Tuesday, November 9, 2010

Ôi, penalty!

Với 7 quả penalty, vòng 11 vẫn chưa lập kỷ lục mới nhưng câu chuyện xung quanh chấm 11m lại trở thành điểm nhấn đặc biệt. Có tới 6/9 trận đấu có penalty, riêng trận Stuttgart và Bremen có đến 2 quả.

Tuy nhiên, tỷ lệ thành công của những cú sút 11m lại ở mức siêu thấp với 4 quả đá hỏng của Schweinsteiger (Bayern), Frings (Bremen), Cacau (Stuttgart) và Sahin (Dortmund). Tổng số penalty tại Bundesliga từ đầu mùa giải là 18 quả và với 4 quả đá hỏng ở vòng 11, đã có 8 bàn thắng hụt. Như vậy, tỷ lệ thành công trên chấm 11m ở mùa này chỉ là 69%, thấp chưa từng thấy.

Image
Tình huống Schweinsteiger (31) đá hỏng phạt đền trong trận gặp M’gladbach

Không chỉ có những pha đá hỏng penalty, “vụ” thổi phạt penalty của trọng tài Brych trong trận Hannover gặp Dortmund cũng đáng được coi là… kinh điển. Sau khi Haggui cản bóng hợp lệ với Blaszczykovski (77’), bóng được phá lên nhưng trận đấu bị gián đoạn bởi một sự kiện hy hữu. Do bị cản ngã, Blaszczykovski lăn vào khu cấm địa, đúng lúc Haggui đi đến có hành động đá chân vào đầu tiền vệ của Dortmund. Ngay lập tức Blaszczykovski lăn lộn khiến trọng tài Brych phải dừng trận đấu. Tham khảo ý kiến trợ lý và xem lại quay chậm trực tiếp trên sân, ông Brych bất ngờ cho Dortmund hưởng penalty, đồng thời rút thẻ đỏ với Haggui. Theo giới chuyên môn nhận định, đây là quyết định đúng của ông Brych, nhưng nếu cho rằng đó là quả penalty thì lại gây tranh cãi bởi bóng đã được phá lên, pha cản bóng của Haggui với Blaszczykovski hợp lệ và diễn ra ngoài vòng cấm. Dĩ nhiên Hannover chẳng kiện cáo làm gì bởi đẳng nào họ cũng thua, và nhất là cú đá phạt đền của Sahin cũng bị thủ thành Fromlowitz bắt gọn. Tuy nhiên, cách xử lý của ông Brych cũng cho thấy một kiểu xử lý mới và hiếm khi xảy ra.

Với 4/7 quả penalty hỏng cộng với sự kiện lạ đời ở trận Hannover - Dortmund, vòng 11 Bundesliga xứng đáng là vòng đấu của những quả penalty. Hóa ra, càng ngày đá phạt đền càng khó!





đặt cược bóng đá , cá độ bóng đá , xem đá bóng , báo bóng đá , bóng đá anh , lịch đá bóng , bóng đá online , bóng đá đức , cá cược , đặt cược , Báo Bóng Đá , Bóng đá số , kết quả bóng đá , bóng đá 24h , xem bóng đá trực tuyến

No comments:

Post a Comment