Sunday, November 21, 2010

Ngày báo thù chưa đến

Số phận đảo chiều với Mark Hughes quá chóng vánh. Ông rời một ông chủ giàu có để đến với một ông chủ tằn tiện, chuyển từ mục tiêu dự Champions League sang mục tiêu trụ hạng. Và sự đảo chiều nghiệt ngã ấy có thể sẽ được tô đậm trong đêm nay.

Mark Hughes từng lý giải việc ông gia nhập Man City một cách rất đơn giản: “Nếu có ai đến và mời bạn về một CLB có từng ấy tiền, câu trả lời là gì?”. Nhưng rồi quyết định sặc mùi vật chất ấy không mang lại cho ông thứ gì ngoài… vật chất (3 triệu bảng tiền bồi thường hợp đồng). Từ chỗ là một HLV sáng giá nhất Premiership, ông đánh mất hết uy tín và quay lại với một thân phận tầm thường.

Ông chủ Mohamed al Fayed chưa bao giờ nổi tiếng vì cách tiêu tiền. Ngay cả khi Fulham vừa lọt vào chung kết Europa League và vươn lên một tầm vóc mới, số tiền chi cho chuyển nhượng của họ mùa này cũng chưa đầy 10 triệu bảng. Ngay sau khi rời “chăn ấm nện êm” City of Manchester, Mark Hughes phải đối mặt với một thử thách đầy cam go.

Image

Ông dường như đang bối rối. Ông đã biến Fulham thành “vua hòa” của Premiership với 8 lần chia điểm, nhiều nhất giải. Họ hòa từ M.U đến West Ham, Blackpool. Và việc ở mùa giải này, chưa một lần Fulham đá cho đúng với tư cách “cửa trên” cho thấy Mark Hughes đang lúng túng trong việc chọn cho đội bóng một chiến thuật tấn công hiệu quả. Kết quả là giờ Fulham lao đao trong “nhóm đèn đỏ”.

Ở Man City, người kế nhiệm Mark Hughes thật ra cũng chẳng làm tốt hơn ông là bao, khi đội hình đắt giá mà cả hai cùng xây dựng vẫn chưa thể phát huy hiệu quả tối đa. Đang có rất nhiều chỉ trích và nghi ngờ về tương lai của Roberto Mancini khi Man City chỉ thắng 1 trong 4 trận gần nhất. Nhưng đó không phải một cuộc khủng hoảng. Trong số đó, có một trận Europa League họ nhập cuộc với thái độ “giữ chân”, một trận hòa chủ động trước Man United, và sẽ cần nhiều hơn một trận hòa như trước Birmingham để phủ nhận giá trị của đội hình đắt giá Mancini đang có.

Đêm nay, tiền đạo Delembe và hậu vệ Salcido gia nhập danh sách chấn thương vốn đã có mặt chân sút uy tín Bobby Zamora như một sự trêu ngươi dành cho nỗ lực trả hận của Mark Hughes. Ông phải đón tiếp Man City trong bối cảnh đội hình Fulham “nát” vì những chấn thương. Bên phía đối thủ, việc Adebayor không thể thi đấu lại có thể xem là… điềm lành, bởi phong độ của tiền đạo này gần đây rất tệ hại.

Có quá ít lý do để tin vào việc Mark Hughes có thể cầm chân đội bóng cũ trên sân nhà. Công yếu, thủ chắp vá, và tâm lý thi đấu của Fulham thì đã trở nên nhược tiểu rất nhiều so với chính họ cách đây nửa năm.

Mark Hughes có hận Man City đến mấy, thì cuộc báo thù cũng còn phải chờ lâu.

Đội hình dự kiến:

Fulham: Thủ môn Schwarzer, Kelly, Hughes, Hangeland, Duff, Greening, Murphy, Davies, Gera, Dempsey, A Johnson.

Man City: Thủ môn Hart, Boateng, K Toure, Kompany, Kolarov, De Jong, Y Toure, Johnson, Silva, Milner, Tevez.

Dự đoán: 0-2

Thống kê:

0 - Man City chưa ghi bàn thắng nào bằng đầu trong mùa giải này. Lần cuối họ có bàn thắng sau một pha dứt điểm bằng đầu là ở trận gặp West Ham vòng cuối mùa giải trước, do công của Shaun Wright-Phillips.

7 - Không trận nào trong 7 lần đối đầu gần đây giữa hai đội chứng kiến một chiến thắng cho đội chủ nhà.

22 - Cùng Man City, Mancini đang có số điểm đúng bằng Mark Hughes ở mùa giải năm ngoái (22). Ở vòng 14 mùa trước, Mark Hughes đã thắng. Lịch sử có lặp lại?





đặt cược bóng đá , cá độ bóng đá , xem đá bóng , báo bóng đá , bóng đá anh , lịch đá bóng , bóng đá online , bóng đá đức , cá cược , đặt cược , Báo Bóng Đá , Bóng đá số , kết quả bóng đá , bóng đá 24h , xem bóng đá trực tuyến

No comments:

Post a Comment