Saturday, December 4, 2010

23h00 ngày 5/12, Sunderland - West Ham: Hy vọng hồi sinh

Chứng kiến West Ham thi đấu 2 trận gần nhất, khó mà tin họ vẫn phải ngụp lặn ở vị trí bét BXH Premiership. Cuối tuần trước ở Upton Park, thày trò HLV Avram Grant đè bẹp Wigan 3-1. Dư âm của chiến thắng ấy chưa qua, họ lại làm nên điều kỳ diệu khi hủy diệt M.U 4-0 ở tứ kết Carling Cup.

Từ đầu mùa, tuần qua mới là lần duy nhất West Ham giành 2 thắng lợi liên tiếp. Ghi đến 7 bàn thắng và chỉ để lọt lưới 1 bàn là niềm mơ ước không chỉ của đội bóng thành London, mà xứng đáng là mong mỏi của tất cả các CLB Premiership khác. Niềm hưng phấn và sự tự tin ngập tràn Upton Park. Người West Ham đang nói đến một cuộc tái sinh từ tận đáy giải Ngoại hạng.

Trong sự trỗi dậy của một kẻ cùng đường như West Ham, dễ nhận ra vai trò nổi bật của nhạc trưởng Parker (ảnh) và chủ công C.Cole. Họ là niềm cảm hứng, cũng là điểm khác biệt trong một tập thể thực ra không yếu, nhưng bị áp lực tâm lý của vị trí tận cùng BXH Premiership đè nặng.

Image

Áp lực tâm lý ấy khiến West Ham thường đánh mất mình trong những chuyến đi xa. Lâu lắm rồi chưa được chứng kiến thày trò HLV Grant có 3 điểm ngoài Upton Park. Chuyến viếng thăm Sunderland lần này có thể sẽ khác. Bởi Sunderland đang có dấu hiệu chững lại sau 2 trận gần nhất không thắng. Đã thế, Mèo Đen còn thua West Ham tới 4/5 trận đối đầu qua. Trong đà hồi sinh, khó nhận biết đâu sẽ là điểm dừng của The Hammers

Đội hình dự kiến

Sunderland: Gordon; Onuoha, Ferdinand, Mensah, Bardsley; Zenden, Henderson, Cattermole, Richardson; Bent, Welbeck.

West Ham: Green; Faubert, Upson, Tomkins, Ben Haim; Barrera, Kovac, Parker, Boa Morte; Obinna, C.Cole.

Dự đoán: 1-2

Carlton Cole

Muốn rời West Ham

HLV Avram Grant đã chính thức thừa nhận khả năng rời Upton Park của Carlton Cole ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông này. Đây có thể coi như một cú đấm với West Ham trong bối cảnh vô cùng nguy ngập hiện nay. “Chúng tôi luôn muốn giữ anh ấy, nhưng bạn không bao giờ biết trong bóng đá chuyện gì có thể xảy ra. Tôi thật không thích kỳ chuyển nhượng mùa Đông”.

Mặc dù Grant phủ nhận mối quan hệ giữa mình và tiền đạo hàng đầu của CLB đang có vấn đề, nhưng những dấu hiệu gần đây từ Upton Park cho thấy điều đó. Tiêu biểu nhất là việc Cole nói rằng phong độ của anh gần đây “như bị quỷ ám” và đặt dấu hỏi về chiến thuật của HLV. Trận thắng Wigan ở vòng trước, cầu thủ tưởng như “bất khả xâm phạm” của West Ham đã ngồi dự bị. Cộng điều đó với tình thế của West Ham (rất gần với việc xuống hạng) và việc được CLB lớn chào mời là đủ để Cole dứt áo ra đi.

Liverpool đã tiến rất gần đến việc mua được Carlton Cole trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè, và họ có thể tái khởi động việc này trong tháng 1 tới. Mặc dù ông chủ John Henry đã khẳng định sẽ không chi mạnh để cứu vãn mùa giải này, nhưng hiện giá của Cole không cao (chưa tới 10 triệu bảng, và có thể còn giảm xuống nếu tiền đạo này công khai đòi đi). Hiện nay, việc tìm một tiền đạo, dù chỉ ở mức khá, để giảm bớt sự quá tải cho Fernando Torres là bài toán lớn nhất mà HLV Roy Hodgson vẫn đang trăn trở. Carlton Cole sẽ là một giải pháp hợp lý.

West Ham đã thừa nhận khả năng Cole ra đi, nhưng hiện vẫn chưa có thông tin gì về giải pháp thay thế của HLV Grant. Tài chính của West Ham luôn bấp bênh kể từ khi ông chủ người Iceland phá sản 2 năm trước. Và có lẽ đây là lý do khiến HLV Grant “ghét kỳ chuyển nhượng mùa Đông”.





đặt cược bóng đá , cá độ bóng đá , xem đá bóng , báo bóng đá , bóng đá anh , lịch đá bóng , bóng đá online , bóng đá đức , cá cược , đặt cược , Báo Bóng Đá , Bóng đá số , kết quả bóng đá , bóng đá 24h , xem bóng đá trực tuyến

No comments:

Post a Comment