Saturday, December 4, 2010

20h30 ngày 5/12, West Bromwich - Newcastle: Tương đồng & khác biệt

Số phận của West Brom và Newcastle trong 2 năm qua có sự tương đồng đến kỳ lạ. Hè 2009, cả 2 cùng nhận vé xuống hạng Nhất. Một năm sau, họ trở lại sân chơi hàng đầu nước Anh sau khi “ăn tươi nuốt sống” các đối thủ hạng dưới. Sự tương đồng giữa 2 đội tiếp tục được duy trì trong nửa đầu mùa giải 2010/11. Cả 2 đều có những thời điểm thi đấu như “lên đồng” và trở thành hiện tượng tại Premiership.

Sự khác biệt giữa 2 đội chỉ ở chỗ, West Brom xuống dốc nhanh hơn Newcastle. Đội chủ sân The Hawthorns có thời điểm từng lọt vào Top 4 nhưng sau đó rơi xuống nửa sau BXH. Sự xuống dốc của West Brom bắt nguồn từ cả yếu tố chuyên môn lẫn tinh thần. Tương tự Wigan hay Reading trước đây, đội hình West Brom khá mỏng và không có cầu thủ nào đáng gọi là ngôi sao. Vì thế, họ dễ dàng rơi tự do khi một vài cầu thủ dính chấn thương rồi nghỉ dài hạn. Ngoài ra, các cầu thủ West Brom không giữ được tập trung cần thiết khi thành công đến với họ quá bất ngờ.

Image
Cùng là tân binh của Premiership 2010/11, nhưng Newcastle (trái) bản lĩnh hơn West Brom - Ảnh: AFP

Newcastle cũng là một hiện tượng như West Brom. Song đội bóng vùng Đông Bắc nước Anh sở hữu lực lượng hùng hậu hơn và quan trọng là họ không thiếu kinh nghiệm. Những yếu tố đó giúp Newcastle không rơi tự do sau quá trình thăng hoa. Trận hòa Chelsea ở vòng trước phần nào cho thấy đội bóng của Chris Hughton được tổ chức rất tốt và không dễ bị đánh bại. Trong 90 phút sắp tới, Newcastle hứa hẹn còn nguy hiểm hơn khi Joey Barton trở lại sau án treo giò.
Ở phần sân đối diện, tình hình của West Brom khá bi đát. Một ngày trước trận đấu, họ phải đối mặt nguy cơ vắng nửa đội hình chính. Ngoài Mulumbu bị treo giò và Jonas Olsson chấn thương dài hạn, HLV Roberto Di Matteo có thể không có sự phục vụ của Brunt, Miller, Morrison, Odemwingie, Scharner và Shorey. Trừ Miller, những cái tên còn lại đều nằm trong đội hình chính.

Trong cuộc đối đầu West Brom - Newcastle tới đây, yếu tố khác biệt hoàn toàn lấn át tương đồng. Với ưu thế về lực lượng cùng kinh nghiệm, Newcastle hoàn toàn có thể giành trọn 3 điểm trên sân đối phương.

Thông tin xung quanh

- West Brom: Mulumbu bị treo giò. Olsson chấn thương. Khả năng ra sân của Brunt, Miller, Morrison, Odemwingie, Scharner và Shorey còn bỏ ngỏ.

- Newcastle: Coloccini và Williamson bị treo giò. Ben Arfa, Gosling, Harper và R.Taylor chấn thương. Nolan có thể vắng mặt. Joey Barton trở lại sau án treo giò.

Đội hình dự kiến

West Brom: Carson; Jara, Tamas, Ibanez, Cech; Reid, Dorrans, Tchoyi, Barnes, Thomas; Fortune.

Newcastle: Krul; Simpson, S.Taylor, Campbell, Jose Enrique; Barton, Tiote, Guthrie, Gutierrez; Carroll, Ameobi.

Dự đoán: 1-2

Thống kê:

1 - Hàng thủ West Brom thuộc diện tệ nhất Premiership. Họ chỉ 1 lần giữ sạch lưới sau 15 vòng đấu. Thành tích của West Brom chỉ đứng trên Wolverhampton (thủng lưới tất cả các trận).

5 - West Brom đang là đội bóng chơi xấu nhất Premiership. Đến thời điểm này CLB chủ sân The Hawthorns phải nhận tổng cộng 5 thẻ đỏ. Điều đáng nói là 4 trong số đó đều đến trong tháng 11.

200 - Nếu West Brom giành chiến thắng tối nay, tổng điểm mà HLV Roberto Di Matteo có được sau khi bước chân vào nghiệp huấn luyện sẽ vừa tròn 200.





đặt cược bóng đá , cá độ bóng đá , xem đá bóng , báo bóng đá , bóng đá anh , lịch đá bóng , bóng đá online , bóng đá đức , cá cược , đặt cược , Báo Bóng Đá , Bóng đá số , kết quả bóng đá , bóng đá 24h , xem bóng đá trực tuyến

No comments:

Post a Comment