Wednesday, November 10, 2010

Đứng dậy gấp!

Ba ngày sau thảm bại ở Anfield, Chelsea sẽ phải đứng dậy gấp hòng tái kích hoạt chiến dịch chinh phục Premiership. Bởi trước mắt họ chỉ là Fulham, một đối thủ xưa nay vẫn bị coi là “mồi ngon” trong mỗi lần viếng thăm Stamford Bridge. Ba điểm vì thế là yêu cầu bắt buộc, còn nếu không, cũng chẳng có gì đáng tiếc nếu Chelsea mất ngôi đầu bảng vì bất lực trước Fulham.

Thất bại ở Anfield chưa làm ảnh hưởng nhiều tới tinh thần của Chelsea. Từ HLV Ancelotti tới các cầu thủ, tất cả đều coi trận thua Liverpool như gáo nước lạnh kịp thời dội xuống để The Blues nhìn lại chính mình. Vả chăng, vấp ngã ở thời điểm này còn may, vì Chelsea vẫn giữ được ngôi đầu bảng và vì mùa giải còn dài nên họ sẽ kịp chỉnh sửa những điều hạn chế.

Nhưng tất nhiên, tự tin không được đồng nghĩa với chủ quan. Vì thất bại trước Liverpool không phải là cú ngã nhất thời chỉ vì thiếu may mắn. Trận thua ấy có căn nguyên rõ ràng và Chelsea cần nhìn thẳng vào sự thật. Trước khi nghĩ tới chuyện tăng cường lực lượng trong mùa Đông, từ giờ tới tháng 1/2011, họ sẽ phải phân phối sức sao cho thật hợp lý, đồng thời bằng mọi giá phải tận dụng tối đa những cơ hội kiếm điểm thuận lợi như trước Fulham đêm nay.

Image
Chelsea (trái) không được phép thất bại trước một đối thủ yếu như Fulham! - Anh: AFP

Thực tế, đẳng cấp của Chelsea vẫn hơn đội khách nhiều. Tiếng là derby London nhưng từ lâu rồi, đây đã là một cặp đấu chênh lệch đến cùng cực. 31 năm qua với 27 lần đối đầu, Fulham chỉ thắng Chelsea duy nhất một trận. Tính ở hạng đấu cao nhất thì lần cuối cùng Fulham có 3 điểm rời Stamford Bridge đã cách đây 46 năm (tháng 3/1964). Thành tích đối đầu như thế đủ để người ta hiểu so với Chelsea, Fulham ở đẳng cấp thấp hơn nhiều.

Tất nhiên, quá khứ chưa phải là tất cả. Quan trọng là hiện tại của Chelsea cũng hơn. Họ vẫn tiếp tục vắng Lampard nhưng đã có sự trở lại của Essien và Drogba. Đấy sẽ là 2 sự bổ sung quan trọng so với cách đây 3 hôm ở Anfield. Voi rừng đích thực tái xuất sẽ giúp hàng công Chelsea trở nên giàu sức sống hơn, thay cho hình ảnh nhợt nhạt tại Anfield. Nên nhớ ở Stamford Bridge, Drogba đã ghi tới 9 bàn trong 6 trận Premiership gần nhất.

Cũng phải nói thêm là mỗi khi về Stamford Bridge, Chelsea cũng được tiếp thêm sức mạnh đáng kể. Họ đã thắng 15/16 trận Premiership vừa qua ở nơi này. Nếu đặt cạnh bản “thành tích” 15 tháng không thắng ở sân khách (tính riêng tại Premiership), tương đương 23 trận của Fulham, rõ ràng Chelsea chỉ được phép nghĩ tới duy nhất một mục tiêu - 3 điểm.

Thông tin xung quanh

Chelsea: Benayoun, Lampard chấn thương.

Fulham: Salcido, Senderos, Zamora chấn thương.

Đội hình dự kiến

Chelsea: Cech; Ivanovic, Alex, Terry, Ashley Cole; Essien, Mikel, Zhirkov; Malouda , Anelka, Drogba.

Fulham: Schwarzer; Baird, Hangeland, Hughes, Kelly; Greening, Murphy; Gera, Dempsey, Davies; Dembele.

Dự đoán: 2-0





đặt cược bóng đá , cá độ bóng đá , xem đá bóng , báo bóng đá , bóng đá anh , lịch đá bóng , bóng đá online , bóng đá đức , cá cược , đặt cược , Báo Bóng Đá , Bóng đá số , kết quả bóng đá , bóng đá 24h , xem bóng đá trực tuyến

No comments:

Post a Comment