Tuesday, September 6, 2011

Ronaldo coi Ferguson như người cha thứ hai

Hạnh phúc với tiền tài và danh vọng hiện có, siêu sao người Bồ Đào Nha không quên bày tỏ lòng biết ơn đối với HLV Alex Ferguson của MU.

Ronaldo (bên phải) cùng HLV Ferguson và danh hiệu Cầu thủ hay nhất FIFA năm 2008.

Năm 2003, khi Cristiano Ronaldo mới 17 tuổi, Ferguson quyết định đưa anh từ đội bóng "chiếu dưới" Sporting Lisbon về sân Old Trafford. Dưới sự dẫn dắt của ông thầy dày dạn kinh nghiệm, cầu thủ trẻ chưa một lần tỏa sáng trên đấu trường châu Âu nhanh chóng trưởng thành và đạt phong độ cao. Trong giai đoạn 2007-2009, Ronaldo liên tục giành 3 chức vô địch Anh và 1 Cup Champions League.

Sau thành công với MU, Ronaldo chuyển sang Real với giá kỷ lục 80 triệu bảng. Với tiền tài và danh vọng no đủ, Ronaldo cảm thấy còn nợ Ferguson rất nhiều.

“Sir Alex giống như người cha thứ hai của tôi. Ông ấy đã giúp tôi tiến bộ rất nhiều tại MU", Ronaldo nói. "Theo tôi, Ferguson và Mourinho (HLV hiện tại của Real) là hai nhà cầm quân hay nhất thế giới. Cả hai đều có nhiều kinh nghiệm và đạt được nhiều thành công trong sự nghiệp".

Ronaldo cũng giải thích lý do gia nhập Real trong khi đạt đỉnh cao với MU: "Tôi luôn cần những thách thức mới. Chuyển từ MU sang Real không chỉ mang ý nghĩa vật chất, đó còn là thách thức hấp dẫn về chuyên môn. Ngoài ra khi sang Real, tôi còn được sống gần gia đình hơn".

Tuy nhiên Ronaldo cũng cảm thấy nhớ giải Premier League. "Khi xem các trận đấu của Premier League, tôi cảm thấy bồ hồi vì đó là một phần trong sự nghiệp của tôi. Theo tôi La Liga và Premier League là hai giải hay nhất thế giới".

Ronaldo cũng để lộ khả năng trở lại nước Anh. "Tôi sẽ không loại trừ bất cứ khả năng nào. Không ai có thể nói trước tương lai. Tuy nhiên hiện tôi cảm thấy hạnh phúc với Real Madrid".



đặt cược bóng đá , cá độ bóng đá , xem đá bóng , báo bóng đá , bóng đá anh , lịch đá bóng , bóng đá online , bóng đá đức , cá cược , đặt cược , Báo Bóng Đá , Bóng đá số , kết quả bóng đá , bóng đá 24h , xem bóng đá trực tuyến

No comments:

Post a Comment