Monday, December 6, 2010

Phim này lạ quá!

Nhắc đến phim hành động bởi mấy ngày gần đây ở sân City of Manchester đang diễn ra những hoạt cảnh y như phim. Có đấu võ tay (Balotelli choảng nhau với Boateng) và có đấu võ mồm (Tevez và HLV Mancini to tiếng trên sân). Đáng kể nhất là trong số các diễn viên có những người từng tạo được tiếng vang với các bộ phim hành động trước đây. Mancini và Balotelli đều đã có “tiền án” gây loạn ở Inter Milan.

1. Khác với phim tình cảm, vốn có thể xuất hiện từ đầu tới cuối toàn những con người ngây thơ trong sáng; hay phim dã sử, có thể bao gồm trăm phần trăm anh hùng lẫm liệt, thì phim hành động buộc phải có 2 tuyến nhân vật: phản diện và chính diện. Đôi lúc, phía phản diện không cứ phải là một con người độc ác, mà trong những tác phẩm kinh điển như Speed hay Air Force One, người anh hùng phải chiến đấu với những thứ vô tri như máy bay hay xe buýt.

Xuất phát từ cách hiểu ấy, mỗi khi xem khúc giữa của một bộ phim hành động, lúc trận chiến nảy lửa diễn ra, khán giả sẽ buộc phải tìm hiểu xem đâu là “phe anh hùng”, đâu là “phe gây họa”.

Nhưng bởi phim chỉ trình chiếu khúc giữa, nên giờ là lúc người xem phải đoán già đoán non: Ai là anh hùng, người đang nỗ lực giải cứu thế giới, và ai là kẻ sắp hủy diệt cơ đồ?

Image
Sheikh Mansour

2. Chuyện Tevez bực tức và “bật” Mancini khi bị thay ra trong trận thắng Bolton thì đã rõ, ông Mancini cũng không phủ nhận điều này. Nhưng ông thày người Italia vẫn một mực tán dương Tevez. “Tôi chỉ muốn cầu thủ nào cũng được như Tevez, luôn muốn ở lại trên sân”.

Từ lời khen ngợi bất ngờ này, chợt nhớ ra rằng đây không phải lần đầu tiên Tevez “bật” thày. Anh từng công khai chỉ trích phương pháp huấn luyện của ông Mancini trên báo. Nhưng rồi sau đó, vẫn là những lời khen ngợi. Thậm chí là khen ngợi quá đà khi khẳng định “Tevez không ghi bàn cho Man City thì chẳng ai làm được nữa”.

Đến đây thì những người yêu điện ảnh đã có thể đưa ra một giả thiết: người thường xuyên “ngọt nhạt” để lảng tránh vấn đề rõ là nhân vật phản diện. Tay này sẽ bất thình lình lộ mặt ở trường đoạn cuối và gây ra những hiểm họa khôn lường. Ví dụ như các kiều nữ ở bên cạnh điệp viên 007, thường xuyên là tay sai của bọn tội phạm.

Giả thiết này được ủng hộ với sự bất ổn đang ngày càng tăng. Balotelli đánh nhau với Boateng chỉ là một chi tiết, còn rất nhiều vụ lời qua tiếng lại nữa xuất hiện ở hậu trường Man City ủng hộ cho một “đoạn kết” đau tim.

3. Cái ngày Roberto Mancini lộ mặt là kẻ phá hoại (dù là kẻ phá hoại vô tri) có vẻ như đang đến rất gần. Bởi thực chất ngoài những lời dễ nghe, ông chưa làm gì quyết liệt để chứng minh rằng mình là một “anh hùng”, dù Man City bất ổn như thế.

Và bây giờ là lúc quay trở lại với trường quay City of Manchester để tìm kiếm người anh hùng đích thực có khả năng cứu vớt đội bóng này.

Người đó không phải là Carlos Tevez, vì anh không đủ sức thay đổi kết cấu bộ phim. Anh có ghi thêm bao nhiêu bàn thắng mà 10 người còn lại vẫn “đồng sàng dị mộng” thì ngày Man City cán đích vẫn xa vời.

Người bảo vệ được vận mệnh của Man City bây giờ chỉ có thể là Sheikh Mansour, có năng lực “siêu nhiên” của đồng tiền, nắm quyền sinh quyền sát trong tay.

Thế nhưng “anh hùng” mới chỉ xuất hiện trên phim đúng một lần (dự khán hồi tháng 8) và đôi lúc gửi đến khán giả vài lời sáo rỗng bằng e-mail.

Phim này lạ quá. Và cái kết chắc sẽ khó bình thường!





đặt cược bóng đá , cá độ bóng đá , xem đá bóng , báo bóng đá , bóng đá anh , lịch đá bóng , bóng đá online , bóng đá đức , cá cược , đặt cược , Báo Bóng Đá , Bóng đá số , kết quả bóng đá , bóng đá 24h , xem bóng đá trực tuyến

No comments:

Post a Comment