Sunday, December 19, 2010

Derby của Barcelona

Barca lại khiến NHM thán phục và đối thủ ngán ngẩm trong trận đấu với Espanyol rạng sáng nay. Sức nóng, sự hận thù của derby xứ Catalunya cũng không ngăn cản được Messi cùng đồng đội trình diễn vũ điệu bóng đá tại Cornella El Prat và rời sân với chiến thắng 5-1.

Ngay khi trận đấu bắt đầu, Barca đã dồn tất cả cầu thủ Espanyol về sân nhà gồng mình chống đỡ. Chỉ trong 10 phút đầu, Barca đã tạo được 3 cơ hội ăn bàn, trong đó có cú đệm bóng vọt xà ngàng dù khung thành đã bỏ trống.

Dẫu vậy, Espanyol cũng không thể kháng cự được lâu. Phút 18, Pedro đột phá táo bạo, trước khi xỉa bóng mở tỷ số trận đấu. Barca càng chơi càng thăng hoa hơn. Để rồi, họ dễ dàng có bàn nhân đôi cách biệt sau tình huống đệm bóng cận thành của Xavi ở phút 29.

Image

Chỉ sau bàn thua thứ 2, Espanyol mới cảm thấy tự ái và vùng lên chống trả quyết liệt. Nếu may mắn, tiền đạo Callejon đã rút ngắn tỷ số cho Espanyol sau pha dứt điểm hiểm hóc nhưng bị Valdes xuất thần cản phá.

Espanyol vẫn mang theo quyết tâm thi đấu quả cảm sang hiệp 2. Song sức tấn công của họ không gây quá nhiều khó khăn cho hàng thủ Barca. Ngược lại, việc Espanyol bỏ bê nhiệm vụ phòng ngự lại giúp Barca liên tiếp tạo được những cơ hội ngon ăn.

Và điều NHM Espanyol lo ngại đã đến, Pedro nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 60 từ quả đá bồi sau cú sút xa rất căng của Messi. Ba phút sau, Espanyol bất ngờ rút ngắn tỷ số xuống 1-3 từ pha dứt điểm chéo góc của trung phong Osvaldo. Dù rất cố gắng sau đó, nhưng Espanyol cũng không thể làm được gì hơn và còn bị Barca ghi thêm 2 bàn đều do công của David Villa.

Với chiến thắng ngoạn mục trong trận derby Catalunya, Barca tiếp tục giữ vững ngôi đầu và tạo ra sức ép lớn lên Real trong loạt đấu muộn đêm nay.

Bàn thắng:

Espanyol: Osvaldo (63’).

Barca: Pedro (18’), Xavi (29’), Pedro (60’), Villa (76’, 84’)

Đội hình thi đấu

Espanyol: Kameni; Chica (Amat, 65’), Forlín, Dídac (D.Garcia, 82’), Víctor Ruiz; Baena, J.Márquez; Callejón, L.García (Datolo, 63’), Verdú; Osvaldo.

Barca: Valdés; Alves, Piqué, Puyol, Abidal; Busquets (Mascherano 79’), Xavi, Iniesta (Keita, 86’); Pedro (Bojan, 89’), Messi, Villa.

No comments:

Post a Comment