Tuesday, November 9, 2010

Đại khủng hoảng

Từ “trung tâm quyền lực” của miền Bắc, Bremen bỗng chốc trở thành những người khốn khổ, với sự sỉ nhục chưa từng có…

GĐTT Klaus Allofs chỉ buông thõng: “Một đêm cay đắng”. Thủ thành Wiese thì nói: “Tôi rất xấu hổ”. Chiếc xe chở các cầu thủ Bremen rời Mercedez-Benz-Arena chỉ 20 phút sau khi trận đấu kết thúc. Mọi thứ trở nên tồi tệ ngoài sức tưởng tượng của Bremen. Thua Stuttgart tới 0-6 là điều kinh hoàng, là sự nhục nhã với một đại gia. Đã 23 năm trôi qua, kể từ thảm họa 1-7 trước M’gladbach ngày 21/3/1987, Bremen mới lại bị vùi dập tàn nhẫn đến thế tại Bundesliga. Khi đó, Thomas Schaaf cũng có mặt trong đội hình Bremen, và ông từng tuyên bố: “Hôm nay là ngày tệ nhất sự nghiệp của tôi. Đó là cơn ác mộng không ai muốn gặp lại lần thứ hai trong đời”. Nhưng hôm nay, Schaaf đã phải sống lại cơn ác mộng của 23 năm trước, thậm chí nó còn tồi tệ hơn nhiều.

Image
Frings và đồng đội đã có 1 trận đấu đáng quên

Chỉ trong 11 ngày, Bremen thảm bại ở cả 3 đấu trường: ngày 27/10 bị Bayern loại khỏi cúp Quốc gia Đức (1-2). Ngày 30/10 bị Nuernberg oanh tạc thánh địa Weser (2-3). Ngày 3/11, sụp đổ tại chính Weser trước Twente với 2 bàn thua trắng. Ngày 7/11, cơn bạo bệnh của Bremen lên đỉnh điểm khi họ bị nhấn chìm ở Stuttgart với 6 bàn thua. Thậm chí, nếu Cacau không đá hỏng penalty, các chân sút Stuttgart có thêm chút lạnh lùng nữa, Bremen thua 0-10 vẫn còn ít. Điều đáng nói là trước lúc xảy ra 4 tấn thảm kịch này, Bremen có liền 5 trận bất bại (thắng 3, hòa 2) ở Bundesliga và Champions League, kiếm 10 điểm trong 4 vòng đấu Bundesliga để có lúc hy vọng chiếm vị trí thứ 3 trên BXH. Ấy thế mà chỉ trong 11 ngày, số phận Bremen tan nát đến kinh ngạc. Nguyên nhân có lẽ là do sự rã đám của các ngôi sao.

Sau mỗi thất bại, các cầu thủ Bremen thường tìm cách quy kết lẫn nhau, chỉ trích những “tội nhân” không thương tiếc. Bất kỳ ai cũng có thể đưa ra nhận xét không hay về bất cứ người nào khác.

Frings nhắm vào hàng công. GĐTT Klaus Allofs “chĩa súng” vào Arnautovic. Các hậu vệ phê phán hàng công bỏ lỡ nhiều cơ hội (đặc biệt là Arnautovic). Silvestre bị lôi ra làm vật tế thần với đẳng cấp nghiệp dư ở hàng thủ. Rồi HLV Schaaf cũng bị “nhắm bắn” vì dùng Silvestre mù quáng, thiếu tính toán và bất hợp lý trong đấu pháp. Thậm chí cả nạn chấn thương cũng bị lôi ra mổ xẻ như một nguyên nhân, móc nối với việc BLĐ không tăng cường lực lượng toàn diện, có chất lượng, khi đã mất Oezil.

Và rồi, tâm lý của cả tập thể Bremen đi xuống mà không có ai đủ khả năng đứng ra giải cứu. Nói cách khác, toàn bộ đội bóng Bremen rã đám với những lục đục nội bộ.

Một trong những sự kiện tạo ra nhiều tranh cãi là việc cách đây 1 tháng, BLĐ Bremen quyết định treo 50% lương cầu thủ do thành tích tệ hại. Sau khi bị “cầm” lương, Bremen chơi hay hơn, nhưng nó cũng tạo ra sự khó chịu cho các ngôi sao giàu có nhưng chẳng khi nào dư tiền. Klaus Allofs và BLĐ Bremen lại bị đưa ra làm chủ đề “nói xấu” của cầu thủ.

Và những mối quan hệ hoàn toàn rạn vỡ. Những tân binh chỉ mang lại tai họa, rắc rối. Tâm lý hoảng loạn, Bremen thảm bại cũng dễ hiểu. Chỉ khó hiểu là tại sao họ thua nhiều và đau đến thế…

Thống kê vòng 11 Bundesliga 2010/11:

Pha đá penalty không thành công trong trận gặp Stuttgart mới là cú sút 11m hỏng ăn duy nhất của T.Frings (Bremen) sau 6 năm rưỡi.

Dortmund đá hỏng 3 quả penalty liên tiếp tại Bundesliga, trong đó có 2 quả thuộc về Nuri Sahin.

Trận M’gladbach-Bayern (3-3) là trận đấu có tỷ lệ cầm bóng chênh lệch nhất từ đầu mùa giải đến nay. Bayern cầm bóng tới 74%. Tổng số cú sút cầu môn của riêng Schweinsteiger và Gomez ngang bằng tổng số cú sút cầu môn của M’gladbach (9).

Vòng 11 có 35 bàn thắng, đạt tỷ lệ 3,9 bàn/trận, chỉ ít hơn vòng 2 (39 bàn, tỷ lệ 4,33 bàn/trận). Từ đầu mùa, Bundesliga có 317 bàn, trung bình 3,2 bàn/trận.

Đánh bại Hannover (4-0), Dortmund có 6 trận thắng liên tiếp trên sân khách, ngang bằng kỷ lục của M’gladbach (mùa 1969/70) và Hamburg (2005/06). Với 28 điểm sau 11 vòng, Dortmund đang có khởi đầu tốt nhất trong lịch sử.

Chân sút hàng đầu:

11 bàn: Gekas (E.Fankfurt)

9 bàn: Cisse (Freiburg)

7 bàn: Dzeko (Wolfsburg)





đặt cược bóng đá , cá độ bóng đá , xem đá bóng , báo bóng đá , bóng đá anh , lịch đá bóng , bóng đá online , bóng đá đức , cá cược , đặt cược , Báo Bóng Đá , Bóng đá số , kết quả bóng đá , bóng đá 24h , xem bóng đá trực tuyến

No comments:

Post a Comment