Saturday, February 5, 2011

Ngoại hạng Anh: Chuyện tiền & sex

Một năm ồn ào của bóng đá thế giới vừa qua đi, bên cạnh những hấp dẫn về mặt chuyên môn với cao trào là World Cup 2010, những câu chuyện hậu trường cũng không kém phần nóng bỏng. Đề tài chính vẫn là vấn đề muôn thuở: Tiền và sex.

Tiền mua được tất cả

Nửa Đỏ thành Manchester đã thực sự sốc khi hay tin Wayne Rooney dứt khoát đòi ra đi. Cổ động viên của “Quỷ đỏ” càng đau đớn hơn khi lý do được Wayne đưa ra là đội bóng quá thiếu tham vọng, không có khát khao chiến thắng. Tệ hơn cả, đích đến tiềm năng nhất của Rooney lại là Man.City, đội bóng mới nổi và cũng là đối thủ láng giềng không đội trời chung với Man.United. Với túi tiền không đáy của những ông chủ Ả Rập, Man.City hoàn toàn có thể biến Rooney thành một Carlos Tevez thứ hai, chuyển từ màu áo Đỏ sang tôn thờ màu áo Xanh. Tuy nhiên, khi nhận được đề nghị tăng lương gấp rưỡi, từ 120.000 lên 180.000 bảng Anh mỗi tuần, ngay lập tức Rooney thay đổi thái độ. Anh đã đặt bút ký vào bản hợp đồng mới với Man.United có thời hạn đến mùa Hè năm 2015. Bằng một vài hành động đơn giản, Rooney kiếm thêm được số tiền cao ngất ngưởng. Cách mà Wayne bày tỏ lòng trung thành với Man.United gây sốc cũng chẳng kém gì cách mà anh nằng nặc đòi ra đi chỉ vài ngày trước đó.

Khi sự kiện Rooney “làm tiền” vừa lắng xuống thì làng bóng đá thế giới lại bị khuấy động bởi một scandal khác. Hàng loạt quan chức cao cấp của Liên đoàn Bóng đá thế giới bị tố cáo đã nhận tiền hối lộ từ các quốc gia chạy đua giành quyền đăng cai World Cup 2018 và World Cup 2022. Sự việc trở nên nghiêm trọng hơn khi có những người cụ thể bị điểm mặt chỉ tên, và sau đó bị tước quyền bỏ phiếu. Bản “danh sách đen” này gồm có Ricardo Teixeira (Chủ tịch LĐBĐ Brazil), Nicholas Leoz (người Paraguay, Chủ tịch LĐBĐ Nam Mỹ) và Issa Hayatou (người Camer¬oon, Chủ tịch LĐBĐ châu Phi). Thậm chí, khi chỉ còn vài ngày trước thời điểm FIFA công bố kết quả, Hãng truyền thông BBC tiếp tục phanh phui ra vụ một loạt vụ nhận hối lộ trước đây của các thành viên cao cấp của FIFA, trong đó có Hayatou và Jack Warner, Chủ tịch LĐBĐ Trinidad & Tobago, người cầm trong tay 3 lá phiếu của khu vực Bắc - Trung Mỹ và Carribean. Bản thân Warner còn bị tố cáo đã tuồn vé xem các vòng chung kết World Cup ra thị trường chợ đen để kiếm lời bất chính số tiền hơn 80.000 USD.

Tiền đã giúp Man.United mua được lòng trung thành của Wayne Rooney- Ảnh Getty
Cuối cùng, cuộc bỏ phiếu chọn quốc gia đăng cai World Cup 2018 và World Cup 2022 đã chứng kiến thất bại thảm hại của người Anh, những kẻ đã khơi mào cuộc chiến “tố bẩn” lẫn nhau trên các phương tiện truyền thông, và chiến thắng của Nga cũng như Qatar. Cay cú sau thất bại, người Anh đã gọi việc nước Nga giành quyền đăng cai World Cup 2018 là chiến thắng của mafia, đồng thời khẳng định mỗi lá phiếu mà Qatar nhận được trong cuộc bầu chọn nước chủ nhà World Cup 2022 được mua với giá 7,5 triệu USD. Nguồn thông tin này không thể kiểm chứng nhưng nếu cần chi tiền để có thể đưa vòng chung kết World Cup về vùng Vịnh, Qatar cũng sẽ không ngần ngại, con số 7,5 triệu USD cho mỗi lá phiếu dường như chẳng thấm vào đâu so với tiềm lực kinh tế của quốc gia sống bằng nguồn xuất khẩu dầu mỏ này. Thế mới biết, tiền có thể mua được tất cả, từ lòng trung thành của cầu thủ cho đến quyền đăng cải giải vô địch bóng đá lớn nhất thế giới!

“Ăn vụng” không chùi mép

Thất bại nối tiếp thất bại. Trước khi thua cuộc trong việc giành quyền đăng cai World Cup 2018, nước Anh đã rời vòng chung kết World Cup 2010 trong thế cúi đầu. Ở Nam Phi, “Tam sư” của Fabio Capello đã bị đội tuyển Đức quần cho tan nát tại trận đấu thuộc vòng 1/8, mà “Die Mannschaft” đã giành chiến thắng với tỷ số 4-1. Cả một thế hệ vàng đầy triển vọng của bóng đá Anh phải nhận thất bại thảm hại, khi kỳ vọng đặt vào họ lên mức cao nhất, và câu hỏi được đặt ra, nếu nội bộ đội tuyển Anh không bị tan rã vì những câu chuyện hậu trường thì liệu họ có phải rời Nam Phi sớm và trong sự thất vọng ê chề như thế không? Chuyện bắt đầu từ mối tình vụng trộm của John Terry với bạn gái Vanessa Perroncel của Wayne Bridge.

