Sunday, December 19, 2010

Hệ lụy khó lường

FA và BTC Premiership đã làm tất cả những gì có thể để giảm thiểu tối đa số trận đấu bị hoãn trong mùa bão tuyết kinh hoàng nhất ở nước Anh năm nay. Song rốt cuộc, sức người vẫn phải chấp nhận chào thua quyền năng tự nhiên. Vòng 18, đã chắc chắn có tới 7 trận bị hoãn…

Ý trời!

Khắp nước Anh, người ta đã chờ đợi mỏi mòn cho đến ngày đại chiến Chelsea - M.U nổ ra. Thời điểm này, không cặp đấu nào thu hút được sự chú ý ở Premiership bằng họ. Năm nay, việc trận đấu diễn ra vào ngày Chủ nhật thậm chí còn được quan tâm hơn, khi hôm nay chính là ngày Sir Alex Ferguson đi vào lịch sử M.U như là HLV có thời gian dẫn dắt Quỷ Đỏ lâu nhất.

Không phải BTC sân Stamford Bridge không lường trước kịch bản. Họ đã cố gắng lên phương án chống chọi bão tuyết từ cả tuần nay. Tuy nhiên, với nhiệt đột -5 đến -10 độ C, mọi nỗ lực đều trở nên vô nghĩa. Có lẽ chỉ còn cách đưa trận Chelsea - M.U vào sân đấu trong nhà. Tất nhiên, đây chỉ là giả dụ. Chứ làm gì có sân bóng đá trong nhà nào đủ sức chứa đến vài vạn khán giả!
Cặp Chelsea - M.U bị hoãn chỉ là một trong số vài chục trận đấu không thể diễn ra ở khắp các giải đấu trên toàn Vương quốc Anh. Riêng ở Premiership, vòng 18 đã có tới 7 trận bị hoãn. Trong số ấy, có những cặp đấu có sự hiện diện của các đội dự Cúp châu như Arsenal, Tottenham, Liverpool. Nhưng nhàn bây giờ, tức là họ sẽ phải vật lộn với lịch thi đấu sang năm.

Image
Sang năm mới lịch đấu của Chelsea và MU càng dày đặc - Ảnh: AFP

Năm ngoái, bóng đá Anh từng bị đảo lộn với liên tiếp các vòng đấu, các trận đấu bị hoãn. Các chuyên gia cũng đã cảnh báo về sự nghiệt ngã của thời tiết Anh vào mùa Đông. Với môn thể thao buộc phải tổ chức ngoài trời như bóng đá 11 người, chắc chỉ còn cách tự an ủi mình là mọi thứ đều do ý Trời…

Giải bài toán sao đây?

Với M.U, đây là lần thứ 2, trận đấu của họ bị hoãn. Tức là sang năm, lịch thi đấu sẽ dày thêm. Tương tự là Chelsea, Arsenal… Người ta đặt câu hỏi, phải chăng thời tiết xấu khiến các trận đấu quốc nội bị hoãn là nguyên nhân cho một mùa giải thất bát của Premiership tại Champions League? Chưa đủ cơ sở để khẳng định nghi hoặc đó. Nhưng với diễn biến của năm ngoái, người ta có quyền đặt ra giả thiết. Giả thiết này đang khiến các ông lớn của bóng đá Anh lo ngại. Cần có một giải pháp an toàn nhất là đòi hỏi đang trở nên bức thiết.

Giải pháp nhận được nhiều ủng hộ nhất không mới, nhưng chưa được giới chức bóng đá Anh mà cụ thể ở đây là FA và BTC Premiership chấp thuận. Đó là phải cắt bớt các trận đấu thuộc FA Cup, League Cup hoặc thậm chí khai tử League Cup. Số trận giảm đi sẽ được đổi bằng thời gian nghỉ Đông. Nếu vào mùa bão tuyết như hiện tại, Premiership có nghỉ Đông thì quả là lý tưởng. Các đội bóng vừa có dịp nghỉ ngơi, vừa giúp lịch thi đấu tránh việt vị.
Còn hơn cứ hy vọng mùa sau, ông Trời sẽ thương… Premiership…

7 trận vòng 18 bị hoãn: Arsenal - Stoke, Birmingham - Newcastle, Liverpool - Fulham, Wigan - Aston Villa, Chelsea - M.U, Blackpool - Tottenham và West Brom - Wolves.

No comments:

Post a Comment