Monday, December 6, 2010

Tổng quan trước vòng đấu cuối vòng bảng

Chuyến tàu đến vòng knock-out đã xác định được 12 hành khách. Cuộc tranh giành 4 chiếc vé cuối cùng sẽ trở thành tâm điểm của lượt đấu hạ màn diễn ra vào giữa tuần này.

Giai đoạn kịch tính nhất của vòng bảng đã trôi qua. Mặc dù vẫn còn 4 vé chưa xác định được chủ nhân nhưng AS Roma, Arsenal, Shakhtar Donetsk và Copenhagen đã nắm đến 90% cơ hội đi tiếp. Chỉ có những biến cố động trời ở ba bảng D, E, H mới dập tắt hy vọng của 4 đội bóng trên. Dù sao, trái bóng luôn tròn và điều gì cũng có thể xảy ra.

Bảng H thu hút sự quan tâm nhiều nhất khi khi 3 đội Shakhtar Donetsk (12 điểm), Arsenal (9) và Braga (9) lao vào cuộc cạnh tranh 2 suất đi tiếp. Trên thực tế, một vé coi như đã thuộc về Shakhtar Donetsk, bởi đại diện Ukraine chỉ có thể bị loại nếu thua Braga từ 4 bàn trở lên. Khả năng này quá xa so với thực tế những gì đang diễn ra. Đội bóng của HLV Mircea Lucescu đang thể hiện phong độ ấn tượng tại vòng bảng mùa này với 4 chiến thắng sau 5 lượt đấu. Thậm chí, họ từng vùi dập Braga ngay trên sân khách với tỷ số 3-0. Lợi thế sân nhà ở lượt đấu cuối sẽ càng tiếp thêm sự tự tin cho Shakhtar.

Image
Nhờ phong độ hưng phấn tại Premiership, Arsenal sẽ hạ gục Partizan để giành vé đi tiếp

Arsenal đã tự làm khó mình với cú ngã bất ngờ trên sân Braga ở lượt đấu trước. Họ buộc phải nhìn những người đồng hương Tottenham, Manchester United, Chelsea lên chuyến tàu sớm vào vòng knoct-out. Nhưng có chậm chân đôi chút thì thầy trò HLV Wenger cũng không quá phiền lòng khi mọi chuyện vẫn nằm trong tầm tay. Các Pháo thủ chỉ cần đánh bại Partizan trên sân nhà là chắc chắn giành vé đi tiếp. Một nhiệm vụ đơn giản bởi đối thủ đến từ Serbia kém xa về đẳng cấp (toàn thua cả 5 lượt đấu). Điều quan trọng, Arsenal đang hưng phấn cao độ sau chiến thắng đầy ý nghĩa trước Fulham cuối tuần qua, giúp họ tạm vươn lên dẫn đầu Premiership. Phong độ chói sáng của Nasri, Arshavin những trận vừa qua sẽ mang đến cơn ác mộng cho Partizan. Kể cả hòa trận này, Arsenal vẫn lọt qua vòng bảng nếu Braga bất lực trong việc đánh bại chủ nhà Shakhtar Donetsk. Chỉ có một cơn địa chấn mớt giật chiếc vé khỏi tay đội bóng thành London.

Một ông lớn của bóng đá châu Âu cũng phải nhảy chuyến tàu vớt là AS Roma. Song cũng giống như Arsenal, cánh cửa đi tiếp đã mở rộng với Giallorossi. Đội quân của HLV Claudio Ranieri chỉ cần 1 điểm trên sân Cluj là chắc suất nhì bảng E. Trong trường hợp thua Cluj, AS Roma vẫn đi tiếp nếu Basel không thắng Bayern Munich. Có đôi chút lo lắng về phong độ của Roma khi họ chơi chững lại tại Serie A. Nhưng với bản lĩnh và kinh nghiệm dày dạn, các học trò của HLV Ranieri sẽ không khó hoàn thành nhiệm vụ ở lượt đấu cuối.

Ở bảng D, nếu như ngôi đầu đã thuộc về Barcelona thì vị trí thứ 2 là cuộc cạnh tranh giữa Copenhagen (7 điểm) và Rubin Kazan (6). Với quyền tự quyết trong tay, đội bóng Đan Mạch chỉ cần thắng Panathinaikos trên sân nhà là giành vé đi tiếp. Cơ hội cho Rubin Kazan là vô cùng nhỏ khi họ phải giành điểm tại Nou Camp và chờ Copenhagen sẩy chân. Cho dù có tung ra đội hình hai, Barcelona chắc chắn không muốn sứt mẻ danh dự bằng một kết quả xấu.

0Manchester United là đội duy nhất chưa thủng lưới bàn nào sau 5 lượt đấu.
5Tiền vệ Carlos Martin của Benfica là cây chuyền bóng tốt nhất tới lúc này với 5 đường chuyền quyết định.
12Sau lượt đấu thứ 5, đã xác định được 12 đội vượt qua vòng bảng là Tottenham, Inter, Schalke, Lyon, Man United, Valencia, Barcelona, Bayern Munich, Chelsea, Marseille, Real và AC Milan.
15Arsenal và Tottenham đang sở hữu những hàng công mạnh nhất vòng bảng với cùng 15 bàn thắng.
17 Với 17 bàn thua, Zilina có hàng thủ tệ nhất trong số 32 đội tham dự vòng bảng.
70 Barcelona là đội cầm bóng nhiều nhất, trung bình mỗi trận họ kiểm soát bóng 70% thời lượng trận đấu.

Chân sút hàng đầu

7 bàn: Eto’o (Inter)

6 bàn: Mario Gomez (Bayern Munich), Messi (Barcelona)

5 bàn: Soldado (Valencia), Anelka (Chelsea)

Lịch thi đấu lượt cuối

02h45 ngày 8/12

Man United – Valencia

Twente – Tottenham

Barcelona – Rubin Kazan

Bremen – Inter

Lyon – Hapoel Tel Aviv

Bursaspor – Rangers

Benfica – Schalke

Copenhagen – Panthinaikos

02h45 ngày 9/12

Arsenal – FK Partizan

AC Milan – Ajax Amsterdam

Real Madrid – Auxerre

Bayern Munich – Basel

Marseille – Chelsea

Zilina – Spartak Moscow

Shakhtar Donetsk – Braga

Cluj – AS Roma





đặt cược bóng đá , cá độ bóng đá , xem đá bóng , báo bóng đá , bóng đá anh , lịch đá bóng , bóng đá online , bóng đá đức , cá cược , đặt cược , Báo Bóng Đá , Bóng đá số , kết quả bóng đá , bóng đá 24h , xem bóng đá trực tuyến

No comments:

Post a Comment