Thursday, November 25, 2010

Đừng trách niềm tin

Ngay từ khi còn là chú bé, khát vọng và sự tự tin của tuổi trẻ đã tràn ngập trong Bendtner. Và khát vọng ấy không cho phép anh chấp nhận thân phận dự bị, dù là ở một CLB hàng đầu của một giải đấu hàng đầu.

1. Bạn học của Nicklas Bendtner thời anh còn là một cậu bé ở Copenhagen vẫn còn nhớ tiền đạo của Arsenal luôn cố nhảy từ chiếc cầu cao 10 mét ở bể bơi địa phương, điều rất ít người ở tuổi đó dám làm. Những HLV của anh ở học viện Arsenal vẫn nhớ năm 16 tuổi, Bendtner khẳng định như đinh đóng cột với họ rằng anh đã đủ trình độ chơi cho đội 1 của Arsenal. Và hẳn nhiều CĐV Arsenal vẫn nhớ chỉ mới năm ngoái thôi, chàng trai 21 tuổi còn tuyên bố sẽ trở thành tiền đạo số 1 Premiership trong 5 năm nữa.

Bendtner đã hơn một lần đứng lên than phiền về việc anh được trao quá ít cơ hội. Ngay trước thềm loạt trận Champions League đêm thứ Ba, anh lại nói thế. “Khi tôi có 100% thể lực. Tôi không thể chấp nhận ngồi ngoài sân”.

Image

Sự cương quyết của Bendtner dường như thuyết phục được HLV Arsene Wenger. Ông tin anh, để tiền đạo đang vào phom nhất của đội là Chamakh ngồi ngoài và bố trí Bendtner với tư cách tiền đạo duy nhất tại Estadio Municipal. Không ai dám nghĩ quyết định đó lại góp phần tạo ra một hậu quả khôn lường: Arsenal thua Braga 0-2 và đứng trước nguy cơ bị loại.

2. Sẽ rất dễ dàng để trách sự tự tin mù quáng của tuổi trẻ trong Bendtner, và trách người cùng anh nuôi niềm tin ấy, Arsene Wenger. Chính hàng công, chứ không phải trọng tài (theo cáo buộc của ông Wenger) là nguyên nhân quan trọng nhất khiến Arsenal thua tại Municipal. Họ cầm bóng tới 71%, nhưng có số pha dứt điểm bằng đối phương (9) và ít cơ hội nguy hiểm hơn.

Nhưng trách niềm tin ấy là việc dễ, cố nhìn nhận nó theo hướng tích cực mới là điều khó. Hãy nhìn sang đội bóng Anh còn lại ở loạt đấu đêm thứ Ba. Carlo Ancelotti tung ra sân một đội hình với 6 cầu thủ trẻ và dự bị. Và trong một trận đấu mà cả đội hình Chelsea chơi không như ý, thì chính McEachran, van Aanholt và đặc biệt là Sturridge là những người chơi hay nhất và cứu vãn danh dự của The Blues.

Tất nhiên là niềm tin của Ancelotti khác với Wenger. Đó là một thứ niềm tin “có điều kiện”: Chelsea đã giành vé vào vòng trong. Nhưng cứ nhìn cuộc khủng hoảng nhân sự ở Chelsea bây giờ, có ai ước rằng giá như những HLV ở Stamford Bridge “tin” như thế nhiều hơn, để những thế hệ tiếp nối của Chelsea không chỉ trông vào sự ngẫu hứng của Abramovich?

3. Ở Arsenal bây giờ vẫn còn đầy những bất cập, như chuyện không có thủ lĩnh tinh thần, không có sự đoàn kết, không có… tiền. Nhưng họ vẫn nuôi được một thứ mà sự hấp hối của nó đã trở thành đề tài nhức nhối của Premiership suốt thập kỷ qua: niềm tin cho thế hệ trẻ.

Cậu bé 16 tuổi Nicklas Bendtner không sai khi tin mình có đủ khả năng đá cho đội 1 Arsenal. Chàng trai 22 tuổi Nicklas Bendtner không sai khi tin mình đủ khả năng đưa Arsenal đến chiến thắng. Arsene Wenger không sai khi tin vào niềm tin của Bendtner.

Tiếc rằng cũng giống như khi người ta rút phép thông công của Galileo vì tin rằng trái đất quay, thiêu sống Michael Servetus vì tin rằng máu tuần hoàn qua phổi, khi toàn bộ phần còn lại tin vào một hệ giá trị khác, niềm tin của anh trở thành có hại.

Và nhất là khi Arsenal đang đứng trước nguy cơ bị loại, thì cách nào để bóng đá Cựu lục địa mủi lòng trước niềm tin chính đáng của Wenger và Bendtner?





đặt cược bóng đá , cá độ bóng đá , xem đá bóng , báo bóng đá , bóng đá anh , lịch đá bóng , bóng đá online , bóng đá đức , cá cược , đặt cược , Báo Bóng Đá , Bóng đá số , kết quả bóng đá , bóng đá 24h , xem bóng đá trực tuyến

No comments:

Post a Comment