Tuesday, June 12, 2012

Shevchenko: Sheva đã trở về...

Bước vào EURO năm nay có rất nhiều cái tên lớn tuổi, người hâm mộ đặt niềm tin nơi họ bởi kinh nghiệm, sự chắc chắn và từng trải qua quãng đường dài họ chinh chiến cùng đội tuyển quê hương.



Những cái tên không thể quên như Miroslav Klose, Di Natale hay Arshavin… họ đều là những cầu thủ kì cựu của những vòng chung kết bóng đá. Những cây cao bóng cả trên, phần đông đã làm rất tròn vai, đã trở thành điểm tựa, trở thành chỗ dựa cả về tinh thần lẫn chiến thuật trận đấu cho đồng đội của mình ở vòng đấu EURO vừa qua.

Ở tuổi 34, Klose vẫn như cây cổ thụ vững chãi thúc đẩy nhiệt huyết của cỗ xe tăng. Ở tuổi 35, lão tướng Di Natale vẫn biết cách hun đúc lòng yêu nước bằng một bàn thắng. Ở tuổi 31, đội trưởng Arshavin vẫn đem đến nguồn hi vọng lớn lao cho đội bóng xứ Bạch dương bằng những đường bóng tinh tế của mình. Các lão tướng đã không khiến người hâm mộ thất vọng về tốc độ, kĩ thuật và đẳng cấp của họ.

Đêm qua, bước vào sân cũng là một cái tên quen thuộc… một cầu thủ kì cựu mang trong mình sứ mệnh cứu rỗi một nền bóng đá còn đang gắng sức tìm chỗ đứng trên bảng xếp hạng của FIFA. Ukraina vs Thụy Điển, Shevchenko đã làm được nhiều hơn cả mong đợi?

Shevchenko và các đồng đội đã làm cho Ukraine có một đêm không ngủ. Ảnh: Internet.

Tuổi 35 và những đỉnh cao phong độ đã qua rất lâu, nhưng đêm qua, Shevchenko lại khiến tất cả phải nhắc tới anh và tài săn bàn từng giúp anh làm nên thương hiệu Sheva trong lòng người hâm mộ. Như một chú linh dương tỉnh giấc sau một quãng thời gian dài nghỉ ngơi, Sheva đã trở lại với tất cả sự hưng phấn và niềm khát khao cống hiến cho bóng đá Ukraina. Người ta thấy Sheva bước ra khỏi đường hầm vẫn với cái dáng bình dị như ngày nào… và khi tiếng còi của trọng tài cất lên, chú linh dương ấy vẫn như chưa tỉnh hẳn giấc mơ, anh vẫn chơi với sự tròn vai vừa đủ chứ không nhiều đột biến. Nhưng khi hiệp hai bắt đầu, mọi năng lượng và tinh hoa trong con người anh như bùng cháy.

Sau khi Ukraina bị thủng lưới vì cú sút của Ibrahimovic, Shevchenko lần lượt ghi hai bàn thắng, giúp đội chủ nhà ngược dòng ngoạn mục. Đã từ rất lâu rồi người ta không được thấy một Shevchenko mạnh mẽ và kiêu hùng như thế. Chọn vị trí hợp lí và đánh đầu tung lưới đối phương trong tình huống bóng sống, Sheva như bừng sáng lên trong đêm Kyiv. Tất cả đều sững lại vài giây vì quá xúc động trong giây phút sống lại của một Shevchenko đã từng làm mưa làm gió khắp các sân cỏ châu Âu. Đó là giây phút thiêng liêng đến nghẹn ngào khi đã lâu lắm rồi, cái bản ngã Sheva mới sống dậy mạnh mẽ đến như thế trên đôi chân và những pha đánh đầu của Shevchenko…

Bàn thắng thứ hai của anh đến từ một pha đánh đầu ngược hiểm hóc vào góc gần bất chấp mọi rào cản phía sau có cao to và chắc chắn ra sao. Từ giây phút ngỡ ngàng và xúc động nghẹn ngào ban đầu, đến lúc này, cả khán đài như bùng nổ vì niềm hạnh phúc vô biên… những tràng pháo tay không ngớt và cả khán đài đều như đứng cả dậy…
Hạnh phúc trào dâng, anh lại về với tất cả những gì đã từng là quá khứ.

Sung sướng nghẹn ngào, anh trở về với tất cả những gì người ta đang chờ đợi.

Shevchenko đã có một câu trả lời mạnh mẽ nhất cho những ai mong chờ sư trở lại của anh…

Cứ như vậy… đứa con cưng của cả đất nước đã thực sự trở lại, con linh dương châu Âu đã thực sự về với tâm hồn Ukraina,và dường như… bản ngã Sheva cũng đã trở về với Shevchenko thật rồi…

No comments:

Post a Comment