Sunday, November 21, 2010

Những điều chưa biết về Old Trafford

Old Trafford, địa danh ấy sẽ chẳng bao giờ bị bỏ lỡ nếu bạn có dịp ghé thăm Manchester. Những đồng nghiệp của tôi từng đến đây để trải nghiệm, làm việc và đã có nhiều bài viết về sân đấu huyền thoại của Man United. Bởi thế, trong khuôn khổ bài viết này, tôi muốn chia sẻ những điều tâm đắc...

Ngọn lửa vĩnh hằng

Trong đường hầm phía Nam của sân Old Trafford có bức tranh nói về thảm họa Munich 1958. Phía dưới khung tranh ấy có một ngọn lửa nhỏ chỉ như một ngọn nến. Ngọn lửa ấy đã được thắp sáng từ ngày 6/2/2008, nhân dịp tưởng nhớ 50 năm thảm họa Munich, và nó sẽ không bao giờ tắt. Ánh sáng đó nói rằng 20 nạn nhân của Munich 1958 sẽ không bao giờ bị lãng quên, sẽ sống mãi như ngọn lửa vĩnh hằng.

Image

Phòng họp đội

Một ngày trước khi diễn ra trận đấu tại Old Trafford, đúng 18h00 toàn bộ thành viên trong BHL và cầu thủ M.U sẽ họp tại đây. Mọi thông tin, quyết định nội bộ sẽ được công bố. Những bí mật liên quan đến trận đấu cũng được đưa ra trao đổi. Sau đó, tất cả phải ở lại một khách sạn của CLB ngay gần Old Trafford. Lệnh giới nghiêm được áp dụng nhằm bảo đảm sức khỏe và sự tập trung cho trận đấu.

Image

Phòng truyền thống đồ sộ

Tại phòng truyền thống của M.U, nổi bật nhất chính là bộ sưu tập các danh hiệu đồ sộ. Trong bảo tàng Manchester, 1 căn phòng được dùng chỉ để trưng bày những chiếc Cúp, ảnh những nhân vật, kỷ vật lịch sử có đóng góp cho sự tồn tại và phát triển của M.U cũng được vinh danh. Khi bảo tàng M.U được thành lập năm 1998, “Vua bóng đá” Pele chính là người khai trương. Sự xuất hiện của Pele ở đây cũng đã được CLB M.U ghi nhận trong phòng truyền thống.

Image

George Bes

Ra đi ở tuổi 59 cách đây đã 5 năm, George Best vẫn luôn là một trong số những danh thủ của M.U nhận được sự quan tâm nhất. Không chỉ bởi tài năng và cống hiến cho M.U với chiếc Cúp C1 đầu tiên của nước Anh vào năm 1968, vẻ đẹp trai, lịch lãm và cuộc sống ngoài sân cỏ của Best cũng rất được quan tâm. Phòng truyền thống M.U cũng trưng bầy những bức thư viết tay đầy cảm động của Best gửi cha mẹ.

Image

100 năm Old Trafford

Hôm 19/2/2010, M.U long trọng tổ chức kỷ niệm tròn 100 năm sân Old Trafford. Từ trước đó đúng 100 ngày, người ta đã bắt đầu sưu tầm những sự kiện đặc biệt cho lễ kỷ niệm. Chương trình chào mừng Old Trafford tròn 100 tuổi cho đến giờ vẫn đang được tiếp tục. Dự kiến phải đến hết năm 2010, những sự kiện quanh lễ bách niên Old Trafford mới kết thúc. Ngay bên ngoài cổng chính của sân, một khẩu hiệu lớn được giăng ra: Old Trafford - 100 years of making!

Image

Vinh danh báo giới

Trong lịch sử hình thành, tồn tại và phát triển của M.U, báo giới đóng một vai trò đặc biệt quan trọng. Phòng truyền thống của M.U đã ghi lại dấu ấn của những nhà báo tài hoa, viết trung thực về đội bóng như Dan Davies (The Guardian), Eric Thompson (Daily Mail)... Ngoài ra, những nhà báo đã tử nạn hoặc sống sót từ thảm họa Munich 1958 cũng được vinh danh.





đặt cược bóng đá , cá độ bóng đá , xem đá bóng , báo bóng đá , bóng đá anh , lịch đá bóng , bóng đá online , bóng đá đức , cá cược , đặt cược , Báo Bóng Đá , Bóng đá số , kết quả bóng đá , bóng đá 24h , xem bóng đá trực tuyến

No comments:

Post a Comment