Saturday, August 11, 2012

Phát hành cổ phiếu lỗ, nhà Glazer vẫn đút túi riêng 75 triệu bảng

(BÓNG ĐÁ ANH) - Đợt phát hành cổ phiếu của Man Utd tại thị trường chứng khoán New York đã thất bại thê thảm. Song các ông chủ người Mỹ vẫn trục lợi, đút túi riêng tới 50% số tiền thu được thay vì đem toàn bộ ra trả khoản nợ ngân hàng 423 triệu bảng.

Những tưởng đợt phát hành cổ phiếu ở thị trường chứng khoán New York vào ngày hôm qua sẽ khiến giá trị Man Utd được nâng lên một tầm cao mới. Đồng thời CLB này sẽ có tiền trả một phần khoản nợ ngân hàng 423 triệu bảng. Song tất cả đã sụp đổ và nhà Glazer còn có hành vi khiến toàn bộ NHM Qủy đỏ vừa thất vọng vừa phẫn nộ.


Man Utd vui mừng khi phát hành cổ phiếu nhưng…



Cụ thể, với việc tung ra 10% cổ phiếu tương đương 16.600.000 lá phiếu, Man Utd đã dự kiến thu về 210 triệu bảng. Song trên thực tế, Quỷ đỏ chỉ thu về 150 triệu bảng. Điều đáng buồn hơn với các CĐV đội chủ sân Old Trafford là nhà Glazer đã đút túi 50% số tiền trên thay vì dùng toàn bộ để trả bớt khoản nợ 423 triệu bảng.

Các CĐV Quỷ đỏ đang vô cùng phẫn nộ

Như thế, trong một ngày NHM Man Utd đã phải đón nhận 2 tin buồn liên quan tới vấn đề tài chính. Hồi năm ngoái, khi Qatar Holdings hỏi mua Quỷ đỏ, giá trị CLB này được ước tính 1.8 tỷ bảng. Song giờ giá trị CLB này chỉ còn 1.5 tỷ bảng, giảm 300 triệu bảng. Và niềm tin CĐV Manchester United với nhà Glazer tiếp tục bị hủy hoại nghiêm trọng.

Trước Quỷ đỏ, Facebook cũng phát hành cổ phiếu và cũng nhận thất bại khá tương đồng.

Article Source:: http://www.bongda.com.vn/

No comments:

Post a Comment