Monday, December 20, 2010

Tìm người đỡ Drogba

Đã từ lâu rồi, Chelsea không còn giữ được hình ảnh của mình bởi lẽ họ quá phụ thuộc vào chân sút hàng đầu Didier Drogba. Những thất bại gần đây rõ ràng có dấu ấn quá đậm cho điều đó.

Trong một bài phát biểu gần đây, HLV Carlo Ancelotti đã thừa nhận rằng đội bóng của ông sẽ rất khác nếu Drogba không thể ra sân. Sự hiện diện của chân sút người Bờ Biển Ngà này luôn khiến Chelsea chơi tốt hơn, tự tin và mạnh mẽ hơn. Thế nhưng cầu thủ không thể lúc nào cũng mạnh mẽ. Drogba cũng thế, anh đã chấn thương nhiều hơn, đã gặp nhiều rắc rối hơn so với thời kỳ đầu tới với Stamford Bridge.
Còn nhớ ở mùa giải trước, chân sút người Bờ Biển ngà này đã ghi được tới 37 bàn thắng để leo lên dẫn đầu danh sách vua phá lướt tại Premiership. Khi ấy, Chelsea rõ ràng là nở mày nở mặt nhưng với HLV Carlo Ancelotti, đó lại là điều khiến ông lo lắng. Drogba vừa bước sang tuổi 32, cái tuổi đã ở bên kia sườn dốc. Chelsea không thể cứ mãi chờ đợi và kỳ vọng ở cầu thủ này. Họ cần phải có cho mình những nhân tố mới bổ sung.

Image
Drogba luôn phải cày hết sức trong các trận đấu của Chelsea

Theo HLV Carlo Ancelotti, ông đang có trong tay mình tới 3 chân sút đẳng cấp là Drogba, Anelka và Kalou. Thế nhưng để tìm được một cặp tấn công hiệu quả lại là điều quá khó. Cả Kalou và Anelka đều không phải là những đối tác hợp lý cho Drogba. "Voi rừng" cần hơn những sự hỗ trợ để có thể phát huy được hết những phẩm chất và kinh nghiệm của mình và điều đó khiến Ancelotti lại phải tham gia vào thị trường chuyển nhượng để giải quyết tình hình.

Image
Nhưng giành Dzeko đâu có dễ

Được biết BLĐ The Blues đã cấp cho Ancelotti 70 triệu bảng để nâng cấp hàng tấn công và HLV này cũng đã lập tức đánh tiếng muốn có Edin Dzeko và Carlos Tevez. Tuy nhiên để giành được hai cầu thủ này lại không phải chuyện dễ dàng với Chelsea. Dzeko luôn muốn được chơi cho AC Milan hoặc Man City. Chelsea chưa từng có trong suy nghĩ của anh. Trong khi đó với Tevez, rời Man City anh chỉ có thể đi khỏi nước Anh chứ chắc chắn không ở lại.

Image
Có được Tevez còn khó hơn

Chelsea sẽ vẫn gặp khó, đó là điều có thể khẳng định ngay từ lúc này. Sẽ không dễ để họ có thể đạt được mục đích của mình. Drogba không thể mãi cô độc nhưng để tìm được cho anh một đối tác lại không phải là chuyện đơn giản. Neyma đã từ chối, Dzeko và Tevez xem ra cũng khó có thể tới, Chelsea bởi thế vẫn cứ tiếp tục phải mơ thôi.

No comments:

Post a Comment