Monday, December 6, 2010

Dortmund vô địch lượt đi

Với chiến thắng 2-0 trước Nuernberg, Dortmund có được chức vô địch mùa Đông trước 2 vòng đấu. Trong bối cảnh, cả Bayern, Mainz có dấu hiệu chững lại, Stuttgart ngập trong khủng hoảng, câu hỏi được đặt ra là: Ai cản nối Dortmund?

Nếu vượt qua Bremen ở vòng 16, Dortmund chính thức đi vào lịch sử Bundesliga với đội bóng có được nhiều điểm nhất sau giai đoạn lượt đi. Bởi vậy, ra quân trong trận đấu muộn nhất vòng 15 Bundesliga với Nuernberg, Dortmund được kì vọng sẽ giành được một kết quả thuận lợi để nối dài mạch thắng. Niềm tin đó càng được nhân lên khi đoàn quân của ông Juergen Klopp đang sở hữu mạch 3 trận toàn thắng trước Nuernberg.

Image
Dortmund - nhà vô địch lượt đi

Được thi đấu trên sân nhà, Nuernberg nhập cuộc khá thận trọng với phương châm nằm im thở khẽ chờ thời cơ. Tuy nhiên, trong một ngày mà các tiền vệ Stuttgart chơi xuất sắc, cơ hội cầm bóng của Nuernberg là không nhiều. Thi đấu chậm rãi nhưng Dortmund đã có được bàn thắng từ rất sớm của M.Hummels ở phút 23. Có được bàn thắng, đội bóng của ông Juergen Klopp tiếp tục thể hiện sự vượt trội của mình. Các pha nã pháo của Dortmund cuối cùng cũng được đền đáp bằng bàn thắng ấn định của R.Lewandowski ở phút 88.

Với chiến thắng này, Dortmund tiếp tục giữ vững ngôi đầu BXH Bundesliga với khoảng cách 10 điểm so với Mainz, đội bóng đã có trận thua đáng thất vọng trước Frankfurt. Với phong độ hiện tại, sẽ khó có CLB nào cản được bước tiến của Dortmund trong cuộc đua tới chiếc đĩa bạc mùa này.

Trái ngược với Dortmund, Bayern đang sống trong những ngày đen tối khi thảm bại 0-2 trước Schalke. Với thất bại bạc nhược này, Hùm xám đã rơi xuống vị trí thứ 7. Không những vậy, lịch sử còn chỉ ra rằng, chưa đội bóng nào kém đội đầu bảng tới 17 điểm sau 15 vòng đấu lại có thể bước lên ngôi vô địch vào cuối mùa.

Ở những trận đấu khác, Leverkusen, Hannover và Freiburg đều có giành được những chiến thắng trước những đối thủ khó chơi như Cologne, M’Gladbach và Hamburg để vượt qua Bayern cùng Hoffenheim, lần lượt xếp vị trí thứ 3, 4 và 5 trên BXH.

Chân sút hàng đầu

13 bàn: Theofanis Gekas (Frankfurt)
11 bàn: Papiss Cisse (Freiburg)
9 bàn: Mario Gomez (Bayern), Hugo Almeida (Bremen), Edin Dzeko (Wolfsburg), Srdjan Lakic (Kaiserslautern)
8 bàn: Lucas Barrios (Dortmund)





đặt cược bóng đá , cá độ bóng đá , xem đá bóng , báo bóng đá , bóng đá anh , lịch đá bóng , bóng đá online , bóng đá đức , cá cược , đặt cược , Báo Bóng Đá , Bóng đá số , kết quả bóng đá , bóng đá 24h , xem bóng đá trực tuyến

No comments:

Post a Comment