Tuesday, December 14, 2010

Hình bóng tân vương!

Vòng đấu thứ 2 liên tiếp, AC Milan có được chiến thắng 3-0 và lần này nạn nhân của đội bóng áo sọc đỏ-đen là Bologna. Quan trọng là, các học trò của Allegri từng bước khẳng định được vị trí số 1 tại Serie A mùa giải năm nay.

Trước khi trận đấu với Bologna – Milan diễn ra, đội chủ sân Renato Dall'Ara được kỳ vọng sẽ ngăn bước tiến của Rossoneri. Nếu biết rằng, Bologna từng buộc Inter, Juventus lẫn Roma chia điểm trên sân nhà. Ở Renato Dall’Ara, Bologna chỉ để thua có 3 bàn/7 trận nhưng thắng 4 trong 5 trận gần đây nhất. Rõ ràng, điều đó đủ khiến Allegri phải có chút băn khoăn.

Image
Phong độ của Milan đang lên rất cao

Tiếc rằng, những con số thống kê đó lại chẳng giúp ích gì cho Bologna khi Milan đang trên đà hưng phấn, họ cuốn phăng mọi rào cản trên con đường bảo vệ ngôi đầu bảng đang có. 90 phút đối đầu, Bologna kiểm soát 37% bóng và không ghi nổi dù chỉ 1 bàn danh dự. Điều đó đơn giản cho thấy, hàng công của đội khách quá mạnh

Nếu như Allegri phải lo lắng vì sự vắng mặt của Thiago Silva thì Bonera lại cho thấy, anh đủ sức cáng đáng nhiệm vụ mà cầu thủ người Brazil để lại. Miễn là Allegri trọng dụng anh và để Bonera ra sân thường xuyên. Chính sự ổn định của Bonera đã buộc chân sút số 1 của Bologna là Di Vaio không thể có cơ hội uy hiếp khung thành Abbiati. 5 trận đấu liên tiếp, Milan chỉ để thủng lưới 1 bàn thắng, một sự tiến bộ rõ ràng so với thời điểm này của mùa giải năm ngoái. Đó có thể coi là bước đệm quan trọng để Milan đăng quang.

Image

Boateng dần chứng tỏ được khả năng, có thể thay thế tốt vị trí của Gattuso để lại. Đây đã là bàn thứ hai trong 2 trận đấu gần đây khi Boateng được xếp đá vị trí hộ công. Một sự thăng tiến bất ngờ của cầu thủ người Ghana.

Tiếp đó là các bàn thắng đến liên tục từ Robinho nhưng không thể phủ nhận vai trò của Ibrahimovic trong lối chơi của Milan. Và tất nhiên không thể không nói tới Pirlo, khả năng điều phối bóng hợp lý, nhãn quan chiến thuật sắc bén (pha chuyền bóng điểm rơi cho Ibra ấn định chiến thắng 3-0). Allegri có thể để Pirlo ngồi trên ghế dự bị nhưng đó sẽ là dự bị của chiến thuật bởi sự mềm mại của tiền vệ 31 tuổi này là sự bổ sung tuyệt vời cho sức công phá của các tiền đạo.

Milan vẫn chưa vô địch, đó là điều chắc chắn. Có thể họ sẽ giành chức vô địch lượt đi nhưng sẽ không là gì nếu như vào cuối mùa bóng, Scudetto không thuộc về họ. Lúc này dù gặp phải nhiều chấn thương và các trụ cột có tuổi nhưng Allegri đã “liệu cơm gắp mắm” trong từng trận đấu. Chính sự điều chỉnh hợp lý đó đã giúp Milan có những kết quả thuận lợi (lọt vào vòng knock – out Champions League) và đảm bảo được sự vững chắc ngôi đầu bảng.

Image
Có Ibrahimovic là đảm bảo kết quả có lợi cho Milan.

Vấn đề quan trọng, sắp tới là kỳ nghỉ Đông, Milan sẽ làm sao để giữ được sự ổn định cho tới khi Serie A khởi tranh trở lại vào tháng 1 năm sau. Trước mắt, thầy trò Allegri cần đập tan mọi chỉ trích nói rằng họ đang gặp quá nhiều may mắn bằng cách đánh bại AS Roma ở trận đấu vào cuối tuần này.

Chiến thắng đó sẽ nói cho chúng ta biết, Milan có thật sự là chân mạng “Hoàng Đế” mới của Serie A mùa bóng 2010 – 2011.




đặt cược bóng đá , cá độ bóng đá , xem đá bóng , báo bóng đá , bóng đá anh , lịch đá bóng , bóng đá online , bóng đá đức , cá cược , đặt cược , Báo Bóng Đá , Bóng đá số , kết quả bóng đá , bóng đá 24h , xem bóng đá trực tuyến

No comments:

Post a Comment