Sunday, November 7, 2010

Ký ức 1999

11 năm trước, khi đang bay cao trên ngôi đầu Serie A, Lazio cũng gặp Roma ở vòng 10 và họ thất bại. Tối nay, lịch sử liệu có lặp lại?

Bài toán của Reja

Cỗ máy Lazio vẫn đang vận hành trơn tru khi thắng 5 trận liên tiếp ở Serie A. Phong độ tuyệt vời giúp họ hơn Roma đến 10 điểm, khoảng cách lớn thứ nhì trong lịch sử trước thềm các trận derby lượt đi (cách biệt lớn nhất trước trận derby lượt đi là mùa 2008/09, khi Lazio hơn Roma đến 14 điểm). Tuy nhiên, một thực tế là ngôi đầu của Lazio vẫn chưa thuyết phục bởi họ chưa phải gặp những đối thủ lớn thực sự như Inter hay Juventus. Đó là chưa kể rất nhiều trận Lazio giành chiến thắng dù chơi không hay hơn đối thủ, minh chứng là thắng lợi trước Palermo.

Image
Lazio đang hướng về tương lai tươi sáng - Ảnh: AFP

Trở lại với trận derby thủ đô thứ 131 trong lịch sử (tính ở Serie A), HLV Reja đang đau đầu với bài toán sử dụng Zarate hay Rocchi? Tiền đạo người Argentina từ đầu mùa vẫn chắc suất đá chính. Tốc độ, kỹ thuật và khả năng gây đột biến của Zarate luôn là vũ khí nguy hiểm của Lazio. Trong khi đó, Rocchi mới đá chính có 2 trận gặp Fiorentina và Bologna, ghi vỏn vẹn 1 bàn.

Nhưng derby thủ đô luôn cần kinh nghiệm và cái đầu lạnh. Về khoản này, Rocchi hơn hẳn Zarate. Đội trưởng Lazio cũng ghi 5 bàn/12 trận derby Rome anh góp mặt. Chưa hết, dù Hernanes đang chơi rất hay, là linh hồn trong lối chơi của Lazio nhưng đây mới là trận derby thủ đô đầu tiên của anh. Họ vẫn cần một thủ lĩnh thực sự về tinh thần và không ai ngoài Rocchi đủ khả năng đảm nhận. Bởi vậy, rất có thể tối nay, Zarate sẽ phải ngồi dự bị, nhường chỗ cho Rocchi.

Xóa ký ức buồn

Roma đang từng bước nặng nhọc thoát ra khỏi cuộc khủng hoảng. Đánh bại Basel ngay trên sân khách, họ lần thứ 2 giành hai chiến thắng liên tiếp từ đầu mùa và quan trọng nhất là nhờ đó nắm trong tay quyền tự quyết ở Champions League. Tin vui tới liên tiếp khi quá trình đổi chủ có thể sẽ hoàn tất trong tháng 12, giúp Roma toàn tâm toàn ý thi đấu.

Nhưng tối nay, Roma không có lực lượng mạnh nhất khi mất cả trục dọc Juan - Pizarro - Totti. Juan và Pizarro không kịp bình phục chấn thương còn Totti lĩnh án treo giò. Từ đầu mùa, Totti vẫn chưa ghi bàn nào ở Serie A. Còn tính ở derby thủ đô, anh cũng tịt ngòi kể từ năm 2005. Tuy nhiên, Hoàng tử thành Rome vẫn đặc biệt quan trọng với Giallorossi, đặc biệt trong những trận cầu cần vai trò người thủ lĩnh như derby thủ đô.

11 năm trước, mùa 1999/00, Lazio bất bại 9 vòng đầu và dẫn đầu Serie A. Mùa đó, derby Rome tới ở vòng 10 và Lazio nhận thất bại 1-4. Năm nay, họ cũng đang bất bại sau 9 vòng, giành điểm số kỷ lục trong lịch sử. Định mệnh lại khéo léo sắp đặt để derby Rome một lần nữa đến ở vòng 10. Nhưng kịch bản 1999, e rằng khó lặp lại.

Đội hình dự kiến:

Lazio: Muslera; Lichtsteiner, Stendardo, Dias, Radu; Brocchi, Ledesma, Mauri; Hernanes; Floccari, Rocchi.

Roma: Julio Sergio; Cicinho, Cassetti, Mexes, Riiise; Simplicio, De Rossi, Perrotta; Menez; Vucinic, Borriello.

Dự đoán: 2-1

Thống kê:

0. Trong 20 trận derby gần nhất, chỉ có 5 lần Lazio xếp trên Roma trước khi trận đấu diễn ra và họ không thắng được trận nào. Còn trong 12 trận derby gần nhất ở lượt đi mà Lazio xếp trên Roma, họ cũng toàn hòa và thua.

1. Chỉ có 1 trận kết thúc với tổng số bàn là chẵn trong 6 trận derby gần nhất. Với Lazio, 6 trận gần nhất của họ cũng chỉ có 1 lần tổng số bàn là chẵn.

2. Trong 11 năm gần đây, có 2 lần derby Rome đá ở vòng 10 và cả 2 lần, Lazio đều thất bại. Lần đầu là năm 1999, Lazio thua 1-4. Lần gần nhất là ngày 1/11/07, Lazio thua 2-3.

2. Trong 17 trận derby gần nhất thì chỉ 2 lần không có bàn thắng nào được ghi trong hiệp 2. Cả 2 trận đó đều kết thúc với tỷ số 0-0.





đặt cược bóng đá , cá độ bóng đá , xem đá bóng , báo bóng đá , bóng đá anh , lịch đá bóng , bóng đá online , bóng đá đức , cá cược , đặt cược , Báo Bóng Đá , Bóng đá số , kết quả bóng đá , bóng đá 24h , xem bóng đá trực tuyến

No comments:

Post a Comment