Tuesday, December 21, 2010

2 giờ đêm nay: Barcelona - Athletic Bilbao

Cả thế giới đang ngả mũ kính phục Barca. Họ như một đội bóng đến từ hành tinh khác và reo rắc kinh hoàng cho các đối thủ cả ở trong lẫn ngoài nước.

Barca vừa đoạt danh hiệu vô địch mùa Đông. Cuối tuần qua, trước một Espanyol đang lên như diều, các học trò của HLV Pep Guardiola đã vùi dập đối phương với tỷ số 5-1. Không những vậy, cách giành trọn 3 điểm trong trận derby xứ Catalonia còn cho người ta cảm giác, Barca thắng dễ như thò tay vào túi lấy đồ.

Đó là chiến thắng thứ 10 liên tiếp của thầy trò HLV Guardiola trên mọi mặt trận. Dù ở trận đấu vừa qua, thủ môn Valdes bị tiền đạo Osvaldo của Espanyol làm đứt mạch giữ sạch lưới nhà, nhưng điều đó không làm bớt đi vẻ lung linh của Barca. Họ vẫn đang thể hiện sức mạnh tấn công như dời non lấp biển.

Image
Barca (áo sọc đỏ) sẽ thắng Bilbao để khép lại một năm thi đấu thăng hoa - Ảnh: AFP

Chỉ tính trong mạch 10 trận toàn thắng ấy, các chân sút Barca đã lập kỷ lục về số bàn thắng. Họ sút tung lưới các đối thủ tới 42 lần. Trong số những nạn nhân của đội bóng xứ Catalonia còn có những kẻ rất mạnh như Real Madrid (thua 0-5) hay Villarreal (3-1)…

Với việc sau trận đấu này, các cầu thủ Barca được nghỉ Đông hơn 1 tuần, HLV Guardiola hoàn toàn có thể tung toàn lực ra để tiếp đón Bilbao. Tuy nhiên, nhiều khả năng đội chủ nhà không đá như vậy. Có thể, Guardiola sẽ xem đây là cơ hội, hay nói cách khác là món quà Giáng sinh cho các cầu thủ trẻ.

Cần phải nhấn mạnh dưới triều đại HLV Guardiola, các cầu thủ trẻ luôn thi đấu rất hay ở Cúp Nhà Vua. Chẳng nói đâu xa, ngay ở vòng 1/16 trước đó, Barca thắng rất thuyết phục Ceuta với đội hình chủ yếu là những “chú nhóc” từ lò đào tạo trẻ La Masia. Đơn cử như ở trận lượt về với Ceuta, chính Nolito được rút từ đội Barca B là người ghi bàn mở màn cho chiến thắng 5-1 của đội bóng xứ Catalonia.

Ở La Liga, Bilbao thi đấu khá ổn định. Họ vừa thắng liền 2 trận cùng với tỉ số 2-1 trước Espanyol và Levante, hiện xếp thứ 8 trên BXH. Tuy nhiên, điều đó không đủ để Bilbao hy vọng vào 1 kết quả khả quan ở sân Nou Camp. Lịch sử cho thấy, trong 8 lần gần đây làm khách Barca, các cầu thủ Bilbao thất bại hoàn toàn, mới nhất là trận thua 1-4 ở gần cuối mùa giải năm ngoái, với tiền đạo trẻ Bojan lập cú đúp (2 bàn còn lại do Messi và tài năng trẻ Jeffren ghi).

Gần như chắc chắn trận này, Bojan sẽ là chủ công của Barca. Đây cũng là cách HLV Guardiola chúc mừng Bojan nhân sự kiện anh vừa ký hợp đồng mới với CLB. Với việc Bilbao đang sở hữu một trong những hàng thủ tệ nhất La Liga (thủng lưới 27 bàn), lại vắng trung vệ Amorebieta do bị chấn thương (tiền đạo chủ lực Llorente cũng không đá), có thể xem đây là cơ hội để Bojan tiếp tục thể hiện cái duyên ghi bàn vào lưới đội bóng xứ Basque.

Đội hình dự kiến:

Barca: Valdes (TM), Alves, Puyol, Fontas, Maxwell, Busquets, Keita, Jeffren, Pedro, Bojan, Villa.

Bilbao: Toquero, Muniain, Orbaiz, David Lopez, Javi Martínez, Gurpegui, Koikili, San Jose, Ustaritz, Iraola, Iraizoz (TM).

Dự đoán: 4-1

No comments:

Post a Comment