Tuesday, June 12, 2012

5 điều người Anh rút ra từ trận hòa trước Pháp

Tờ Telegraph của Anh vừa chỉ ra 5 điểm nhấn được rút ra từ trận chiến giữa ĐT Anh và ĐT Pháp tại bảng D đêm qua.



1. Khả năng kiểm soát bóng

Với việc để cho đối phương cầm bóng gần gấp đôi, sức ép mà hàng phòng ngự ĐT Anh phải gánh chịu là rất lớn. Scott Parker và Steven Gerrard trận đấu này dù liên tục lùi sâu về gần với các trung vệ để hỗ trợ phong ngự nhưng vẫn không thể đóng góp nhiều công sức cho cuộc chiến tranh giành quyền kiểm soát trận đấu với hàng tiền vệ kỹ thuật của ĐT Pháp. Nói chung, việc để mất thế trận vào tay đối phương không gây hậu quả quá nghiêm trọng trong trận đấu vừa qua, nhưng trong bối cảnh "Tam sư" được vào vòng knock-out, họ nên để ý đến vấn đề này.

2. 40 ngày là đủ

Chỉ với vỏn vẹn 40 ngày chuẩn bị cho EURO 2012, Roy Hodgson cho thấy rằng ông chẳng cần nhiều hơn thế để có thể gặt hái được thành công tại giải đấu này thông qua những gì mà các học trò đã thể hiện trước đội bóng của Laurent Blanc đêm qua. Hàng thủ thi đấu kỷ luật, chắc chắn và luôn giữ được khoảng cách đội hình, trong khi hàng công đã cho thấy sự sắc sảo đáng gờm trong những pha dứt điểm ít ỏi của mình - đó là những dấu ấn rõ nét nhất mà Hodgson đã làm được cho "Tam sư". Có vẻ như chừng đó thời gian là đủ để Hodgson và các học trò hò hẹn cùng lịch sử.

Oxlade-Chamberlain thi đấy khá hay trước ĐT Pháp - Ảnh: Getty

3. Oxlade-Chamberlain không phải canh bạc

Nhiều người đã cho rằng Hodgson đã "đánh bạc" với số phận khi tung Oxlade-Chamberlain (cầu thủ trẻ thứ 2 trong lịch sử ĐT Anh tham dự EURO) vào sân ngay từ đầu trong trận đấu với ĐT Pháp. Tuy nhiên, với những gì mà tiền vệ của Arsenal thể hiện được, dư luận ít nhiều cũng phải suy nghĩ lại. Không chỉ gây khó khăn cho Adil Rami ở khu trung tuyến, Chamberlain còn rất tích cực trong việc thu hồi bóng và mở bóng cho các đồng đội tấn công. Sự xuất sắc của cầu thủ 18 tuổi này cũng khiến Debuchy rất vất vả trong những pha dâng cao tấn công của mình.

4. Điểm yếu không nằm ở tuyến trung vệ

Những tưởng việc thiếu vắng Rio Ferdinand và Gary Cahill sẽ ảnh hưởng trầm trọng đến khả năng phòng ngự của ĐT Anh tại EURO 2012 nhưng không, sự kết hợp của bộ đôi Joleon Lescott và John Terry trong trận đấu ngày hôm qua là rất hoàn hảo. Có thể Lescott không giỏi phòng ngự bằng Cahill nhưng bù lại, anh có khả năng tham gia tấn công cực tốt, mà bàn thắng của anh là minh chứng rõ nét nhất. Đá cặp với anh, Terry, cũng cho thấy một phong độ vô cùng ổn định và liên tục có những sự bọc lót vô cùng kịp thời với trung vệ của Man City. Chính sự ăn ý của bộ đôi này đã khiến Benzema - chân sút tốt nhất của ĐT Pháp - phải im hơi lặng tiếng.

5. Hãy "bắt cóc" Debuchy

Cầu thủ người Pháp đã có một đêm thi đấu tuyệt hay trong đội hình của Laurent Blanc đêm qua. Với nguồn thể lực dồi dào và khả năng tấn công biên vô cùng lợi hại, nếu như hành lang cánh phải của ĐT Anh không có sự trấn giữ của Ashley Cole - một trong những hậu vệ đẳng cấp nhất thế giới hiện nay, thì có lẽ thầy trò Hodgson đã phải vào lưới nhặt bóng nhiều hơn 1 lần với những pha bóng xuất phát từ khả năng tạt bóng tuyệt vời của Debuchy. Hiện cầu thủ này có điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 8 triệu bảng và đây chắc chắn là "miếng mồi" ngon cho các đại gia của Premier League xâu xé sau EURO này.

No comments:

Post a Comment