Monday, November 8, 2010

Premiership: Thay đổi ở tốp 5

Vòng 11 Premiership, một vòng đấu có thể coi là bất ngờ và bạo lực nhất kể từ đầu mùa giải. Có quá nhiều thẻ phạt được rút ra và cũng có khá nhiều những cú trượt ngã đau không thể kể xiết của những đội bóng mạnh.

30 chiếc thẻ vàng và 4 thẻ đỏ được các trọng tài sử dụng tới ở vòng đấu này, đó là một con số không lấy gì làm vui vẻ với BTC Premiership. Thế nhưng điều đó không thật đáng nói bằng những kết quả đầy bất ngờ sau 10 trận đấu. Chỉ một vòng đấu nhưng cũng đủ để có thể làm thay đổi những diễn biến của cả một chặng đường dài trước đó. Chelsea đang phăm phăm về đích bỗng chết sững giữa đường bởi một Liverpool bị đánh giá yếu hơn rất nhiều. Man United đang khủng hoảng ghê gớm về lực lượng lại mừng như bắt được vàng khi chỉ nhờ chiến thắng nhọc nhằn trước Wolves lại vươn lên nắm cơ hội giành ngôi đầu bảng. Trong khi ấy Arsenal, Tottenham lại trắng tay trong một trận đấu tưởng như đã cầm chắc 3 điểm...

Image
Torres (giữa) lập cú đúp giúp Liverpool hạ gục Chelsea

Dĩ nhiên cái gì cũng có nguyên do của nó, Chelsea không bất ngờ ngã ngựa, Arsenal chẳng tự dưng "chết" ngay trên sân nhà hay Man United không hề được cho điểm. Những gì đã diễn ra trong những trận đấu đáng chú ý này đã lý giải một cách quá rõ ràng cho kết quả ấy. Chelsea mạnh, nhưng không phải lúc nào họ cũng duy trì được thể lực và đội hình như mong muốn. Ở vòng đấu này, rõ ràng HLV Carlo Ancelotti đã không thể có được những cầu thủ tốt nhất như Lampard, Essien vì chấn thương, Drogba dự bị vì để dưỡng sức trong khi những Malouda hay Ramires lại đang đá với cái chân đau. Lực lượng mỏng khiến các cầu thủ Chelsea tỏ ra mệt mỏi và chậm chạp đi nhiều so với thời gian trước đó. Đội hình như thế làm sao đủ sức để có thể đỡ nổi một Liverpool đang rất sung và hưng phấn sau những chiến thắng liên tiếp gần đây. Lại thêm có đội hình mạnh nhất và yếu tố sân nhà, có thể nói rằng 3 yếu tố thiên thời, địa lợi, nhân hòa đều đứng về phía đội bóng áo đỏ. Việc Torres ghi hai bàn thắng sau những pha bứt phá, đi bóng kỹ thuật và dứt điểm khéo léo cũng là hệ quả tất yếu. Chiến thắng này đã giúp Liverpool nhảy tới 4 bậc để có mặt trong tốp 10 của BXH Premiership sau 11 vòng đấu. Những lời chỉ trích chắc chắn sẽ ít đi và niềm tin đã trở lại nơi các CĐV áo đỏ.
Chelsea gục ngã, Arsenal "chết" trên sân nhà bởi sự yếu kém của hàng phòng ngự, Man United dĩ nhiên là đội hưởng lợi lộc nhất ở kết quả này. Cú đúp của tiền vệ người Hàn Quốc, Park Ji - Sung không chỉ mang lại cho ông thầy Sir Alex Ferguson món quà đầy ý nghĩa nhân kỷ niệm 24 năm cầm quyền tại Old Trafford, nó còn giúp Quỷ đỏ leo lên vị trí thứ 2 và bám sát Chelsea. Chỉ một chiến thắng nữa thôi, ngôi đầu bảng có thể sẽ trở lại với Man United và họ hoàn toàn có thể hy vọng vào điều đó. Nên nhớ rằng đây vẫn chưa phải là lúc đội bóng này có được đội hình mạnh nhất.

Image
Park Ji-sung (trái) lập đại công cho M.U

Cũng ở tốp 5 đội mạnh nhất, Tottenham đã tự loại mình ra khi để thua Bolton một cách đầy khó hiểu. Trong khi đó, Man City đã may mắn giữ vững vị trí thứ tư với sự trở lại kịp thời của đội trưởng Tevez. Chuỗi thất bại liên tục đã kết thúc, và như HLV Mancini đã nói: "Đội bóng không còn đen đủi nữa" nhờ sự tỏa sáng của chân sút người Argentina này.

Đội hình tiêu biểu

Seamus Coleman (Everton)
Mike Williamson (Newcastle), Jamie Carragher (Liverpool), Gretar Steinsson (Bolton), Cheick Tiote (Newcastle)
Barry Bannan (Aston Villa), Tim Cahill (Everton), Park Ji-sung (Man United).
Kevin Davies (Bolton), Asamoah Gyan (Sunderland), Fernando Torres (Liverpool)




đặt cược bóng đá , cá độ bóng đá , xem đá bóng , báo bóng đá , bóng đá anh , lịch đá bóng , bóng đá online , bóng đá đức , cá cược , đặt cược , Báo Bóng Đá , Bóng đá số , kết quả bóng đá , bóng đá 24h , xem bóng đá trực tuyến

No comments:

Post a Comment