Sunday, November 7, 2010

Giữa mơ và thực

Trong giấc mơ, người Anfield thấy bảng vàng 40 danh hiệu của họ đồ sộ quá, lẫy lừng quá. Nhưng khi tỉnh giấc, họ chợt nhận ra quá khứ hào hùng đã trôi xa. Thực tại nói rằng cùng M.U, Chelsea mới là kẻ giàu quyền lực nhất.

Bao giờ cho đến ngày xưa?

Ở nước Anh, người ta vẫn thừa nhận Liverpool là CLB giàu truyền thống nhất. Xét về tổng số danh hiệu đoạt được, The Kop còn thua cả M.U. Nhưng nếu lấy thành tích châu Âu và VĐQG ra làm thước đo, Liverpool xứng đáng có vị thế số một.

Có điều, không ai có thể sống được nếu chỉ dựa vào cái bóng quá khứ. Ngày Liverpool được xem là một siêu cường thực sự cách đây đã 20 năm. Từ đó đến nay, nhiều thế hệ HLV, cầu thủ đến rồi đi, The Kop vẫn phải loay hoay tìm đường trở lại.

Oái oăm với Liverpool ở chỗ, khi vẫn chưa tìm ra cho mình được một lối đi riêng, họ vẫn luôn rêu rao tham vọng. Tự nâng mình lên là một con dao hai lưỡi. The Kop đã phải trả giá đắt bởi rõ ràng, sức mạnh của họ đang chỉ là một sự thêu dệt.

Image
Không phải Liverpool, bây giờ Chelsea (áo xanh) mới là quyền lực thực sự ở Premiership - Ảnh: AFP

Chẳng ai dám mơ ngôi vương, chẳng ai hy vọng Top 4 khi hơn 1/4 mùa giải Premiership trôi qua, kẻ ấy vẫn còn cách mục tiêu một khoảng cách bất tận. Chọn cách phụ thuộc vào những công thần như Gerrard hay Torres để đi lên khác gì tự sát.

Roy Hodgson không phải không muốn làm cách mạng. Nhưng những tân binh ông mang về Anfield lại chưa chứng tỏ được gì nhiều. BLĐ đã nhóm họp để đưa ra đường hướng. Nhưng sẽ cần rất nhiều thời gian để chiến lược kia gặt hái thành công.

Lúc này, Liverpool đành cam chịu thân phận của một “ông lớn” đã hết thời. Họ đang trong mạch hưng phấn với 3 trận thắng liên tiếp vừa qua. Nhưng những Napoli, Bolton hay Blackburn đâu có thể so bì với Chelsea. The Blues đang là số một ở Premiership.

Thời của Chelsea

Chelsea xứng đáng được nhận danh hiệu anh hùng thời vận. Bởi nếu Liverpool cần đến nhiều thập kỷ để xác lập vị thế số một nước Anh, thì Chelsea cần chưa đầy 10 năm để trở thành một quyền năng siêu hạng. Jose Mourinho ra đi, cứ ngỡ chu kỳ thành công của Chelsea sẽ khép lại. Nhưng thực tế thì ngược lại.

Carlo Ancelotti đã vượt qua cái bóng của Người đặc biệt, để bây giờ ông tạo được những điều còn đặc biệt hơn. Vẫn nòng cốt là đội hình có từ thời Mourinho, nhưng Carletto đã biết cách chuyển hóa đội hình chiến thắng ấy thành một tập thể của những trận thắng tưng bừng, thắng hủy diệt làm hài lòng ông chủ Abramovich.

Nói đâu xa, chính Liverpool là nạn nhân của Chelsea thời Ancelotti, trong cả 2 trận đi - về Premiership mùa trước. Sự uyển chuyển trong lối chơi, bố trí nhân sự đang giúp lực lượng có dấu hiệu tuổi già của Chelsea duy trì được cảm hứng. Phong độ cao của Anelka, Malouda thời gian qua ghi đậm dấu ấn của Carletto.

Có thể nói, giờ đi đâu Chelsea cũng mang theo tâm thế của kẻ chiến thắng. Thành công trên sân cỏ và sự tự tin trong cả tập thể và mỗi cá nhân giúp hình thành một cỗ máy The Blues rất khó đánh bại. Sân Anfield từng có thời là nỗi sợ hãi của Chelsea. Nhưng bây giờ, khác biệt sân bãi đã không còn nhiều ý nghĩa.

Chắc chắn, Liverpool sẽ quyết chiến, không phải chỉ để kiếm 3 điểm, mà còn muốn để người ta nhớ về họ. Nhưng thời của họ đã qua, từ rất lâu rồi. Hiện tại đang thuộc về Chelsea…

Đội hình dự kiến:

Liverpool: Reina, Johnson, Carragher, Skrtel, Konchesky, Meireles, Lucas, Maxi, Gerrard, Jovanovic, Torres

Chelsea: Malouda, Drogba, Anelka, Zhirkov, Mikel, Essien, A.Cole, Terry, Alex, Ivanovic, Cech

Dự đoán: 1-2

Thống kê:

Đây là trận đấu thứ 135 giữa Liverpool và Chelsea tại giải VĐQG Anh. 134 trận trước, thành tích nghiêng về Liverpool với 60 thắng, 46 thua và 28 hòa. Tại Anfield, Liverpool thắng 44, hòa 14 và chỉ thua 9 trận..

Didier Drogba là hung thần của Liverpool, từng ghi tới 10 bàn vào lưới The Kop (2 trong màu áo Marseille, 8 tại Chelsea). Ngược lại, Fernando Torres chính là nỗi sợ hãi của Chelsea, với 7 lần sút tung lưới The Blues (2 trận gần nhất tại Anfield, El Nino ghi 3 bàn).

Ngày mai (8/11) là sinh nhật lần thứ 29 của Joe Cole. Tiền vệ của Liverpool chấn thương, không thể ra sân gặp đội bóng cũ. J.Cole từng khoác áo Chelsea 7 năm, đá 282 trận, ghi 38 bàn.

Vừa lập cú hat-trick thứ 4 trong sự nghiệp cho Liverpool, nhưng Steven Gerrard lại có thành tích ghi bàn rất kém trước Chelsea. 30 trận khoác áo Liverpool chống Chelsea, Gerrard ghi được đúng 1 bàn.

Các cuộc đối đầu Liverpool - Chelsea ở Anfield thường linh đình bàn thắng. Duy nhất 1 trận trong 67 cuộc chơi kết thúc không bàn thắng. Trận hòa 0-0 ấy diễn ra ngày 9/10/1971, cách đây 39 năm.





đặt cược bóng đá , cá độ bóng đá , xem đá bóng , báo bóng đá , bóng đá anh , lịch đá bóng , bóng đá online , bóng đá đức , cá cược , đặt cược , Báo Bóng Đá , Bóng đá số , kết quả bóng đá , bóng đá 24h , xem bóng đá trực tuyến

No comments:

Post a Comment