Sunday, December 19, 2010

Nghi án ĐT Tây Ban Nha dùng doping là bịa đặt?

Tây Ban Nha đang rung chuyển bởi scandal doping của một số VĐV thể thao nổi tiếng ở nước này. Bước đầu, đã có 14 người bị cảnh sát Tây Ban Nha bắt giữ. Trong đó có những tên tuổi nổi tiếng của làng thể thao thế giới như Marta Dominguez (từng vô địch thế giới ở nội dung 3.000m chạy vượt rào).

Trong số những người bị bắt giữ có bác sỹ Eufemiano Fuentes. Ông này đang bị cảnh sát Tây Ban Nha coi là một “đầu mối” trong việc tuồn chất kích thích cho các VĐV sử dụng. Thậm chí, Fuentes đã có tiền án, tiền sự. Bởi hồi tháng 5/2006, ông từng bị cáo buộc liên quan đến hành vi tiếp tay cho các VĐV đua xe đạp sử dụng doping.

Image
Hình ảnh này sẽ bị hoen ố nếu ĐT Tây Ban Nha sử dụng doping

Một phạm nhân bị giam chung phòng với Fuentes trong những ngày vừa rồi đã tiết lộ một tin động trời. Nhân vật có tên David khẳng định: “Fuentes đã nói với tôi rằng nếu ông ta phanh phui tất cả ra, đội tuyển bóng đá nam Tây Ban Nha cũng không tránh khỏi vòng rắc rối, thậm chí còn có thể bị tước chức cả chức vô địch EURO 2008 cũng như chức VĐTG năm 2010”.

Những thông tin về nghi án ĐT Tây Ban Nha dùng doping đã gây xôn xao dư luận. Rất nhiều người yêu bóng đá tỏ ý bất bình trước tiết lộ của David. Trước tình hình đó, Fuentes đã buộc phải giải thích. Ông này đã cho gửi một bức thư ngỏ tới chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha Angel Maria Villar, được đăng trên nhật báo Marca. Theo đó, Fuentes khẳng định, ông chưa từng có bất kỳ lời bình luận gì về ĐT Tây Ban Nha. Tất cả chỉ là sự bịa đặt trắng trợn của gã tù nhân David.

Về phía HLV trưởng ĐT Tây Ban Nha Del Bosque, ông tỏ ra khá nhẹ nhàng: “Tôi không muốn nói nhiều về chuyện này, bởi tất cả đều là nhảm nhí, không có cơ sở. Tôi chỉ có thể khẳng định rằng, bóng đá Tây Ban Nha luôn luôn trong sạch”.

No comments:

Post a Comment