Friday, December 17, 2010

Chelsea - Man United, sao có đổi ngôi?

Cuối tuần này, Premiership sẽ được tiếp tục với những trận đấu trong khuôn khổ vòng 18. Sự chú ý sẽ được dồn về London, về sân Stamford Bridge, nơi sẽ diễn ra trận đấu được xem chờ đợi nhất giữa hai ƯCV hàng đầu cho chức vô địch mùa này là Chelsea và Man United.

Có thể rằng cuộc đụng độ giữa Chelsea và Man United không được coi là trận derby của nước Anh, thế nhưng mỗi lần họ đối mặt với nhau lại luôn có rất nhiều điều để nói. Ít nhất thì trong gần một thập kỷ trở lại đây, họ cũng là những đối thủ chính của nhau trong cuộc đua tới ngôi vô địch Premiership. Khi mà Arsenal và Liverpool đã thất thế, cuộc đối đầu giữa hai đội bóng này càng trở nên hấp dẫn.

Image
Chelsea (trái) vẫn luôn baastbaij trên sân nhà trước Man United

Đã 8 năm qua, Man United chưa từng một lần giành được 3 điểm trên sân Stamford Bridge của Chelsea. Mỗi lần họ hành quân đến đây là một lần họ trở về với sự tiếc nuối hoặc một kỷ niệm buồn. Những gì ấn tượng nhất mà thầy trò Sir Alex Ferguson có thể làm được chỉ là kết quả hòa 2-2 mùa bóng 2002-03. Với một đối bóng luôn được xem là số một tại Premiership như Man United, đó thực sự là điều khó chấp nhận được. Nhưng thay đổi điều đó lại không phải là chuyện một sớm một chiều.

Image
Giữa hai đội bóng này luôn là những cuộc chiến bất tận

Trong bài phát biểu mới đây, Sir Alex đã tuyên bố rằng trận đấu này sẽ là cơ hội tốt nhất để đội bóng của ông giành chiến thắng và phá đi cái dớp đen đủi ấy. Không phải ngẫu nhiên mà HLV này dám mạnh mồm tuyên bố như thế. Đội bóng của ông đang chơi cực kỳ ấn tượng trong hai tháng trở lại đây trong khi đó lại là quãng thời gian tồi tệ của Chelsea. Sự thiếu hụt về lực lượng, các cầu thủ gặp vấn đề về thể lực và cảm hứng chơi bóng cùng phong độ tồi tệ khiến họ không còn là chính mình.
Cho đến thời điểm này, đội bóng của HLV Carlo Ancelotti vẫn chưa cho thấy được bất kỳ dấu hiệu nào của ngày trở lại ngoại trừ sự bình phục của tiền vệ Frank Lampard. Cầu thủ người Anh này đã trở lại và đã chơi gần nửa hiệp ở trận đấu với Tottenham mới đây thế nhưng anh đã không thể giúp Chelsea có được 3 điểm. Trận đấu với Man United này có thể sẽ là trận đầu tiền kể từ đầu mùa giải anh được ra sân ngay từ đầu.

Image
Cheslea sẽ phải chờ đợi nhiều vào Drogba ở trận đấu này

Tuy nhiên ngay cả như thế cũng khó có thể đảm bảo rằng Chelsea sẽ có được một chiến thắng khi các vị trí khác của họ đều đang sa sút. Anelka đã đánh mất hình ảnh của mình, Drogba, Malouda hay cả Ashley Cole và Essien chỉ thường xuyên thể hiện được 60-70% phong độ vốn có. Ngần đó là khó có thể giúp Chelsea đảm bảo giữ được thành tích bất bại trên sân nhà trước Quỷ đỏ trong suốt 8 năm qua.
Trong khi đó với Man United, mọi thứ lại đang trôi đi đầy thuận lợi. Họ dường như đã tìm lại đúng sức mạnh của mình sau những bước khởi đầu tương đối lận đận. Các vị trí đã tìm được sự ăn ý trở lại và những sự lắp ghép đều đã ăn khớp và giờ họ như một cỗ máy trơn tru và hoàn hảo.
Điều mà Quỷ đỏ khiến CĐV của mình lo ngại nhất là hàng công. Rooney vẫn đang tỏ ra nhạt nhòa trong khâu ghi bàn. Berbatov thì trận được trận không trong khi Chicharito và Macheda vẫn đang ở dạng tiềm năng. Thế nhưng có một điều mà người ta phải thừa nhận rằng không khi nào Man United thiếu những cầu thủ biết ghi bàn. Khi hàng công không tỏa sáng thì những tiền vệ như Nani, Park Ji-sung hay Anderson và Giggs lại biết cách tỏa sáng đúng lúc để mang về những điểm số quan trọng.

Image
Không Rooney, những Berbatov, Park hay Nani luôn biết tỏa sáng đúng lúc

Đêm chủ nhật này, trong trận cầu được gọi là Super Sunday, Chelsea và Man United sẽ cùng nỗ lực hết sức để chứng minh họ là số một tại giải Ngoại hạng. Chelsea sẽ bảo toàn chuỗi trận bất bại hay Man United sẽ xóa đi chuỗi ngày buồn tại Stamford Bridge? Thành công chắc chắn sẽ chỉ giành cho những người biết vượt khó để vươn lên.

No comments:

Post a Comment