Tuesday, January 18, 2011

Tổng hợp vòng 18 Bundesliga: Độc mã

Ngay sau lượt đấu đầu tiên của kỳ nghỉ đông, NHM Bundesliga đã nghĩ tới một kết cục buồn cho giải đấu khi Dortmund vẫn băng băng về đích trước sự bất lực của các đối thủ còn lại.

Có thể nói sau vòng đấu thứ 18, chiếc đĩa bạc Bundesliga mùa giải năm nay gần như chỉ còn lại một ứng viên duy nhất, Dortmund vẫn đang băng băng về đích với một tốc độ như vũ bão. Chiến thắng 3-1 ngay trên sân của Leverkusen cuối tuần qua đã giúp nhà ĐKVĐ lượt đi tiếp tục giành thêm 3 điểm trên hành trình chinh phục đỉnh cao mùa giải năm nay. Với 3 bàn thắng của 2 trong số những tài năng trẻ người Đức, Gotze và Grosskreutz trong hoàn cảnh thầy trò Klopp không có sự phục vụ của các trụ cột như Kagawa làm nghĩa vụ quốc gia cũng như Barrios chưa bình phục chấn thương, song Dortmund vẫn biết cách duy trì phong độ của nhà vô địch tương lai.

Dortmund tiếp tục thăng hoa

Hiện tại khoảng cách giữa Dortmund với đội xếp thứ 2 đã lên tới 12 điểm và nếu cứ tiếp tục thể hiện được phong độ như hiện nay, việc các đội bóng Bundesliga sớm chào thua thầy trò Klopp là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, để có thể chắc chắn giành được chiếc đĩa bạc trong giai đoạn lượt về này, điều quan trọng cho Klopp cũng như BLĐ Dortmund lúc này đó chính là giữ chân những ngôi sao của mình trước sự nhòm ngó của các đại gia trên thị trường chuyển nhượng cũng như có một chiến thuật hợp lý, chiến thuật từng đưa họ trở thành nhà vô địch trong giai đoạn lượt đi.

Về phần hùm xám xứ Bavaria, NHM đội bóng kỳ vọng bao nhiêu trong giai đoạn lượt về của Bundesliga 2010/2011 thì Van Gaal và các học trò để lại sự thất vọng bấy nhiêu. Có thể nói, mục tiêu giành 3 điểm trên sân của Wolfsburg, đội bóng vừa mất đi chân sút trụ cột Dzeko là điều không quá khó khăn, đặc biệt trong bối cảnh Robben đã trở lại cũng như sự có mặt của tân binh Luiz Gustavo. Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu không như mong đợi, Bayern không những phải chấp nhận chia điểm mà đoàn quân của chiến lược gia người Hà Lan còn mất đi ngôi sao sáng nhất trên hàng tiền vệ thời gian qua Ribery. Chỉ xuất hiện trên sân 25 phút, song cầu thủ người Pháp đã phải rời sân và nhường chỗ cho Robben bởi chấn thương. Và với việc được vào sân thay cho Ribery trong trận đấu trên sân Wolfsburg, “người Hà Lan bay” đã chính thức xuất hiện lần đầu tiên tại Bundesliga 2010/2011 và điều đó đã an ủi phần nào các CĐV xứ Bavaria sau trận cầu đáng trách.

Ribery tiếp tục gặp chấn thương

Tại vòng đấu thứ 18 vừa qua, NHM giải bóng đá Đức cũng có thể tìm thấy đôi chút ánh sáng từ những đại gia đang thất thế thời điểm hiện nay. Với chiến thắng 1-0 trên sân nhà của Stuttgart trước các cầu thủ Mainz, NHM “thiên nga trắng” đã có thể hy vọng vào một tương lai tươi sáng của đội chủ nhà trong giai đoạn lượt về của mùa giải năm nay. Bên cạnh đó, chiến thắng của Bremen trên sân nhà trước Hoffenheim cũng mang tới hy vọng mới cho “vua sân nhà”. Có thể nói việc 2 đại gia một thời, Bremen và Stuttgart có được chiến thắng trước những hiện tượng của mùa giải năm nay ngay trong lượt đấu đầu tiên của giai đoạn 2 đã hứa hẹn Bundesliga sẽ trở lại với quy luật “mạnh thắng yếu thua” trong những năm vừa qua.

Chắc chắn đội để lại nhiều thất vọng nhất cho NHM sau trận đấu đầu tiên của lượt về Bundesliga 2010/2011 đó chính là Schalke 04. Tưởng như 4 chiến thắng liên tiếp trong những ngày cuối năm 2010 tại giải đấu quốc nội cũng như đấu trường Champions League sẽ giúp cho thầy trò Magath bước ra khỏi giai đoạn khủng hoảng. Tuy nhiên, ngay trong trận đấu chính thức đầu tiên của năm 2011, Á quân mùa giải trước lại một lần nữa khiến NHM phải thất vọng. Thất bại 0-1 ngay trên Veltins-Arena trước Hamburger đã tiếp tục phơi bày sự bạc nhược của “vua về nhì” ở mùa giải năm nay.

Kết quả một số cặp đấu còn lại

16/01 23:30 Kaiserslautern 1-1 FC Koln
16/01 21:30 Frankfurt 0-3 Hannover 96
16/01 00:30 Schalke 04 0-1 Hamburger
15/01 21:30 Nurnberg 0-1 Gladbach
15/01 21:30 St. Pauli 2-2 Freiburg
15/01 21:30 Stuttgart 1-0 Mainz 05
15/01 21:30 Wolfsburg 1-1 Bayern
15/01 21:30 Bremen 2-1 Hoffenheim
15/01 02:30 Leverkusen 1-3 Dortmund


đặt cược bóng đá , cá độ bóng đá , xem đá bóng , báo bóng đá , bóng đá anh , lịch đá bóng , bóng đá online , bóng đá đức , cá cược , đặt cược , Báo Bóng Đá , Bóng đá số , kết quả bóng đá , bóng đá 24h , xem bóng đá trực tuyến

No comments:

Post a Comment