Monday, July 9, 2012

MU: Áo số 7 có "vừa" với Valencia?

Chiếc áo số 7 huyền thoại của sân Old Trafford đến với Antonio Valencia một cách rất bất ngờ và cũng vì thế, đã xuất hiện nhiều ý kiến trái chiều.


Ban đầu, tân binh Shinji Kagawa mới là người được HLV Sir Alex Ferguson và BLĐ MU đề nghị nhận chiếc áo số 7 sau sự ra đi của Michael Owen. Dù vậy tiền vệ người Nhật Bản đã khéo léo từ chối vinh dự này do cảm thấy chưa đủ sức khoác trên vai một gánh nặng quá lớn như vậy. Tưởng như hoặc cất nhắc trao chiếc áo số 7 cho Nani hoặc tạm ‘‘treo’’ thì ‘‘ông già gân’’ lại bất ngờ gửi gắm niềm tin vào Antonio Valencia.
Chẳng riêng gì các manucians, hầu hết những người hâm mộ của làng túc cầu giáo đều biết giá trị thiêng liêng của chiếc áo số 7 ở MU. George Best, Eric Cantona, David Beckham, Cristiano Ronaldo từng mang lên mình chiếc áo này và đã góp phần làm rạng danh lịch sử  ‘‘Quỷ đỏ’’. Trong khi đó, Valencia không sở hữu những phẩm chất thiên tài mà được biết đến bằng sự cần cù mẫn cán.
MU: Áo số 7 có "vừa" với Valencia?, Bóng đá, mu, valencia, valencia mac ao so 7, kagawa, moutinho, ferguson, sir alex, ronaldo, beckham, powell, bong da anh, bongda, bong da 24h, ket qua bong da, bao bong da
Valencia sẽ mang lên mình chiếc áo số 7 huyền thoại của MU từ mùa tới
Tuy nhiên xét trên khía cạnh tổng thể về Valencia, rõ ràng Sir Alex có cái lý của riêng ông. Sau 3 năm thi đấu và trau dồi trong màu áo MU, Valencia đã trưởng thành hơn rất nhiều. Từ một cầu thủ chỉ biết dốc bóng rồi tạt như ngày đầu mới tới ‘‘Nhà hát những giấc mơ’’, Valencia đã biết kết hợp những điểm mạnh và phát huy rất đúng lúc đúng chỗ. Những đường tạt bóng của Valencia không vẽ lên đường cong mĩ miều như Beckham nhưng nó đạt độ chuẩn xác ngày một cao. Cũng không chạy như một chiếc Ferrari giống Ronaldo nhưng tiền vệ người Ecuador chưa bao giờ thua đối thủ khi mở tốc. Kĩ thuật rê dắt bóng đơn giản nhưng đã biết bao lần, anh biến các hậu vệ đối phương thành gã hề.
Mùa giải vừa qua là mùa giải cho thấy một Valencia (nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất MU) rất khác: Mềm mại hơn, thông minh hơn, hỗ trợ phòng ngự tốt hơn mà vẫn giữ sự điềm đạm khi thi đấu và tinh thần đồng đội cao. Với chừng đó, Valencia chưa làm thỏa mãn nhiều CĐV khó tính, nhưng trong mắt Sir Alex, mọi thứ đã rất tuyệt vời. Tất nhiên chiến lược gia người Scotland sẽ tiếp tục mong chờ Valencia ‘‘lột xác’’ mạnh mẽ hơn thế, đặc biệt là ở khả năng gây đột biến (điểm yếu nhất của tiền vệ này).
MU: Áo số 7 có "vừa" với Valencia?, Bóng đá, mu, valencia, valencia mac ao so 7, kagawa, moutinho, ferguson, sir alex, ronaldo, beckham, powell, bong da anh, bongda, bong da 24h, ket qua bong da, bao bong da
Niềm tin tuyệt đối từ Sir Alex
Không quá nếu nói rằng cùng với Rooney, Antonio Valencia đang là cái tên quan trọng nhất trong đội hình của MU. Còn hơi sớm để nghĩ tới sự thành công hay thất bại từ quyết định trao chiếc áo số 7 huyền thoại của HLV Ferguson cho Valencia. Câu trả lời sẽ phải phụ thuộc vào thời gian…

Gary Neville tin Valencia “mặc vừa” áo số 7
“Cậu ấy là chữ kí tuyệt vời của MU và xứng đáng với chiếc áo số 7. Tôi từng thi đấu cùng Valencia, tôi có thể nói với bạn rằng cậu ấy là cầu thủ tuyệt vời, đặc biệt bên cánh phải. Cậu ấy có thể làm được những điều khó tin ở những thời điểm thích hợp nhất, với những đường căng ngang không thể tốt hơn. Tôi hy vọng cậu ấy có thể ghi được 10 đến 15 bàn cho MU mùa này. Tôi tin cậu ấy có khả năng ấy”.
Áo số 7 ở MU đã về đúng ‘‘chỗ’’
Sau 3 năm "lưu lạc" sang vị trí tiền đạo và không thành công, chiếc áo số 7 ở MU mới lại được đưa về cho một cầu thủ chạy cánh. Như vậy với việc Valencia đeo áo số 7 từ mùa giải tới, số áo cũ 25 của anh sẽ thuộc về tân binh Nick Powell, còn cầu thủ Nhật Bản, Shinji Kagawa đeo áo số 26 (trước đây thuộc về Obertan)
MU có thể bị ảnh hưởng từ việc bán áo đấu
Giống như chiếc áo số 23 ở Real (trước đây Beckham mặc), áo số 7 của MU dù thời gian dài qua thuộc về Owen, vẫn được tiêu thụ với số lượng khá lớn. Vì thế nếu Valencia chơi xuất sắc, áo số 7 nhiều khả năng sẽ đắt như ‘‘tôm tươi’’, thậm chí vượt qua áo số 10 của Rooney (bán chạy nhất các số áo tại Premier League). Nhưng ngược lại, doanh thu từ việc bán áo đấu của MU sẽ bị hao hụt.




Article Source:http://us.24h.com.vn/

No comments:

Post a Comment