Sunday, November 7, 2010

Nền tảng Premiership

Chưa đầy 1 tháng kể từ khi mua lại Liverpool, ông chủ John W Henry đã cơ bản hoàn thiện bộ khung nhân sự trong BLĐ đội bóng.

Sau việc bổ nhiệm Damien Comolli làm GĐTT, hôm qua, giám đốc truyền thông của NESV, Tom Werner tiếp tục được chỉ định vào chiếc ghế chủ tịch CLB thay cho Martin Broughton. Bộ đôi trên, cùng với các thành viên khác trong BLĐ được bổ nhiệm hồi tuần trước, sẽ tạo thành ê kíp quyền lực mới ở Anfield, đại diện cho NESV hoạch định chiến lược phát triển và kinh doanh cho Liverpool.

Báo giới Anh cho biết, kế hoạch tái hiện hình ảnh hùng tráng của Liverpool ở trong nước cũng như trên bình diện quốc tế sẽ trải qua nhiều giai đoạn, bao gồm việc đề ra mục tiêu thành tích trên sân cỏ, xây dựng cơ chế nhân sự và quỹ lương, và cuối cùng là định hướng chiến lược kinh doanh và quảng bá thương hiệu.

Image
Tân chủ tịch Liverpool Tom Werner (phải) và ông chủ mới John W Henry

Trong những năm tới, mục tiêu số một của Liverpool là tái chiếm lĩnh Premiership. Sau 20 năm trắng tay, giờ là lúc cơn khát danh hiệu VĐQG Anh của The Kop phải được thỏa mãn. Đấu trường châu Âu vẫn được đánh giá là một mục tiêu quan trọng. Nhưng mọi nguồn lực trước hết sẽ được dồn cho nền tảng Premiership. Tất nhiên, tham vọng của Liverpool sẽ chỉ được bắt đầu từ mùa tới. Còn mùa này, đã quá muộn để thày trò HLV Roy Hodgson lật ngược thế cờ.

Đặt tham vọng thâu tóm Premiership, BLĐ Liverpool xác nhận nguồn lực hiện tại là không đủ. Cần có bổ sung, thay mới nhưng hướng đi sẽ có thay đổi. Mô hình mua rẻ, trẻ của Arsenal sẽ được học hỏi để áp dụng tại Anfield. Ngoài ưu tiên cho những món hàng trẻ, rẻ, cơ chế lương cũng sẽ có điều chỉnh. Lứa cầu thủ ở tuổi cuối 20, đầu 30 sẽ buộc phải cắt giảm lương nếu đóng góp của họ giảm đi. Mục đích là để giảm quỹ lương, tiến tới cân bằng thu chi.

Hẳn nhiên, tạo thêm nguồn thu phải được đặt thành nhân tố quan trọng trong bối cảnh kinh tế khó khăn hiện nay, nhất là từ mùa giải 2012/13 khi quy chế kiểm soát tài chính được UEFA đưa vào áp dụng. BLĐ Liverpool xác định châu Á sẽ là ưu tiên trong chiến lược quảng bá thương hiệu trong thời gian tới. Ngay Hè 2011 tới, Liverpool sẽ du đấu châu Á, coi đó là một bước đi quan trọng hòng dần chiếm lĩnh thị trường đang được nhiều CLB Anh khai thác thành công.

Tóm lại, về cơ bản, BLĐ Liverpool đã hoạch định xong đường hướng phát triển tương lai. Vấn đề là thực thi chúng như nào cho hiệu quả thì vẫn còn phải chờ thời gian trả lời.





đặt cược bóng đá , cá độ bóng đá , xem đá bóng , báo bóng đá , bóng đá anh , lịch đá bóng , bóng đá online , bóng đá đức , cá cược , đặt cược , Báo Bóng Đá , Bóng đá số , kết quả bóng đá , bóng đá 24h , xem bóng đá trực tuyến

No comments:

Post a Comment