Sunday, December 19, 2010

Barca mở đại tiệc

Barcelona mở tiệc Giáng sinh sớm ngay tại Cornella-El Prat khi buộc láng giềng Espanyol phơi áo với tỷ số đậm 5-1. Trong nỗ lực tuyệt vọng bám đuổi đội đầu bảng, Villarreal tìm lại cảm giác chiến thắng bằng cách hạ gục Real Mallorca 3-1.

Những ai kỳ vọng Espanyol sẽ làm nên bất ngờ trong trận derby xứ Catalan đã hoàn toàn vỡ mộng. Bất chấp đội chủ nhà đang có phong độ cao ở mùa giải này, Barca vẫn dễ dàng áp đặt thế trận một chiều để rồi các bàn thắng cứ lần lượt trút vào lưới thủ thành tội nghiệp Carlos Kameni.

Image
Barca 5 lần phá lưới Espanyol

Bộ đôi tiền đạo Pedro Rodriguez và David Villa mỗi người đóng góp một cú đúp, cộng thêm một bàn của tiền vệ kiến thiết Xavi Hernandez. Bàn gỡ của Pablo Osvaldo là quá ít ỏi để Espanyol có thể bảo toàn thành tích thắng tất cả các trận trên sân nhà từ đầu mùa.

Với các nhà ĐKVĐ Barca, đây là trận thắng thứ 10 liên tiếp và họ đang trên đường xô đổ mọi kỷ lục từng tồn tại trước đây. Bây giờ Barca đã có 43 điểm sau 16 vòng đấu, ghi đến 50 bàn vào lưới các đối thủ. Tạm thời họ sẽ có 5 điểm nhiều hơn Real Madrid, đội sẽ phải tiếp đón Sevilla trong ngày Chủ nhật.

Sau trận đấu, HLV Pep Guardiola phát biểu: "Chúng tôi đã đánh bại một đối thủ mạnh. Tối hôm nay chúng tôi đã chơi rất tốt... Đội bóng tiếp tục gây cho tôi nhiều ngạc nhiên và điều này mang lại cho tôi sự an tâm trong thời gian tới".

Trong khi đó, HLV Mauricio Pochettino của Espanyol phải thừa nhận: "Barca ngay hôm nay gần như là hoàn hảo. Không ai có thể cản bước họ nếu họ cứ chơi như thế này".

Đây là một trong những trận đấu hiếm hoi Lionel Messi không ghi bàn, nhưng anh chính là người kiến tạo đường chuyền cho Pedro mở tỷ số phút 19. Sau nửa giờ bóng lăn, Xavi nâng cách biệt lên 2 bàn với cú sút chìm ở góc khá hẹp.

Image
Pedro lập được cú đúp

Barca tiếp tục áp đảo trong hiệp hai và phút 60, Pedro thêm một lần buộc Kameni vào lưới nhặt bóng sau khi thủ môn của Espanyol chỉ có thể đẩy được cú sút xa của Messi nhưng đành chịu bó tay trước pha đá bồi.

3 phút sau, Osvaldo thắp lên hy vọng cho Espanyol từ pha phản công mẫu mực. Tuy nhiên, Villa đã tận dụng rất tốt khoảng trống mà Espanyol tạo ra khi dâng lên tìm bàn gỡ để ghi thêm hai bàn ở các phút 76 và 85, ấn định tỷ số 5-1.

Đây là chiến thắng lớn nhất của Barca trước người hàng xóm trong gần 50 năm qua. Với những gì đã thể hiện, thày trò Guardiola nhận được sự hoan nghênh từ chính các CĐV Espanyol khi rời sân Cornella-El Prat.

Ở vòng đấu trước, Villarreal phải chịu thúc thủ với tỷ số 0-1 trên sân của Getafe. Trở về sân nhà El Madrigal, họ đã tìm lại sức mạnh của đội đang trong tốp ba khi hạ gục Mallorca 3-1, qua đó duy trì khoảng cách 10 điểm với Barca.

Ngày hôm nay, Santi Cazorla sớm mở tỷ số cho Villarreal ngay ở phút 11. Một chút lo lắng ập đến do Jonathan de Guzman nhanh chóng gỡ hòa cho Mallorca khi đồng hồ chưa chỉ sang phút 30.

Image
Niềm vui trở lại với các cầu thủ Villarreal

Tuy nhiên, quả phạt đền thành công của Giuseppe Rossi ở phút 35 đã giúp "Tàu ngầm vàng" khôi phục lại lợi thế dẫn bàn, trước khi Nilmar định đoạt số phận các vị khách với pha lập công ngay đầu hiệp thứ hai.

Ở trận đấu muộn, Valencia nhọc nhằn đánh bại chủ nhà Real Sociedad 2-1, nhờ đó vươn lên chiếm vị trí thứ tư của Espanyol. Hai đội cùng có 28 điểm song Valencia đứng trên nhờ hơn các chỉ số phụ.

Xabi Prieto là người mở tỉ số cho Sociedad từ quả phạt đền gây tranh cãi ở phút 23. Ngay trước khi hiệp một khép lại, Tino Costa đưa trận đấu trở về vạch xuất phát với cú sút phạt chân trái như búa bổ.

Tưởng như hai đội sẽ phải chia điểm thì đúng vào phút bù giờ, may mắn đã mỉm cười với Valencia. Từ một lỗi sơ đẳng của thủ môn Claudio Bravo bên phía Sociedad, Aritz Aduriz chớp thời cơ mang về chiến thắng quý giá cho các vị khách.

Kết quả các trận đấu vòng 16 La Liga:
Deportivo 1-1 Gijon
Levante 1-2 Bilbao
Villarreal
3-1 Mallorca
Esspanyol 1-5 Barcelona
Sociedad 1-2 Valencia

No comments:

Post a Comment