Saturday, February 5, 2011

Chuyển nhượng mùa đông tại Serie A: Gần 120 triệu Euro

Khác hẳn những năm trước, “phiên chợ” Đông Serie A năm nay diễn ra nhộn nhịp từ kẻ bán, người mua. Dù không có “quả bom tấn” nào được nổ nhưng Calcio mecarto này đã cho thấy những dấu hiệu đáng mừng.

Tổng cộng trong một tháng chi tiêu ở “phiên chợ” mùa Đông, 20 CLB Serie A đã “móc hầu bao” số tiền 119,9 triệu euro, cao thứ hai châu Âu sau giải Premier League (263 triệu euro). Đồng thời với số tiền này, “Mecarto” mùa Đông năm nay đã phá vỡ mọi kỷ lục chuyển nhượng giữa mùa của những mùa giải trước.

Trước đó, mùa giải 2007/2008 vốn được coi là thời điểm CLB xứ sở Mỳ ống hào phóng nhất, họ cũng chỉ chi ra 70,8 triệu euro. Thậm chí, mùa 2002/2003, chỉ có 3,65 triệu euro được những CLB Serie A ném vào thị trường chuyển nhượng mùa Đông thì con số 119,9 triệu euro mà 20 CLB Serie A chi ra trong tháng 1 này hẳn là một con số đáng ngưỡng mộ.

Nhưng chứng kiến những diễn biến của nửa đầu mùa giải năm nay, hẳn là nhiều người cũng không bất ngờ về sự chi tiêu mạnh mẽ đến lạ thường này. Khi mà Inter, Juventus, những bá chủ của Serie A trong thập niên đầu đang mất dần vị thế thống trị của mình, thay vào đó là sự vươn lên của những “làn gió mới” như Napoli, Lazio.

Cassano là người mở hàng cho kỳ chuyển nhượng mùa Đông sôi động tại Serie A.

Chính điều này đã tạo nên một Serie A cạnh tranh hơn khi hiện tại có khoảng 6,7 đội vẫn đủ sức đua tranh đến danh hiệu Scudetto. Vì vậy, “Mecarto” mùa Đông là dịp để những đại diện top đầu này bổ sung lực lượng để phục vụ giai đoạn hai đầy khốc liệt trước mắt.

Mặc dù, đội dẫn đầu bảng AC Milan chỉ chi ra hơn 7 triệu euro để mua sắm (trong đó hậu vệ Vila của Espanyol đã chiếm 4 triệu euro) nhưng có thể thấy những tân binh của Rossoneri chất lượng khá cao, điển hình là Emanuelson, Cassano. Sở dĩ, họ bỏ ra số tiền ít ỏi như vậy chính là do chính sách chuyển nhượng quá khôn ngoan của BLĐ đội bóng (nhất là vụ ép giá Cassano).

Trong khi đó, hai kẻ bám đuổi Napoli, Lazio đã chú trọng hơn đến tài năng trẻ. Trong khi Lazio “tậu” thành công tiền vệ Ojiakor từ Triestina thì Napoli được đánh giá cao bởi thương vụ “cướp” tuyển thủ U21 TBN, Ruiz trên tay AC Milan.

Nhưng đội bóng được nhắc đến nhiều nhất trong tháng 1 này chính là ĐKVĐ Inter Milan khi bỏ ra 38 triệu euro (tính cả 7 triệu euro số tiền quy đổi giá trị Biabiany) để tăng cường lực lượng. Trong đó hai tân binh Pazzini (19 triệu euro) và Ranocchia (18,5 triệu euro) chính là cầu thủ đắt giá kỳ chuyển nhượng mùa Đông ở Serie A.

Không quá khó hiểu khi giờ đây, Inter đang phải làm tất cả để cứu vãn một mùa giải thất bát sau chuỗi trận đáng thất vọng ở giai đoạn 1. Hơn thế nữa, độ tuổi trung bình của các cầu thủ Inter hiện nay khá cao dẫn đến việc họ liên tục bị dính chấn thương vì thế, Nerazzurri rất cần một đội hình có chiều sâu cho giai đoạn 2 đầy khốc liệt.

Bên cạnh Inter, một thế lực khác là Juventus cũng đang rất muốn tăng cường lực lượng để hoàn thành mục tiêu dự Champions League vào cuối mùa. Tuy nhiên với khả năng tài chính eo hẹp, họ không thể cạnh tranh với “ông lớn” khác như Inter, AC Milan nên chỉ có thể “bám” vào những hợp đồng cho mượn.

Rất may cho Lão bà, vào những ngày cuối thị trường chuyển nhượng, họ đã mượn được Matri. Cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của Milan này được đánh giá cao với lối chơi hào hoa nhưng không kém phần hiệu quả. Anh được kỳ vọng sẽ thay thế vị trí mà Quagliarella để lại.

Trong khi đó, mặc dù “bày sói” Roma đã im hơi lặng tiếng cả “phiên chợ” mùa Đông nhưng họ lại đang rất bận rộn trong thương vụ khác, thương vụ mua bán CLB. Theo tờ La Gazzetta dello Sport, sau những ngày đàm phán căng thẳng, Roma sắp về tay ông chủ người Mỹ, Benedetto.


đặt cược bóng đá , cá độ bóng đá , xem đá bóng , báo bóng đá , bóng đá anh , lịch đá bóng , bóng đá online , bóng đá đức , cá cược , đặt cược , Báo Bóng Đá , Bóng đá số , kết quả bóng đá , bóng đá 24h , xem bóng đá trực tuyến

No comments:

Post a Comment