Wednesday, January 5, 2011

Real: Bức tranh sáng tối của Dải ngân hà

Real vẫn cứ chiến thắng để tiếp tục bám đuổi đại kình địch Barca tại Liga, thế nhưng đằng sau những niềm vui đó là cả một “trời” âu lo của BLĐ CLB cũng như HLV Mourinho.

Chiến thắng 3-2 trên sân của Getafe hôm thứ 2 vừa qua đã giúp Real có một sự khởi đầu năm mới suôn sẻ. 3 điểm trong trận derby thành Madrid trong bối cảnh trong tay HLV Mourinho thiếu vắng khá nhiều trụ cột rõ ràng là một món quà rất ý nghĩa dành tặng các madridista nhân dịp năm mới. Tuy nhiên, với BLĐ CLB và HLV Mourinho thì đằng sau niềm vui năm mới là rất nhiều âu lo cho việc tìm kiếm một mùa giải thành công.

Tuy thắng trận trước người anh em Getafe nhưng đây quả thực là một chiến thắng nhọc nhằn của bầy Kền kền trắng. Sự thiếu vắng của cặp trung vệ Pepe – Carvalho vì bị treo giò đã khiến cho thủ thành Casillas dù rất xuất sắc nhưng cũng phải 2 lần vào lưới nhặt bóng bởi những người đóng thế như Ramos, Albiol đã không hoàn thành nhiệm vụ, đặc biệt là khi Arbeloa bị đuổi thì hàng thủ của Real thực sự bị rối loạn. Thậm chí nếu như trận đấu được kéo dài thêm vài phút thì chưa biết chuyện gì sẽ xảy dù Real đã dẫn tới 3-1.

Chiến thắng trước Getafe không thể che lấp hết những mối lo ở Bernabeu

Việc hàng thủ của Real để thủng lưới đến 2 lần đã chỉ ra rằng lực lượng dự bị của Los Blancos thực sự có vấn đề. Trong một mùa giải kéo dài, việc những trụ cột buộc phải vắng mặt vì treo giò, chấn thương hay quá tải là điều không thể tránh khỏi nhưng Mourinho lại không có người thay thế xứng đáng. Real là một Dải ngân hà, nhưng đó chỉ là ở những vị trí chính thức, còn ở những vị trí dự bị thì quả thực là có vấn đề hoặc cũng một phần là họ bị giam trên băng ghế dự bị quá lâu nên đã không còn được duy trì phong độ.

Một vấn đề cũng khiến BLĐ Real và HLV Mourinho rất đau đầu đó là bài toán hàng công. Ronaldo vẫn thăng hoa với một cú đúp trong trận gặp Getafe để vươn lên dẫn đầu danh sách Pichichi với 19 bàn, nhưng điều đó cho thấy khả năng ghi bàn của Los Blancos hiện quá phụ thuộc vào ngôi sao người Bồ (tỉ lệ ghi bàn của CR7 chiếm 45%). Trong khi đó, người đá cặp với anh trong suốt hơn 1 tháng qua Benzema thì vẫn trận mờ trận tỏ và cũng chỉ tỏa sáng khi gặp những đội bóng yếu giống như Levante (lập 1 hattrick trong chiến thắng 8-0 của Real ở Cup nhà Vua).

Không những thế, tin không vui về chấn thương của Higuain đang khiến “người đặc biệt” lo sốt vó. Tiền đạo người Argentina sẽ lên bàn mổ trong vài ngày tới để chữa trị dứt điểm chấn thương thoát vị đĩa đệm và coi như sớm kết thúc mùa giải. Không được shopping trong khi bộ đôi tiền đạo Benzema – Higuain có vấn đề, hiện Mourinho chỉ còn trông chờ vào một mình Ronaldo trong khi mùa giải mới đi được gần 1 nửa chặng đường vậy nên sẽ không có gì bất ngờ nếu như mái tóc muối tiêu của “người đặc biệt” sẽ càng “bạc” hơn trong thời gian tới.

Higuain gần như đã phải nói lời chia tay mùa giải

Mourinho là người sinh ra để chiến thắng và ông đã làm quá tốt nhiệm vụ của mình ở những nơi đã đi qua, cũng chính vì thế ông đã được chủ tịch Perez đưa về Bernabeu để tìm lại vinh quang cho đội bóng Hoàng gia. Nhưng rõ ràng với những gì đang diễn ra, mọi thứ đang rất khó khăn với “người đặc biệt” và ông sẽ còn phải đối mặt với vô vàn thử thách nữa trong khoảng thời gian còn lại của mùa giải để đáp lại sự kì vọng lớn lao của BLĐ CLB và các madridista.


đặt cược bóng đá , cá độ bóng đá , xem đá bóng , báo bóng đá , bóng đá anh , lịch đá bóng , bóng đá online , bóng đá đức , cá cược , đặt cược , Báo Bóng Đá , Bóng đá số , kết quả bóng đá , bóng đá 24h , xem bóng đá trực tuyến

No comments:

Post a Comment