Saturday, December 4, 2010

23h30 ngày 5/12, Nuernberg - Dortmund: Bẫy rồng

Dortmund đang là một thế lực bất khả chiến bại tại Bundesliga 2010/11. Nhưng trước mắt họ là “cái bẫy” Nuernberg…

Nếu đặt lên bàn cân, Nuernberg chẳng có gì để so sánh với Dortmund. 19 điểm là khoảng cách giữa hai đội trên BXH. Trong khi Dortmund vừa xác lập kỷ lục với chuỗi 7 trận thắng sân khách liên tiếp thì Nuernberg lại phơi áo ở cả 3 trận gần nhất với hiệu số 1-9. Song, sự chênh lệch đó vô hình chung cũng tạo ra sức ép rất lớn cho Dortmund. Trước đối thủ thua kém về mọi mặt, thầy trò HLV Klopp không những phải thắng, mà còn phải thắng đậm, thắng đẹp để chức vô địch mùa Đông thêm hoành tráng.

Sẽ không dễ để đội bóng vùng Ruhr vượt qua áp lực và kỳ vọng ngút trời như thế, nhất là khi quá khứ đối đầu giữa hai đội cũng tạo nên một rào cản đáng kể cho họ. Hẳn các CĐV Dortmund chưa thể quên vòng 31 mùa giải 1991/92. Khi đó, đội bóng vùng Ruhr hành quân đến Nuernberg với hành trang là ngôi đầu bảng và chuỗi 17 trận bất bại. Tuy nhiên, trong một ngày mà Nuernberg thi đấu xuất thần, Dortmund đã phải hứng chịu thất bại cay đắng 1-2. Điều đáng nói là sau thất bại năm 1992, Dortmund từ ngôi đầu đã rơi xuống vị trí thứ 3 và rồi lỡ mất cơ hội lên ngôi vô địch Bundesliga năm ấy.

Image
Dortmund (phải) sẽ đứt mạch thắng sân khách? - Ảnh: AFP

Nhưng ám ảnh lịch sử cũng chưa phải mối lo duy nhất của thày trò Klopp trong trận đấu này. Nuernberg còn có truyền thống đánh bại các đội bóng đang dẫn đầu BXH. Ở mùa 2004/05, họ từng thắng Wolfsburg (dẫn đầu sau 12 vòng) với tỷ số khó tin 4-0. Dieter Hecking, HLV trưởng của Nuernberg và là bạn thân của HLV Klopp, cũng được xem như “khắc tinh” của Dortmund. Trong 7 lần đụng độ Dortmund, các đội bóng do Hecking dẫn dắt chỉ để thua duy nhất 1 trận. Cũng phải thấy rằng, sức trẻ của Dortmund sẽ không còn là một lợi thế ở trận này khi phía đội chủ nhà cũng sở hữu trong đội hình nhiều cầu thủ trẻ tài năng. Sự tỏa sáng của những cái tên như Ekici, Guendogan hay Schieber giúp Nuernberg tiến bộ so với mùa trước. Nếu không quá đen đủi với 11 lần đưa bóng chạm khung gỗ đối phương (nhiều nhất tại Bundesliga 2010/11) thì Nuernberg đã có một vị trí tốt hơn nhiều trên BXH.

Trước những thử thách khó nhằn, Dortmund lại không có tiền đạo chủ lực Barrios (chấn thương) và phải bố trí Lewandowski đá thay. Việc này không chỉ làm giảm hiệu suất ghi bàn mà còn ảnh hưởng nhiều tới lối chơi của đội bóng vùng Ruhr bởi Lewandowski không phải mẫu trung phong cắm như Barrios. Thêm một lý do nữa để các CĐV Dortmund lo ngại…

Đội hình dự kiến

Schaefer; Judt, Maroh, Wolf, Bieler; Simons, Hegeler; Ekici, Guendogan, Eigler; Schieber.

Dortmund: Weidenfeller; Piszczek, Subotic, Hummels, Schmelzer; S.Bender, Sahin; Blaszczykowski, Kagawa, Grosskreutz; Lewandowski.

Dự đoán: 1-1





đặt cược bóng đá , cá độ bóng đá , xem đá bóng , báo bóng đá , bóng đá anh , lịch đá bóng , bóng đá online , bóng đá đức , cá cược , đặt cược , Báo Bóng Đá , Bóng đá số , kết quả bóng đá , bóng đá 24h , xem bóng đá trực tuyến

No comments:

Post a Comment