Trung vệ của Chelsea và cô nàng người Pháp đã không thể cưỡng lại sức hấp dẫn của nhau nên đành bỏ mặc Bridge mà lao vào một cuộc tình tội lỗi. Đáng nói hơn, Terry và Bridge từng là bạn thân và là đồng đội của nhau ở Chelsea cũng như đội tuyển Anh. Sự việc bị bại lộ, Bridge chia tay Perroncel và cũng nói lời tạm biệt luôn với đội tuyển Anh vì không thể đứng chung hàng ngũ với một “kẻ đểu cáng”. Trước khi sự việc xảy ra, Terry đang là đội trưởng của đội tuyển Anh nhưng sau đó, huấn luyện viên Capello đành phải phế truất chức thủ quân của trung vệ này. Những xáo trộn vì lý do ngoài chuyên môn, mất Bridge bên cánh trái trong hoàn cảnh Asley Cole dính chấn thương và tấm băng đội trưởng đổi chủ chóng vánh, đã ít nhiều tác động đến phong độ của “Tam sư” ở World Cup 2010, và kết quả thì hẳn ai cũng đã rõ.

Năm 2010 quả đúng là một năm không mấy suôn sẻ với những kẻ thích “ăn vụng”. Sau vụ trung vệ Terry, đến lượt Rooney lại bị phát giác đã ăn nằm với hai ả bán dâm cùng một lúc khi cô vợ Coleen đang mang bầu đứa con trai đầu lòng mang tên Kai. Rất may, hạnh phúc của gia đình Rooney không tan vỡ, khi Coleen quyết định tha thứ cho ông chồng không đứng đắn. Trước đó, Terry cũng đã kịp làm lành với vợ khi đứng ra nhận lỗi trong vụ lùm xùm với Perroncel. Một nạn nhân khác của thói “ăn vụng” là Peter Crouch, tiền đạo mang biệt danh “Sếu vườn” của Tottenham và đội tuyển Anh. Khi vừa kết thúc kỳ nghỉ với vị hôn thê có ngoại hình nóng bỏng Abbey Clancy, Crouch đến một quán bar tại Madrid (Tây Ban Nha) và nhanh chóng “bắt sóng” với Monica Mint, một gái gọi tuổi teen. Cuộc mây mưa diễn ra trong khách sạn Rafael ở Madrid đã bị chính Monica “phun” ra, khiến Crouch chịu một phen điêu đứng trước cơn tam bành của Clancy. Tuy nhiên, vụ “ăn vụng” này cuối cùng cũng kết thúc trong tốt đẹp khi Clancy tha thứ cho anh chàng “Sếu vườn” thích bay nhảy.

Nhưng không phải ai cũng may mắn như Rooney, mà Asley Cole là một ví dụ. Cũng vì thói quen “ăn vụng”, hạnh phúc đã chính thức tan vỡ khi cô vợ Cheryl, vốn được mệnh danh là người phụ nữ đẹp nhất thế giới, quyết định đâm đơn ly hôn Cole. Đã một lần tha thứ cho Cole nhưng khi chồng lại ngựa quen đường cũ, cô ca sĩ hấp dẫn của nhóm nhạc Girls Aloud không thể chịu đựng thêm được nữa và đường ai người ấy đi. Chẳng biết, bài học của Asley Cole có được giới cầu thủ rút ra, hay trong năm 2011, hậu trường bóng đá châu Âu và thế giới lại tiếp tục rúng động vì những vụ “ăn vụng” mới được phanh phui?

Luật “Tài chính công bằng”

Một trong những thay đổi lớn của bóng đá châu Âu trong thời gian tới là việc UEFA sẽ áp dụng luật “Tài chính công bằng”, bắt đầu có hiệu lực từ mùa giải 2012-2013. Đây là một ý tưởng của huyền thoại người Pháp Michel Platini, người vừa tái đắc cử chức Chủ tịch UEFA thêm một nhiệm kỳ 4 năm nữa vì không có đối thủ. Hiểu một cách nôm na, đạo luật này có tác dụng kiểm soát tài chính các một đội bóng, trước mắt áp dụng cho nhóm tham dự Champions League, hạn chế tình trạng chi tiêu theo kiểu vung tay quá trán dưới sự hậu thuẫn của các ông chủ giàu có nhảy vào kinh doanh bóng đá, đẩy mức phí chuyển nhượng lên cao ngất ngưởng và quỹ lương phình to quá mức. Điều này sẽ làm hạn chế đáng kể cách làm bóng đá theo kiểu “cướp giật” mà Chelsea của Roman Abramovich trước đây hay Man.City của các ông chủ Ả Rập hiện tại.


đặt cược bóng đá , cá độ bóng đá , xem đá bóng , báo bóng đá , bóng đá anh , lịch đá bóng , bóng đá online , bóng đá đức , cá cược , đặt cược , Báo Bóng Đá , Bóng đá số , kết quả bóng đá , bóng đá 24h , xem bóng đá trực tuyến

No comments:

Post a Comment