Sunday, November 7, 2010

Những mảnh đời éo le

Loạt trận thứ tư vòng bảng Europa League đã diễn ra theo cách không thể tin được, với quá nhiều bất ngờ.

Tiền không phải là tất cả, danh tiếng và đội hình đầy sao cũng chẳng nói lên điều gì trong bóng đá, tất cả những điều đó được thể hiện một cách rất rõ nét ở loạt trận này. Man City, đội bóng được xem là đàn anh, chỉ phải đối mặt với một Lech Poznan nhỏ bé và chẳng mấy tên tuổi. Thế nhưng dường như việc không có sự dẫn dắt của tiền đạo đội trưởng Tevez đã khiến các học trò của HLV Mancini không thể có được một tinh thần tốt và sự tự tin cần thiết ở chuyến làm khách này.

Image
Man City (phải) bất lực trước đối thủ yếu Lech Poznan

Người thế chỗ của Tevez là Adebayor ghi bàn và đây là bàn thắng thứ tư của anh cho Man City tại Europa League sau 2 trận, thế nhưng ngần đó là không đủ để giúp đội bóng Anh tránh khỏi một trận thua. Lech Poznan đã có một trận đấu hay nhất kể từ đầu giải khi phong tỏa thành công lối chơi của Man City và tận dụng được một cách tối đa cơ hội mà họ có được.

Ba bàn thắng ghi được ở các phút 31, 86 và 90 đã mang lại chiến thắng lịch sử cho đội bóng Ba Lan, điều mà chẳng ai có thể hình dung ra nổi. Và còn hơn thế nữa khi với chiến thắng này, Lech Poznan đã leo lên ngôi đầu bảng A, vượt trên cả hai ông lớn Man City và Juventus.

Về phần mình, dẫu không thua nhưng cái cách Juventus để mất điểm trên sân nhà trước đội bóng vô danh tiểu tốt như Salzburg quả là điều rất khó tưởng tượng. Ra quân với đội hình rất mạnh với đầy đủ những trụ cột cần phải có, ấy thế nhưng cái mà Juve thu lại được chỉ là 1 điểm ít ỏi. Không ghi được bàn thắng nào dù chơi lấn lướt hơn, cơ hội cũng nhiều hơn, Juventus đã khiến không ít người nghi ngờ về sức mạnh thật sự của họ. Vị trí thứ 3 tại bảng A rõ ràng đang khiến Juve bẽ mặt và có cơ bị loại.

Image
Juventus (trái) cũng chẳng thể làm gì để có được 3 điểm


Cùng rơi rụng ở loạt trận này còn có những đội bóng tên tuổi khác như Palermo, Villarreal, Sporting Lisbon, Samdoria hay Rapid Wien. Có một đặc điểm chung ở những đội bóng này là họ đều để thua những đối thủ bị đánh giá thấp hơn mình khá nhiều. Trong khi Palermo gục ngã trước CSKA Moscow, Villarreal thất bại trước PAOK thì Sporting lại trắng tay trước một đối thủ hạng ruồi, KAA Gent. Và dĩ nhiên những thất bại ngoài mong đợi này khiến thứ hạng của họ bị ảnh hưởng nghiêm trọng và điều đó kéo theo cơ hội đi tiếp vào vòng sau cũng ít đi nhiều.
Trái với sự bi đát ấy là cuộc vùng dậy mạnh mẽ của rất nhiều đội bóng khác. Trên sân Anfield, hat-trick của tiền vệ đội trưởng Steven Gerrard đã giúp Liverpool vượt qua đối thủ đầy khó khăn mang tên Napoli một cách ngoạn mục để vững vàng trên ngôi đầu bảng K. Đây cũng là hat-trick đầu tiên mà Gerrard ghi được cho Liverpool sau 3 năm qua kể từ lần cuối cùng anh làm được điều này.

Image
Gerrard lập hat-trick cho Liverpool

ĐKVĐ Atl.Madrid cũng không gặp quá nhiều khó khăn để hạ gục Rosenborg ngay trên sân đối phương nhờ hai bàn thắng của Aguero và Tiago Mendes. Trong khi đó trên sân nhà Philips, PSV tiếp tục thể hiện sức mạnh vượt trội của mình tại bảng I bằng chiến thắng dễ dàng 3-0 trước Debrecen. Chiến thắng này của PSV đã giúp bóng đá Hà Lan bớt đi phần nào nỗi thất vọng trên đấu trường châu lục trong một tuần không thể đen tối hơn. Cũng giành chiến thắng ấn tượng ở loạt đấu này còn có Sevilla. Đội bóng đang chơi tại La Liga đã hạ gục Karpaty với tỷ số đậm 4-0 nhờ một hat-trick của Alvaro Negredo và một bàn thắng khác của Luca Cigarini. Và với việc PSG hòa 0-0 với Dortmund, Sevilla đã leo lên ngôi đầu bảng với 8 điểm có được sau 4 trận.





đặt cược bóng đá , cá độ bóng đá , xem đá bóng , báo bóng đá , bóng đá anh , lịch đá bóng , bóng đá online , bóng đá đức , cá cược , đặt cược , Báo Bóng Đá , Bóng đá số , kết quả bóng đá , bóng đá 24h , xem bóng đá trực tuyến

No comments:

Post a Comment