Monday, December 6, 2010

Lyon: Vũ khí Lisandro

Nhờ cú đúp của Lisandro, Lyon giành chiến thắng 2-1 trước Montpellier và lần đầu tiên ở mùa này tạm vươn lên tốp 3.

Trên khán đài lạnh giá sân La Mosson, một nhóm CĐV ít ỏi của Lyon vẫn không quên giương cao băng-rôn “Puel, hãy từ chức” vì những gì Mãnh Sư thể hiện thời gian gần đây. Dẫu rằng đội bóng từng 7 lần liên tiếp vô địch Pháp đang có chuỗi 9 trận bất bại (6 thắng, 3 hoà) ở Ligue I và vươn từ vị trí áp chót lên thứ 3 BXH, nhưng các CĐV Lyon vẫn không thoả mãn. Bởi với một đội hình sở hữu dàn sao khủng nhất giải đấu số một mảnh đất hình lục lăng, Lyon phải trải qua cả một mùa Thu khủng hoảng là điều không thể chấp nhận được. Và lỗi đầu tiên và lớn nhất thuộc về Puel.

Các CĐV Lyon có những lý do chính đáng để oán trách, thậm chí ghét bỏ Puel. Ơ mùa này, rất ít khi chiến lược gia 49 tuổi sử dụng tiền đạo con cưng Lisandro ở vị trí mũi nhọn, dù xuất phát điểm và sở trường của anh là khu vực này. Khi được chơi cao nhất, tinh thần thi đấu máu lửa, các phẩm chất kỹ thuật cá nhân điêu luyện, khả năng quấy phá hàng thủ cùng những pha dứt điểm đẳng cấp của Lisandro luôn là vũ khí tối tân của Mãnh Sư mà bất cứ đối thủ nào cũng phải run sợ. Hơn nữa, bản thân Lisandro cũng thừa nhận, vị trí sở trường của anh chính là mũi nhọn tấn công cao nhất.

Image
Lisandro (áo sáng) đưa Lyon lên vị trí thứ 3 trên BXH - Ảnh: AFP

Tuy nhiên, có vẻ thời gian gần đây, Puel không tin tưởng tuyệt đối ở Lisandro, thậm chí còn ghen tị với anh vì chân sút người Argentina có tiếng nói rất trọng lượng đối với các cầu thủ Lyon. Do đó, Puel sẵn sàng bỏ Lisandro khỏi vị trí tấn công mũi nhọn, mà bố trí anh khi thì dạt sang phải, khi thì chếch sang trái. Đáp lại sự đố kị của Puel là một thái độ rất chuyên nghiệp ở Lisandro. Mỗi khi ra sân, dù thi đấu ở bất cứ nơi nào, tiền đạo 27 tuổi vẫn thể hiện được những tố chất của một tay săn bàn đẳng cấp. Trận đấu tại Montpellier vòng 16 là một thí dụ điển hình.

Puel bố trí Gomis chơi cao nhất. Bastos cánh phải. Lisandro cánh trái. Đây không phải khu vực Lisandro yêu thích. Tuy nhiên, anh thi đấu hết mình, ghi bàn mở tỷ số cho đội nhà ở phút thứ 5, rồi lại ấn định chiến thắng 2-1 (90+4’), cứu cho Lyon một trận cầu vốn đã thất bại hoàn toàn trong lối chơi và đưa Puel ra khỏi búa rìu dư luận. Mùa này, Lisandro liên tục bị chấn thương và chỉ thi đấu 9 trận. Song, anh cũng kịp xuyên thủng lưới đối phương 6 lần. Cứ mỗi khi anh ghi bàn, Lyon lại giành chiến thắng. Kể từ khi đến Gerland, Lisandro ghi 21 bàn/42 trận tại Ligue I.

Sự chuyên nghiệp của Lisandro đến mức chính Puel cũng phải thừa nhận rằng, tại Lyon, 2 vị trí bất khả xâm phạm và không thể thay thế chính là Lisandro cùng Lloris. Đó là một thành quả xứng đáng cho một nhân cách như Lisandro.





đặt cược bóng đá , cá độ bóng đá , xem đá bóng , báo bóng đá , bóng đá anh , lịch đá bóng , bóng đá online , bóng đá đức , cá cược , đặt cược , Báo Bóng Đá , Bóng đá số , kết quả bóng đá , bóng đá 24h , xem bóng đá trực tuyến

No comments:

Post a Comment