Sunday, November 7, 2010

Chờ mưa bàn thắng

Cả Arsenal lẫn Newcastle đều đang sống nhờ vào hỏa lực của hàng công. Vì thế, cuộc đối đầu giữa họ hứa hẹn sẽ diễn ra cởi mở và kết thúc với cơn mưa bàn thắng.

Tính đến trước vòng 11, Newcastle đang là CLB có số bàn thắng nhiều thứ tư Premiership, đứng trên cả các đội bóng sở hữu nhiều tiền đạo lừng danh như Man City, Liverpool. Có thể xem đây là một bất ngờ nho nhỏ bởi trước khi mùa giải diễn ra hàng công đội bóng vùng Đông Bắc không được đánh giá cao. Hè vừa qua, HLV Chris Hughton không bổ sung bất cứ chân sút nào. Thay vào đó, ông đặt niềm tin vào Carroll và Ameobi, cặp tiền đạo chơi nổi bật ở Championship mùa trước.

Image
Theo Walcott của Arsenal (áo đỏ) đang có phong độ khá cao - Ảnh: AFP

Niềm tin của Hughton đã được đền đáp khi cả Carroll lẫn Ameobi đều liên tiếp khai hỏa ở Premiership 2010/11. Nếu như Ameobi nổi bật với những pha di chuyển thông minh thì chân sút trẻ Carroll đặc biệt nguy hiểm với khả năng kết thúc đa dạng. Ngoài ra, Newcastle còn có Kevin Nolan, người biết cách xâm nhập vòng cấm vào thời điểm mà đối phương không ngờ tới.

Với Carroll, Ameobi và Nolan trên tuyến đầu, các đường lên bóng của Newcastle đạt hiệu suất ghi bàn rất cao. Thế nhưng, Chích chòe vẫn chưa bay cao tại Premiership do hàng thủ quá kém. Đặc biệt, cặp trung vệ Coloccini - Williamson rất sợ phải đối đầu với những tiền đạo có tốc độ cao.

Tương tự Newcastle, Arsenal cũng ở trong trạng thái công mạnh, thủ yếu. Lâu nay, tuyến dưới Pháo thủ chỉ có mỗi Thomas Vermaelen giỏi không chiến. Vì thế, khi trung vệ người Bỉ dính chấn thương, Arsenal rất sợ phải tranh chấp trên cao. Ở trận gặp Shakhtar Donetsk trong khuôn khổ Champions League hồi giữa tuần, người đóng thế Squillaci đã phạm vô số sai lầm khi phán đoán điểm rơi của những quả tạt.

Trong tình thế hiện tại, Arsenal chỉ còn biết trông chờ vào mặt trận tấn công. Trước khi bước vào cuộc đối đầu với Newcastle, Theo Walcott đặt mục tiêu ghi ít nhất 15 bàn trong mùa giải này. Đấy là mục tiêu hoàn toàn khả thi bởi trước khi dính chấn thương, cựu thần đồng bóng đá Anh từng dẫn đầu danh sách vua phá lưới ở Premiership.

Với hỏa lực của Arsenal và Newcastle thời điểm này, 90 phút sắp tới hứa hẹn sẽ có nhiều bàn thắng như những lần hai đội gặp nhau gần đây.

Thông tin xung quanh:

Arsenal: Almunia, Diaby, van Persie, Frimpong, Gibbs, Ramsey và Vermaelen chấn thương. Khả năng ra sân của Alex Song, Denilson, Fabregas và Arshavin còn bỏ ngỏ. Wilshere trở lại sau án treo giò.

Newcastle: Ben Arfa, Best, Campbell, Gosling, Harper, Taylor vắng mặt vì chấn thương.

Đội hình dự kiến:

Arsenal: Fabianski; Sagna, Squillaci, Koscielny, Clichy; Walcott, Wilshere, Eastmond, Rosicky, Nasri; Chamakh.

Newcastle: Krul; Simpson, Coloccini, Williamson, Enrique; Barton, Tiote, Nolan, Gutierrez; Carroll, Ameobi.

Dự đoán: 3-1





đặt cược bóng đá , cá độ bóng đá , xem đá bóng , báo bóng đá , bóng đá anh , lịch đá bóng , bóng đá online , bóng đá đức , cá cược , đặt cược , Báo Bóng Đá , Bóng đá số , kết quả bóng đá , bóng đá 24h , xem bóng đá trực tuyến

No comments:

Post a Comment