Friday, December 17, 2010

Thấp thỏm chờ bất ngờ

Đây sẽ là một trong những vòng đấu hiếm hoi mà La Liga có thể hy vọng về một bước ngoặt trong cuộc song mã Barcelona - Real Madrid, về một điều bất ngờ mà phần còn lại có thể tạo ra trong những cuộc đối đầu với 2 gã khổng lồ này. Cuối tuần này, cả Barca lẫn Real đều phải trải qua một vòng đấu tiềm ẩn đầy rủi ro.

Barcelona sẽ bước vào trận derby xứ Catalunya rực lửa và đầy hận thù. Trong bất cứ hoàn cảnh nào, cuộc đối đầu với người hàng xóm Espanyol cũng luôn gây khó khăn cho Barca, đặc biệt tại chảo lửa Cornella-El Prat. Trong 5 chuyến hành quân tới đây, Barca chỉ 1 lần trở về với chiến thắng (thua 1 và hòa 3 trong 4 trận còn lại). Đặc biệt, Espanyol lại đang có một mùa giải vô cùng ấn tượng. Thầy trò HLV Pochettino chễm chệ ở vị trí thứ 4 trên BXH. Vì vậy dù Barca có thận trọng đến đâu và ra quân với đội hình nào, mọi chuyện đều có thể xảy ra.

Trong khi Real sẽ phải tiếp đón một Sevilla không còn đường lùi. CLB xứ Andalucia đã tụt xuống vị trí thứ 11 với chuỗi 4 trận toàn thua gần đây. Họ không được phép thất bại, sẽ chiến đấu tới cùng, bất kể phía trước là Barca hay Real. Hơn nữa, tinh thần của thầy trò HLV Manzano đã được củng cố, sau khi họ vừa giành vé vào vòng 1/16 Europa League nhờ trận hòa Dortmund.

Mối lo lớn nhất của Real không phải là đối thủ, mà là chính họ. Real sẽ phải ra quân khi một loạt trụ cột vắng mặt. Bên cạnh Ramos và Higuain chấn thương dài hạn, HLV Mourinho còn không có cả Xabi Alonso lẫn Marcelo vì án treo giò. Điều đó có nghĩa, Real sẽ mất nguyên cặp hậu vệ cánh, tiền vệ điều tiết lối chơi và tiền đạo mũi nhọn tại Bernabeu cuối tuần này. Chẳng hiểu, HLV Mourinho sẽ phải xoay sở ra sao.

Image
Real (áo đen) rất cần 3 điểm để bám đuổi Barca

Với việc Barca và Real đều có nguy cơ sảy chân, vòng 16 đang đem lại quá nhiều điều mong đợi. Đó là cơ hội để các đội phía sau sống lại hy vọng bám đuổi cặp song mã, cơ hội để NHM được chứng kiến những bất ngờ thú vị và đặc biệt cơ hội để Barca và Real tạo ra bước ngoặt trong cuộc đua. Vì nếu không phải ở vòng này, La Liga nói chung và cuộc đua song mã nói riêng khó có thể trông đợi vào một đột biến nào từ giờ cho tới khi trận El Clasico lượt về.

Vòng 16 La Liga được kỳ vọng sẽ có những bước ngoặt, bởi còn những cặp đấu hết sức khó lường khác. Villarreal sẽ trải qua thử thách lớn để tiếp tục giữ vững vị trí thứ 3. Họ phải tiếp đối thủ khó chịu Mallorca. Trong khi Valencia chắc chắn sẽ có 90 phút vất vả tại cửa ải chông gai Sociedad. Tương tự, Atletico Madrid hoàn toàn có thể lại gây thất vọng nếu chủ quan ở Malaga…

Thống kê:

1 Barca chỉ thắng 1/5 chuyến làm khách tại Espanyol gần đây ở La Liga (4) và Cúp Nhà Vua (1), hòa 3 và thua 1 ở 4 trận còn lại.

2 Trezeguet vẫn chứng tỏ mình là cầu thủ ham sút tại La Liga. Trong màu áo Hercules, anh đã có 34 cú dứt điểm, song chỉ 2 lần tạo cơ hội cho đồng đội.

4 Real Madrid thắng 4 và thua 1 trong 5 cuộc tiếp đón Sevilla tại Santiago Bernabeu, ghi 16 bàn và 11 lần phải vào lưới nhặt bóng.

40 Lionel Messi đang là cầu thủ số 1 về khả năng đi bóng qua người tại La Liga mùa này, với 60 lần. Xếp sau là tiền vệ Juanfran của Osasuna (40).

1020 Dani Alves đang là cầu thủ chạm bóng nhiều nhất tại La Liga 2010/11 cho tới thời điểm này, với 1020 lần.

Danh sách treo giò

Marchena, Musacchio (Villarreal), Amorebieta (Athletic Bilbao), Carmelo (Gijon), Nano (Levante), Drenthe, Paz, Pamarot, Valdez (Hércules), Gabi, Lanzaro (Zaragoza), Marcelo, Xabi Alonso (Real Madrid), Albin (Getafe), Alexis (Sevilla), Cata Diaz (Getafe).

Chân sút hàng đầu

17 bàn: Messi (Barca), Ronaldo (Real)

10 bàn: F. Llorente (Athletic Bilbao)

9 bàn: Villa (Barca), Nilmar (Villarreal)

No comments:

Post a Comment