đó đã trở thành hiểm họa thực sự vào phút 17 khi lưới của Petr Cech rung lên sau một tình huống bóng bổng. Người trừng phạt Chelsea không phải cầu thủ cao 2m02 Nikola Zigic mà là Cameron Jerome. Tiền đạo 24 tuổi đánh đầu chuyền bóng cho Lee Bowyer băng xuống hạ Cech trong tư thế đối mặt. Điều đáng nói là ở tình huống này, có 2 hậu vệ Chelsea đứng ngay bên cạnh Jerome, nhưng chẳng ai truy cản quyết liệt.

Sau thời điểm để thủng lưới, Chelsea càng trở nên lúng túng. Họ áp đảo về thời gian kiểm soát bóng nhưng gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của Foster. Ở phần sân đối diện, Birmingham theo thói quen lùi sâu về phần sân nhà sau khi có bàn thắng dẫn trước. Khu vực cấm địa của họ luôn thường trực 5-6 cầu thủ.

Image
Chelsea đã bị M.U bắt kịp về điểm số - Ảnh: AFP

Trước hàng phòng ngự dày đặc của Birmingham, Chelsea tấn công như húc đầu vào tường. Những pha chuyền bóng vào khu vực 16m50 của The Blues thường xuyên bị đánh bật ra. Bước sang hiệp 2, một vài cơ hội hiếm hoi mà Chelsea tạo ra cũng bị thủ thành Foster bên phía Birmingham từ chối.

Thất bại trên sân St Andrew’s khiến Chelsea bị M.U san bằng cách biệt về điểm số. Trên sân Old Trafford, HLV Alex Ferguson tung ra sân một đội hình lạ lẫm tiếp Wigan. Dù Rooney đã bình phục chấn thương còn Javier Hernandez toàn toàn khỏe mạnh nhưng chiến lược gia người Scotland lại sử dụng Macheda như tiền đạo duy nhất trên hàng công. Với xáo trộn về nhân sự, M.U thi đấu khá chật vật trong nửa đầu trận đấu. Những đường lên bóng của Quỷ đỏ không mang nhiều tính đột biến. Thế nhưng đúng vào phút cuối cùng của hiệp 1, M.U cũng có được bàn mở tỷ số khi Patrice Evra xâm nhập vòng cấm rồi đánh đầu tung lưới thủ thành Ali Al Habsi.

Bước sang hiệp 2, HLV Alex Ferguson đưa Rooney và Scholes vào sân. Nhờ đó mà lối chơi M.U phần nào trở nên sắc nét. Quỷ đỏ càng thuận lợi khi Alcaraz và Rodallega bên phía Wigan lần lượt bị truất quyền thi đấu. Với lợi thế hơn người, MU hoàn toàn áp đảo trong thời gian còn lại. Tỷ số 2-0 được ấn định cho CLB chủ sân Old Trafford vào phút 77. Hernandez sau khi vào sân từ ghế dự bị đã có pha đánh đầu thành bàn cực kỳ đẹp mắt. Chiến thắng trước Wigan đã giúp M.U có cùng điểm số với Chelsea, song Quỷ đỏ vẫn phải đứng sau do kém chỉ số phụ.

Tại các trận đấu còn lại, Newcastle đã thảm bại tới 1-5 trước Bolton. Chích chòe kết thúc trận đấu chỉ với 10 người sau khi Coloccini nhận thẻ đỏ ở phút 76. Trong khi đó, hiện tượng West Brom tiếp tục rơi tự do khi để thua Stoke 0-3 ngay trên sân nhà.

Kết quả cụ thể:

Birmingham - Chelsea: 1-0

Blackpool - Wolves: 2-1

Bolton - Newcastle: 5-1

Man Utd - Wigan: 2-0

West Brom - Stoke: 0-3





đặt cược bóng đá , cá độ bóng đá , xem đá bóng , báo bóng đá , bóng đá anh , lịch đá bóng , bóng đá online , bóng đá đức , cá cược , đặt cược , Báo Bóng Đá , Bóng đá số , kết quả bóng đá , bóng đá 24h , xem bóng đá trực tuyến

No comments:

Post a Comment