Saturday, February 19, 2011

Bayern chạy đà cho Champions League: Ngập trong nợ

Trước mắt Bayern là chuyến làm khách của Inter ở lượt đi vòng 1/8 Champions League vào giữa tuần sau, trận đấu gợi nhớ về thất bại 0-2 ở chung kết mùa trước mà đội bóng Đức đã thua đối thủ Italia. Nhưng trước khi nghĩ đến việc “tính sổ” với Inter, Bayern còn phải xử lý một món nợ khác mang tên Mainz ở Bundesliga.

Bayern gần như đã đánh mất cơ hội bảo vệ danh hiệu vô địch Bundesliga. “Lỗi” đầu tiên thuộc về Dortmund, như một số quan chức của Bayern nhận xét, đã chơi quá hay ở giai đoạn lượt đi. Nhưng chính phong độ ấn tượng của Mainz cũng đã góp phần dìm Bayern xuống vũng bùn. Danh sách 7 nạn nhân liên tiếp của Mainz hồi đầu mùa giải có tên Bayern, xếp hàng thứ sáu với trận thua 1-2 ngay tại Allianz Arena. Đó là thất bại đầu tiên và cũng là duy nhất của Bayern trên sân nhà mùa này. Thế nên, cái tên Mainz gợi lại nhiều nỗi đau cho Bayern hơn cả so với Kaiserlautern, Dortmund, Schalke hay Cologne, những đối thủ mà đội quân của huấn luyện viên Louis van Gaal cũng đã thua, nhưng trên sân khách.

Bayern Munich sẽ hồi sinh nhờ Robben

Nhưng so với Inter, món nợ mang tên Mainz vẫn quá nhỏ bé. Xét cho cùng, việc Bayern đánh mất chiếc Đĩa bạc thứ 22 mà họ đang hướng đến thì trận thua 1-2 trước Mainz cũng chỉ đóng góp một phần nhỏ nào đó. Nhưng nỗi đau về thất bại trước Inter ở trận chung kết Champions League mùa giải 2009-2010 thì hẳn còn lâu Bayern mới có thể nguôi ngoai. Cơ hội đăng quang ở Bundesliga thì nhiều, nhưng việc giành chức vô địch ở Champions League là dịp may hiếm có. Nhưng Bayern đã bỏ lỡ và giờ đây đang phải tìm cách làm lại, từ chính những trận đấu với Inter ở vòng 1/8 bắt đầu vào giữa tuần sau.

Hiệu quả của “Robbery”

Kể từ khi đặt chân đến Munich hồi cuối tháng 8/2009, Arjen Robben mới cùng Franck Ribery có mặt 9 lần trong đội hình xuất phát của Bayern trên tổng số 53 trận tối đa ở Bundesliga, đạt tỷ lệ 17%. Tính trên tất cả các mặt trận, “Robbery” mới chơi cùng nhau 17 lần trên 82 trận tối đa, đạt tỷ lệ 20,7%. Chấn thương là nỗi ám ảnh lớn của Robben cũng như Ribery, hạn chế rất nhiều quãng thời gian thi đấu thực tế của bộ đôi này. Tỷ lệ ra sân cùng nhau nói trên là một vấn đề lớn đối với Bayern, khi họ phải bỏ ra hơn 50 triệu euro cho 2 vụ chuyển nhượng cách nhau 2 năm, cùng mức lương “khủng”.

Tuy nhiên, mỗi khi thi đấu cùng nhau thì “Robbery” lại chứng tỏ hiệu quả đặc biệt của mình. Ở Bundesliga, Bayern thắng 6, hòa 2 và chỉ thua 1 trận, giành số điểm trung bình 2,22 điểm/trận, ghi 19 và để thủng lưới 6 bàn trong 9 lần Robben và Ribery cùng ra sân ở đội hình xuất phát. Một thống kê khác để so sánh: Mùa này, khi Robben và Ribery vắng mặt vì chấn thương, Bayern chỉ thu về bình quân 1,71 điểm/trận. Ở lần đầu tiên cùng nhau có mặt trong đội hình Bayern tại mùa giải này, Robben và Ribery đã tỏa sáng rực rỡ, góp công lớn vào chiến thắng 4-0 trước Hoffenheim.

Không có Ribery ở trận chung kết Champions League, một mình Robben không thể giúp Bayern chống lại Inter. Nếu không có điều gì bất thường xảy ra, “Robbery” sẽ cùng nhau đi đòi những món nợ cho Bayern. Bắt đầu từ Mainz, và sau đó là Inter.


đặt cược bóng đá , cá độ bóng đá , xem đá bóng , báo bóng đá , bóng đá anh , lịch đá bóng , bóng đá online , bóng đá đức , cá cược , đặt cược , Báo Bóng Đá , Bóng đá số , kết quả bóng đá , bóng đá 24h , xem bóng đá trực tuyến

No comments:

Post a Comment