Friday, August 3, 2012

Sir Alex: Thay thế Scholes là điều không dễ

(24h bao bong da) - Mới đây, Sir Alex Ferguson đã lên tiếng ca ngợi cậu học trò Paul Scholes, đồng thời cũng thừa nhận việc tìm được người thay thế cho vị trí của tiền vệ này là điều hết sức khó khăn.

Phát biểu trên trang web chính thức của CLB, Sir Alex cho biết: “Mới chỉ một năm trước, anh ấy (Scholes) còn là HLV đội dự bị của chúng tôi, nhưng bây giờ Paul đã là một phần trong đội hình chính thức của CLB, và tôi thấy rất hạnh phúc vì điều đó. Tuy nhiên, về lâu dài, chúng tôi sẽ phải tìm kiếm một người có thể thay thế được vị trí của Scholes, và đó thực sự là một công việc khó khăn”.


Scholes đã và đang cống hiến cho Man Utd

Có thể hiểu được tuyên bố này của Sir Alex, khi nhìn vào đội hình của Man Utd lúc này. Còn nhớ ở đầu mùa giải năm ngoái, sau thành tích ấn tượng trong những vòng đầu tiên, Quỷ đỏ bỗng nhiên sa sút phong độ, một phần cũng đến từ cơn bão chấn thương khi lần lượt Anderson, Fletcher, rồi đến Cleverley phải làm bạn với băng ghế dự bị. Tuyến giữa không còn ổn định, dẫn đến lối chơi bế tắc và Man Utd đã phải rất vất vả mới có thể giành được những chiến thắng để tiếp tục nuôi tham vọng bám đuổi Man City trên BXH. TTCN mùa Đông mở cửa, người ta hy vọng Sir Alex sẽ đưa về một bản hợp đồng mới nhằm củng cố lại hàng tiền vệ. Nhưng vốn không có thói quen “đi chợ Đông”, Sir Alex đã nói không với những ngôi sao được cho là gần Quỷ đỏ nhất, thay vào đó, ông tiếp tục đặt niềm tin vào cậu học trò cũ, và thuyết phục Scholes trở lại sân cỏ. Đã có 20 năm ở Old Trafford, nên Scholes không mất quá nhiều thời gian để lấy lại phong độ cũng như thể hiện tầm ảnh hưởng lớn đến lối chơi của Man Utd. Với sự xuất hiện của anh, Quỷ đỏ thể hiện một lối chơi chắc chắn nhưng không kém phần hiệu quả. Trong nửa mùa giải vừa qua, Scholes đã chơi 17/18 trận ở Premier League, đồng thời đóng góp 3 bàn thắng.

Vừa qua, Man Utd cũng đã đưa về 2 tân binh, trong đó, Nick Powell được xem là người sẽ kế thừa vị trí của Scholes. Nhưng với tuổi đời còn quá trẻ, đồng thời kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao chưa có nhiều, Powell vẫn chỉ được xem là một sự đầu tư cho tương lai của Quỷ đỏ. Sir Alex cũng đã nhắm đến một số gương mặt xuất sắc khác trên TTCN như Modric hay Sneijder, nhưng vì nhiều lý do khác nhau, mà đến thời điểm này vẫn chưa có một “Scholes mới” xuất hiện ở Old Trafford.

Trước đó, Paul Scholes cũng đã cho biết anh sẽ tính đến chuyện sẽ treo giày sau khi Premier League 2012/13 kết thúc. Và nếu như việc đó xảy ra, Sir Alex và Quỷ đỏ sẽ còn hơn 1 năm nữa để tiếp tục tìm kiếm người kế nhiệm cho vị trí của tiền vệ này tại Nhà hát của những giấc mơ.

Article Source:: http://www.bongda.com.vn/

No comments:

Post a Comment