Monday, December 6, 2010

Edin Dzeko: Người hùng hay tội đồ?

Một điều kỳ lạ, hy hữu đã xảy ra trong trận đấu Wolfsburg - Bremen (0-0). Cả 2 đội đều rất cần thắng lợi nhưng họ đều đánh mất cơ hội từ chấm 11m khi mỗi đội đá hỏng 1 quả penalty (Frings và Dzeko).

Với Frings, sau 18 quả đá penalty liên tiếp thành công, tiền vệ kỳ cựu này đã đá hỏng liền 2 quả 11m (trận thua Stuttgart 0-6 và hòa Wolfsburg 0-0). Còn với Dzeko, đây là trường hợp hiếm hoi anh đá bóng vọt xà từ chấm 11m. Nó không chỉ khiến Wolfsburg trải qua trận thứ 5 không thắng mà còn gây áp lực chính thân Dzeko.

Image
Dzeko không còn tỉnh táo và sắc sảo như trước

Ai cũng biết sức mạnh tấn công của Wolfsburg dựa rất nhiều vào Dzeko, Vua phá lưới Bundesliga mùa trước. Đó là điều đương nhiên bởi Dzeko chính là tiền đạo hiệu quả và ổn định nhất Bundesliga suốt 2 mùa giải qua (đều ghi trên 20 bàn/mùa, và bây giờ cũng đang nằm trong tốp đầu danh sách ghi bàn).

Nhưng trong thời gian gần đây, khi có tên trong hầu hết các mục tiêu chuyển nhượng của các CLB lớn, Dzeko bắt đầu bị phân tán tư tưởng và thi đấu sa sút trông thấy. Điều đáng nói hơn nữa là cách Dzeko thể hiện ở trận gặp Bremen thực sự khiến nhiều người bất bình. Khi Wolfsburg được hưởng quả phạt đền, Diego đã tiến đến và đề nghị để mình được thực hiện. Diego không giấu giếm mong muốn được ghi bàn vào lưới đội bóng cũ. Nhưng Dzeko đã phớt lờ.

Sau trận đấu, Diego tiết lộ: “Tôi thấy Edin có vẻ căng thẳng và thiếu tập trung. Tôi đã hỏi lại anh ấy và Edin nói rằng mình ổn và sẽ thực hiện quả đá 11m”. Thậm chí, thủ môn Wiese cũng thừa nhận: “Tôi thấy sự sợ hãi trong mắt Edin”. Và điều tồi tệ đã xảy ra. Chỉ 166 giây sau khi Frings đá hỏng, đến lượt Dzeko bỏ phí cơ hội mang về thắng lợi cho Wolfsburg.

Chưa dừng lại ở đó, cả trận đấu Dzeko chỉ có đúng 1 cú sút cầu môn và sau khi đá hỏng penalty anh bị thay ra. Rất nhiều ý kiến cho rằng, dường như lời mời từ Real Madrid đã khiến Dzeko bị tê liệt. Và điều đó có lẽ cũng hợp lý!





đặt cược bóng đá , cá độ bóng đá , xem đá bóng , báo bóng đá , bóng đá anh , lịch đá bóng , bóng đá online , bóng đá đức , cá cược , đặt cược , Báo Bóng Đá , Bóng đá số , kết quả bóng đá , bóng đá 24h , xem bóng đá trực tuyến

No comments:

Post a Comment