Saturday, December 4, 2010

Lên đỉnh cùng Nasri

Hai khoảnh khắc ngẫu hứng của Samir Nasri bỗng biến thành 2 bàn thắng quý như vàng cho Arsenal để nhờ đó, thày trò Arsene Wenger đã vượt qua Fulham trong một trận derby London để đoạt ngôi đầu BXH từ M.U.

Việc M.U không đá vòng này vì lý do khách quan (tuyết rơi quá dày), cũng như Chelsea, Arsenal có cơ hội vượt lên trên đối thủ trên bảng tổng sắp Premiership, tạo đà hưng phấn cho cuộc đua vô địch cũng như cho trận đấu quyết định thuộc vòng bảng Champions League giữa tuần tới. Vắng đội trưởng Fabregas, nhưng sự góp mặt của một hàng tiền vệ đẳng cấp với Nasri, Arshavin, Rosicky… là quá đủ để Pháo thủ tin vào một thắng lợi trước Fulham.

Thực tế, các học trò của HLV Arsene Wenger đã nhập cuộc đầy ngẫu hứng, với liên tiếp các đợt tấn công nguy hiểm. Sự cơ động và khéo léo của bộ đôi tiền vệ Nasri - Arshavin cùng cách di chuyển khôn ngoan của tiền đạo Chamakh khiến khung thành của đội khách luôn trong tình trạng nguy kịch. Phút 14, Nasri, nhận bóng từ Arshavin và sau một tình huống solo ngoạn mục trong vòng cấm đối phương, đã dứt điểm lạnh lùng mở tỉ số cho Arsenal.

Image
Nasri tỏa sáng đưa Arsenal lên ngôi đầu bảng - Ảnh: AFP

Có bàn thắng sớm và với lợi thế sân nhà, cảm giác trận đấu sẽ diễn ra một chiều như kịch bản thường xảy ra những năm qua khi Fulham đến Emirates cho một trận derby London. Quả đúng như vậy, bất chấp phút 30 Fulham bất ngờ có bàn thắng quân bình tỉ số do công của Kamara kèm theo lợi thế tâm lý khi hậu vệ Koscielny của Arsenal chấn thương nặng phải rời sân. Bởi sau đó, chủ sân Emirates dồn lên với thế tấn công vượt trội.

Không Fabregas, Nasri đã thực sự chứng minh được tầm ảnh hưởng lên lối chơi của Arsenal. Ngoài vai trò dẫn dắt, tiền vệ người Pháp còn biết cách ghi dấu ấn cá nhân bằng những bàn thắng quan trọng. Bàn mở tỉ số của Nasri đã rất đẹp, nhưng bàn nâng tỉ số lên 2-1 còn đẹp hơn nhiều. Phút 75, nhận bóng từ van Persie vào sân thay người, Nasri lại độc diễn, đi qua các hậu vệ và cả thủ môn Schwarzer trước khi quay người sút bóng thành bàn.

Cú đúp của Nasri đã mang về 3 điểm cho Arsenal, cùng với đó là vị trí dẫn đầu BXH Premiership sau vòng 16. Một cú hích tâm lý cực lớn đã đến rất kịp thời với thày trò Arsene Wenger ngay trước thềm trận cầu quyết định ở Champions League.

Ở các trận đấu cùng giờ khác, Man City, sau trận cầu nhọc nhằn trước “ngựa ô” Bolton với chiếc thẻ đỏ của Kolarov, cũng đã bảo toàn được chiến thắng và vị trí thứ 4 trên BXH. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của đội trưởng Carlos Tevez ở ngay phút thứ 4. Ba điểm quý giá giúp thày trò Mancini nới rộng khoảng cách với kẻ bám đuổi Tottenham. Dù dẫn trước, Spurs vẫn bị chủ nhà Birmingham cầm hoàn 1-1.

Hai trận đấu còn lại, trên sân nhà, Blackburn dễ dàng đè bẹp đội khách Wolves 3 bàn không gỡ. Trong khi đó, Wigan vất vả lắm mới thủ hòa 2-2 thành công trước Stoke City.

Kết quả cụ thể:

Arsenal - Fulham: 2-1

Birmingham - Tottenham: 1-1

Blackburn - Wolves: 3-0

Man City - Bolton: 1-0

Wigan - Stoke: 2-2

Wigan - Stoke: 2-2





đặt cược bóng đá , cá độ bóng đá , xem đá bóng , báo bóng đá , bóng đá anh , lịch đá bóng , bóng đá online , bóng đá đức , cá cược , đặt cược , Báo Bóng Đá , Bóng đá số , kết quả bóng đá , bóng đá 24h , xem bóng đá trực tuyến

No comments:

Post a Comment