Tuesday, January 18, 2011

Dortmund dẫn đầu tuyệt đối: Đăng quang vào tháng Ba?

Đang tạm bỏ xa đội nhì bảng Hannover tới 12 điểm, không ai còn nghi ngờ về cơ hội đăng quang của Dortmund. Vấn đề còn lại có lẽ là đội bóng vùng Ruhr sẽ chính thức trở thành nhà vô địch mới của Bundesliga vào thời điểm nào.

Dù đã gây bất ngờ lớn ở vòng đấu khai màn lượt vệ của Bundesliga, lần đầu tiên vươn lên xếp thứ 2 ở mùa giải này, nhưng rõ ràng Hannover không phải là đối thủ xứng tầm của Dortmund trong cuộc đua giành Đĩa bạc. Khi mà 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp, Leverkusen và Mainz, cùng gục ngã, cộng thêm cú sẩy chân của đương kim vô địch Bayern, cánh cửa bước lên bục vinh quang đã mở toang chào đón Dortmund. Lợi thế dành cho đội bóng vùng Ruhr càng trở nên lớn hơn khi họ đánh bại được Leverkusen ngay trên sân khách và nới rộng cách biệt với đối thủ này lên 13 điểm.

Dortmund sẽ sớm trở thành nhà vô địch Bundesliga?- Ảnh Getty
Căn cứ vào lịch thi đấu của Dortmund, khả năng đội bóng của huấn luyện viên Juergen Klopp giành chiến thắng như chẻ tre trong thời gian tới là không nhỏ, đặc biệt vào thời điểm mà chân sút Lucas Barrios bình phục hoàn toàn chấn thương và tiền vệ Shinji Kagawa đã hoàn thành xong nhiệm vụ cống hiến cho đội tuyển Nhật Bản ở Asian Cup 2011. Hai trận đấu khó khăn của Dortmund là những chuyến làm khách của Wolfsburg (vòng 20 vào ngày 29/1) và Bayern (vòng 24 vào ngày 26/2). Tuy nhiên, với phong độ đáng sợ trên sân khách, thắng 8 trên tổng số 9 trận đã diễn ra ở mùa giải này, việc Dortmund có điểm ở Wolfsburg và Bayern là khả năng hoàn toàn có thể xảy ra.

Khi đó, cho đến trước trận đấu với Mainz ở vòng 27 vào ngày 19/3, Dortmund có thể kiếm thêm được 20 điểm từ 8 trận đấu. Số điểm dự kiến này đã tính đến trường hợp Dortmund bị cầm chân ở Wolfsburg và Bayern. Với hành trang 66 điểm trước khi vào trận với Mainz trên sân nhà, nếu giành chiến thắng nữa trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp này thì Dortmund sẽ bỏ túi tổng cộng 69 điểm và có khả năng sẽ chính thức đăng quang chức vô địch Bundesliga. Trở thành ông vua mới của bóng đá Đức là điều mà người vùng Ruhr không thể ngờ được khi mùa giải còn chưa bắt đầu, và càng khó tin hơn nếu Dortmund sớm giành Đĩa bạc từ tháng Ba!

Nếu đăng quang ở vòng 27 vào ngày 19/3 tới thì đó sẽ là một kỷ lục mới mà Dortmund lập được ở giải vô địch quốc gia Đức. Trong lịch sử, chưa một đội bóng nào ở Bundesliga lại lên ngôi sớm đến thế. Kỷ lục giành Đĩa bạc sớm nhất đang thuộc về Bayern, ở các mùa giải 1972-1973 và 2002-2003 sau vòng đấu thứ 30, tức chỉ sớm 4 vòng đấu. Tất nhiên, mọi con số vừa nêu trên về Dortmund vẫn chỉ là giả thuyết, bởi thực tế trong bóng đá rất khó lường. Nhưng phải thừa nhận một điều, rằng với phong độ hiện tại, không sớm thì muộn Dortmund sẽ là nhà vô địch Bundesliga ở mùa giải này.

Vấn đề chỉ còn là ngôi á quân sẽ thuộc về ai, và Bayern có giành được tấm vé dự Champions League hay không mà thôi.


đặt cược bóng đá , cá độ bóng đá , xem đá bóng , báo bóng đá , bóng đá anh , lịch đá bóng , bóng đá online , bóng đá đức , cá cược , đặt cược , Báo Bóng Đá , Bóng đá số , kết quả bóng đá , bóng đá 24h , xem bóng đá trực tuyến

No comments:

Post a Comment