Saturday, November 20, 2010

19h45 ngày 20/11: Arsenal - Tottenham

Đã 17 năm với 20 trận làm khách tại sân của Arsenal, Tottenham không biết đến chiến thắng. Rộng hơn, trong 17 năm ấy, 68 trận làm khách của bất kỳ đội bóng nào trong Big Four, Spurs đều chỉ biết đến hòa và thua. Lý do nào để tin rằng họ có thể xóa bỏ cái dớp kinh khủng ấy trong đêm nay?

Sẽ rất dễ vin vào trận thua 0-1 trước Newcastle (và trước đó là trận thua Shakhtar ở Europa League) để nói Arsenal đang “có vấn đề”. Nhưng có một thực tế không thể phủ nhận: với 26 điểm, Arsenal đang có thành tích tốt nhất sau vòng 13 ở 4 mùa giải gần đây. “Vấn đề” thì lúc nào cũng có, với bất kỳ đội bóng nào, nhưng Arsenal đang thăng tiến.

Sự thăng tiến ấy mang đến cho họ cơ hội dẫn đầu BXH (dù chỉ trong gần 2 tiếng đồng hồ cho tới khi trận Birmingham-Chelsea kết thúc). Nhiệm vụ tưởng khó mà dễ: đánh bại Tottenham trên sân nhà.Tottenham cũng thăng tiến dưới thời HLV Harry Redknapp, đó cũng là điều không thể phủ nhận. Nhưng sự thăng tiến ấy không đủ đáp ứng cái áo quá rộng mà họ mới khoác: vừa phải bảo vệ vị trí thứ Tư của mùa giải năm ngoái tại Premiership, vừa phải vượt qua vòng bảng Champions League. Để làm được điều ấy, Tottenham cần nhiều hơn là một chiến thuật gia giỏi.

Image
Arsenal (áo sẫm) luôn biết cách đánh bại Spurs trên sân nhà trong suốt 17 năm qua - Ảnh: AFP

Họ cần thêm bản lĩnh. Chỉ một chiến thắng trong 9 trận làm khách ở mọi đấu trường gần đây đã thể hiện “bản lĩnh Tottenham”. Việc họ kém 6 điểm so với cùng thời điểm này năm ngoái cho thấy Spurs đang quá tải.

Và bây giờ là lúc đặt câu hỏi: trong mùa giải 2009/10, khi thăng hoa và đoạt vé dự Champions League, Tottenham vẫn không thể đánh bại các ông lớn trên sân khách, thì tại sao phải tin tưởng họ làm được điều đó khi đang bị quá tải?

Hãy đong đếm những lợi thế của Tottenham trong cuộc đối đầu này. Những niềm hy vọng lớn nhất của họ đều nằm trên hàng tiền vệ, và thiên về tấn công (Bale, van der Vaart). Lợi thế ấy xem ra khó phát huy tại Emirates, nơi nhiệm vụ đầu tiên của Spurs là phải giữ sạch mành lưới. Không có Tom Huddlestone, cuộc chiến giành quyền kiểm soát khu vực giữa sân sẽ tập trung vào cuộc đối đầu tay đôi của Modric và Song - một cuộc đối đầu không cân sức (“sức” theo nghĩa đen của từ này).

Còn hàng tiền đạo? Khả năng Defoe ra sân vẫn còn bỏ ngỏ, và nhiều khả năng anh có trận đấu đầu sau hơn 2 tháng từ băng ghế dự bị. Liệu chiến thắng 4-2 của Tottenham trước Blackburn với hai pha lập công của Crouch và Pavlyuchenko có nói rằng HLV Redknapp tìm được giải pháp cho một hàng tiền đạo không Defoe? Rất khó để tin vào điều đó: từ đầu mùa giải tới nay, hàng tiền đạo chỉ đóng góp 5/18 bàn thắng của Spurs. Họ sẽ lại phải trông vào Bale, vào van der Vaart, vào những sự tỏa sáng cá nhân.

Nói tóm lại, Tottenham đang có rất ít lý do để trông chờ vào một cuộc “phá dớp”. Trong họ đang tồn tại những vấn đề nhân sự nghiêm trọng mà cách giải quyết duy nhất chỉ có thể đến trên TTCN. Còn Arsenal, với cách họ đứng dậy rất nhanh sau trận thua Newcastle, ngôi đầu bảng dù chỉ trong hơn 2 tiếng là phần thưởng xứng đáng với “nhà trẻ của Wenger”.

Đội hình dự kiến

Arsenal: Fabianski, Sagna, Squillaci, Koscielny, Clichy, Fabregas, Song, Wilshere, Nasri, Chamakh, Arshavin.

Tottenham: Gomes, Hutton, Gallas, Kaboul, Assou-Ekotto, van der Vaart, Jenas, Modric, Bale, Crouch, Pavlyuchenko.

Dự đoán: 2-1





đặt cược bóng đá , cá độ bóng đá , xem đá bóng , báo bóng đá , bóng đá anh , lịch đá bóng , bóng đá online , bóng đá đức , cá cược , đặt cược , Báo Bóng Đá , Bóng đá số , kết quả bóng đá , bóng đá 24h , xem bóng đá trực tuyến

No comments:

Post a Comment