Sunday, December 19, 2010

01h00 ngày 20/12: Malaga - Atletico Madrid

Việc bị bị loại ngay tại vòng bảng Europa League có thể là một cú sốc lớn khiến các cầu thủ Atletico Madrid không thể sớm lấy lại tinh thần.

Giữa tuần qua, Atletico Madrid đã có một chuyến làm khách vất vả tới nước Đức. Ở đó, họ đã chiến đấu với hơn 100% sức lực. Nhưng tất cả những nỗ lực đó đã không thể giúp nhà vô địch Europa League mùa trước giành chiến thắng trên sân Leverkusen. Họ đành ngậm ngùi chia tay đấu trường Europa League, đồng nghĩa với việc trở thành cựu vương của giải đấu này.

Image
Tiền đạo Aguero không còn mặn mà với Atletico - Ảnh: AFP

Cú vấp ngã quá tệ hại đó khiến tinh thần của các cầu thủ Atletico sa sút trầm trọng. Đã bắt đầu xuất hiện tâm lý rã đám ở Vicente Calderon. Đỉnh điểm là việc ngôi sao Sergio Aguero vừa từ chối ký hợp đồng mới với Atletico. Vấn đề chắc chắn không phải là tiền. Những lời lẽ bóng gió của tuyển thủ Argentina này cho thấy anh muốn đến một CLB mạnh hơn trong nỗ lực tìm kiếm vinh quang cho bản thân.

Trong bối cảnh đó, Atletico Madrid lại có chuyến làm khách đầy khó khăn nữa trên sân của một Malaga đang ở bước đường cùng vào đêm nay. Trong thế bị dồn vào chân tường, khát vọng trụ hạng sẽ biến đội bóng của HLV Manuel Pellegrini thành một đối thủ rất khó lường. Cũng cần phải nhấn mạnh rằng, Atletico Madrid đá sân khách không tốt ở mùa này (thua 4, hòa 1 trong 7 trận làm khách).

Vẫn biết, đội hình Atletico Madrid không thiếu những hảo thủ, đặc biệt là trên hàng công. Nhưng ngoài Aguero không muốn ký hợp đồng mới, tiền vệ Simao cũng đang dọn đường sang Thổ Nhĩ Kỳ thi đấu cho Besiktas. Trong khi đó, chân sút lừng danh Diego Forlan lại đang sa sút phong độ (mới ghi được 6 bàn ở mùa này), thậm chí còn bỏ lỡ cơ hội ghi bàn trên chấm phạt đền ở trận gặp Deportivo cách đây 1 tuần.

Dù Malaga đang vật lộn trụ hạng, nhưng dưới sự dẫn dắt của HLV Pellegrini, họ đã có những tiến bộ đáng kể. Chẳng gì, nhà cầm quân người Chile này cũng đang giúp Malaga toàn thắng 3 trận trên sân nhà kể từ khi lên nắm đội. Gần đây, Malaga cũng thi đấu rất tốt mỗi khi tiếp Atletico trên sân nhà. Trong 6 lần tiếp Atletico Madrid gần nhất, đội chủ nhà thắng 4, hòa 1 và chỉ để thua 1 trận.

Đội hình dự kiến:

Malaga: Ruben; Gamez, Kris, Wellington, Manu; Eliseu, Juanito, Silva, Duda; Rondon, Fernandez.

Atletico Madrid: De Gea; Ujfalusi, Perea, Domiguez, Felipe; Simao, Tiago, Raul Garcia, Reyes; Forlan, Aguero.

Dự đoán: 2-1

No comments:

Post a Comment