Saturday, February 19, 2011

21h30 ngày 19/02, Dortmund - St. Pauli, Dortmund: đừng sợ!

Gặp nhiều may mắn ở lượt đi, giờ Dortmund bắt đầu phải đối mặt với những chông gai trên con đường tới chức vô địch. Lượt về mới qua 5 trận nhưng đoàn quân của HLV Juergen Klopp đã để hòa tới 3 lần. Tuy vẫn duy trì được khoảng cách an toàn với nhóm bám đuổi nhưng việc Dortmund liên tiếp sảy chân khiến người hâm mộ đặt câu hỏi phải chăng đội bóng này đã đuối sức

Đang trong giai đoạn khó khăn nhưng tối nay, đội bóng của Klopp lại phải nhận thêm một thử thách nữa khi phải tiếp St. Pauli, đội đã bất bại kể từ đầu lượt về, trong đó 3 trận gần đây toàn thắng.

Dortmund phải chiến thắng, Ảnh Getty
Nhưng sự thử thách của số phận vẫn chưa dừng lại ở đó. Tạm tha cho đội chủ sân Signal Iduna Park ở lượt đi, giờ cơn bão chấn thương bắt đầu tàn phá đội đầu bảng. Sau Shinji Kagawa và Sebastian Kehl, Jakub Blaszczykowski (Kuba) cũng đã phải nhập viện. Ở vòng trước, do không có sự phục vụ của Kuba, HLV Klopp buộc phải đẩy Mario Goetze sang cánh phải, dẫn đến việc hàng công của Dortmund không có người dẫn dắt. Ngoài ra, Sven Bender và Mohamed Zidan cũng chưa hoàn toàn bình phục chấn thương nên khả năng ra sân hãy còn bỏ ngỏ. Đã vậy, trung vệ Neven Subotic cũng không thể thi đấu do nhận thẻ đỏ ở vòng trước.

Thực ra những khó khăn như thế này là điều bất kỳ đội bóng nào cũng phải đối mặt trên con đường tới đỉnh vinh quang. Thậm chí Bayern còn gặp nhiều rắc rối hơn khi thường xuyên phải nhường quân cho các đội tuyển quốc gia, bộ đôi Arjen Robben và Franck Ribery phải nghỉ gần như cả lượt đi hay phải chia sức cho đấu trường Champions League. Thế nên những sóng gió Dortmund gặp phải lúc này hãy vẫn còn nhỏ, hoàn toàn có thể vượt qua được nếu thầy trò Klopp vững tay chèo.

Tối nay, không khó nhận ra kịch bản HLV Holger Stanislawski đã chuẩn bị cho St. Pauli trong chuyến làm khách tại sân S.I.P: cả đội tập trung phòng ngự, có bóng lập tức dồn cho lão tướng Gerald Asamoah, người đang có phong độ tuyệt vời với 4 bàn và 3 pha kiến tạo trong 5 trận đấu gần đây. Tuy vắng Subotic nhưng Asamoah đã 32 tuổi nên việc hóa giải chân sút này không phải là một nhiệm vụ quá khó khăn. Vấn đề của Dortmund chủ yếu nằm ở việc chọc thủng hàng phòng ngự của đội khách.

Ở lượt về, dù được trao không ít cơ hội nhưng chân sút chủ lực Lucas Barrios mới nổ súng 1 lần. Hiện Barrios tỏ ra rất vô duyên nên HLV Klopp có thể tính những phương án khác như để tiền đạo này đóng vai một thỏi nam châm thu hút đối phương, tạo điều kiện cho chiếc đinh ba Grosskreutz, Lewandowski và Goetze ghi bàn. Khả năng sút phạt của Nuri Sahin hay đánh đầu của Mats Hummels cũng cần được khai thác. Như vậy, xét về lý thuyết, Dortmund có đủ các phương án để đánh bại St. Pauli. Vấn đề là thầy trò HLV Klopp có vượt qua những áp lực hiện thời để thể hiện hết khả năng của bản thân mà thôi.
Dự đoán: 2-0

Lực lượng
Dortmund: Vắng Kagawa, Kuba (chấn thương), Subotic (treo giò)
St. Pauli: Vắng Zambrano (treo giò)

Đội hình dự kiến
Dortmund:
Weidenfeller - Piszczek, Felipe Santana, Hummels, Schmelzer - S. Bender, Sahin - M. Goetze, Lewandowski, Grosskreutz - Barrios.
St. Pauli: Kessler - Thorandt, Eger, Gunesch, Volz - Boll, M. Lehmann - M. Kruse, Takyi, Bartels - Asamoah.



đặt cược bóng đá , cá độ bóng đá , xem đá bóng , báo bóng đá , bóng đá anh , lịch đá bóng , bóng đá online , bóng đá đức , cá cược , đặt cược , Báo Bóng Đá , Bóng đá số , kết quả bóng đá , bóng đá 24h , xem bóng đá trực tuyến

No comments:

Post a Comment