Monday, December 20, 2010

Bernabeu vẫn "nóng" sau trận cầu với Sevilla

Sau trận cầu nóng bỏng với Sevilla, HLV Jose Mourinho đã tố cáo trọng tài chính Clos Gomez mắc tới 13 lỗi nhận định gây bất lợi cho Real Madrid.

Theo chiến lược gia người Bồ Đào Nha, Real đang trở thành mục tiêu của một kế hoạch chống lại đội bóng của ông. Để bổ sung cho luận điệu của mình, Mourinho đưa ra một tờ giấy ghi rõ 13 lỗi mà theo ông nhìn nhận thì trọng tài Gomez đã mắc phải ở trận đấu này.

Image
Bản danh sách ghi lỗi của trọng tài mà Mourinho công bố

1. Phút thứ 9: Konko xứng đáng nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Di Maria nhưng trọng tài bỏ qua.
2. Phút 14: Oezil không hề việt vị như trọng tài nhận định.
3. Phút 20: Benzema cũng không việt vị.
4. Phút 24: Zokora phạm lỗi nguy hiểm với Khedira nhưng không có thẻ vàng.
5. Phút 25: Trọng tài không cắt còi khi Ronaldo bị phạm lỗi.
6. Phút 34: Sevilla việt vị nhưng trận đấu vẫn tiếp tục.
7. Phút 39: Đến lượt Oezil bị bỏ qua pha phạm lỗi.
8. Phút 43: Di Maria chưa hề việt vị.
9. Trọng tài chỉ bù giờ 1 phút trong khi đúng ra phải cho bù nhiều hơn.
10. Phút 47: Oezil không hề rơi vào tình thế việt vị.
11. Phút 64: Carvalho nhận thẻ vàng thứ hai sau tình huống nhảy lên tranh chấp bóng bổng với Negredo.
12. Phút 69: Escude phạm lỗi với Granero trong vòng cấm nhưng không có phạt đền.
13. Phút 78: Oezil bị thẻ vàng vì lỗi câu giờ trong khi lỗi tương tự ở các cầu thủ Sevilla lại không bị phạt.

Sau 90 phút căng thẳng, trận đấu khép lại với chỉ một bàn thắng duy nhất của Angel di Maria song có tới 12 chiếc thẻ vàng cùng 2 thẻ đỏ được vị vua áo đen rút ra. Số thẻ vàng mà Real phải nhận nhiều gấp 3 lần so với đội khách.

Tranh cãi tất nhiên tập trung vào tình huống Carvalho phải nhận thẻ vàng thứ hai ở phút 64. Đó là tình huống hai cầu thủ nhảy lên không chiến ở khu vực cách xa cầu môn, đầu của Carvalho va vào phía sau gáy tiền đạo Negredo.

Image
Xô xát trước cửa đường hầm

Cầu thủ của Sevilla bị choáng nằm trên sân và trọng tài Gomez không ngần ngại truất quyền thi đấu của Carvalho và tặng thêm cho đội trưởng Iker Casillas một thẻ vàng vì lỗi phản ứng. Tỷ số lúc này vẫn là 0-0 khiến Real bị đẩy vào tính thế hết sức bất lợi.

Sau cùng, Real vẫn giành được 3 điểm trọn vẹn nhưng chịu tổn thất lớn khi mất nguyên cặp đôi trung vệ ở trận tiếp theo gặp Getafe. Ngoài Carvalho thì Pepe cũng sẽ bị treo giò do đã nhận đủ cơ số thẻ phạt.

Trước tình hình này, Mourinho đã yêu cầu một cuộc gặp riêng với Chủ tịch Florentino Perez hòng đề ra biện pháp bảo vệ các học trò trước sự “bất công” mà họ đang hứng chịu. Ông tuyên bố nếu những trận đấu kiểu này vẫn tiếp diễn thì ông thà xem một trận đấu tại Việt Nam trên kênh Eurosport còn hơn.

Không chỉ trong sân các cầu thủ nổi nóng mà bên đường piste, các thành viên của Real và Sevilla cũng không giữ được bình tĩnh. Trong lúc hai đội tiến vào đường hầm dẫn đến phòng thay đồ giữa giờ nghỉ lao, trợ lý HLV Silvino Louro của Real đã có va chạm với Phó chủ tịch Cristobal Soria của Sevilla. Giữa cảnh hỗn loạn, Louro hùng hổ đẩy ngã cả ông lão Agustin Herrerín vốn là nhân viên phụ trách tại sân Bernabeu.

Rất may, không có thương tích nghiêm trọng nhưng trọng tài Gomez đã ghi vụ việc này vào biên bản trận đấu. Không loại trừ khả năng Real sẽ phải hứng chịu án phạt từ LĐBĐ Tây Ban Nha.

No comments:

Post a Comment