Saturday, November 20, 2010

22h00 ngày 20/1: Birmingham - Chelsea

Thứ Năm vừa rồi, HLV Carlo Ancelotti triệu tập một cuộc họp toàn đội. Mục đích: tìm lý giải cho thảm bại 0-3 trước Sunderland.

Không hiểu sau phiên “điều trần” ấy, Ancelotti thu được gì nhưng có một sự thật mà ai cũng hiểu: nguyên nhân dẫn tới trận cầu tai họa ở Stamford Bridge không bí ẩn tới mức Ancelotti phải hỏi ý kiến học trò. Tất cả đều rõ tại sao và thậm chí còn rõ rằng những tồn tại trước Sunderland rất khó sửa ngay trước Birmingham.

Đấy là một sự thật vì sau 1 tuần, mọi chuyện chẳng những không sáng sủa hơn mà còn trở nên tồi tệ thêm. Như tình hình chấn thương của Terry và Alex chẳng hạn. Tuần trước, người ta còn chỉ biết rằng họ đau và vẫn hy vọng sớm trở lại. Nhưng bây giờ, tất cả được thông báo Alex sẽ nghỉ 6-8 tuần, còn Terry cũng ngồi ngoài sân cỏ với quỹ thời gian lên tới hàng tháng. Nghĩa là Chelsea phải đi trọn phần cuối của năm 2010 mà không có bộ đôi trung vệ hàng đầu của họ. Bầu không khí ở Stamford Bridge vì thế chỉ càng thêm u ám.

Image
Chelsea (trái) đang lao đao là cơ hội của Birmingham

Thế nên, chiều nay khi tới thành Birmingham, sự tự tin là thứ không dư dả lắm ở Chelsea. Họ vẫn sẽ phải dựa vào cặp trung vệ Ferreira - Ivanovic, những người đều có xuất thân ở vị trí hậu vệ phải. Ivanovic thì còn tạm được chứ Ferreira đã quá già, chậm chạp và thiếu sức mạnh, sẽ rất khó đối đầu với Zigic, Jerome bên phía chủ nhà.

Trên lý thuyết, Chelsea sẽ phải lấy tấn công để bù lại cho điểm yếu ở hàng phòng ngự. Song cần nhớ rằng thời gian gần đây, họ không còn bùng nổ dữ dội như trước nữa. Ba trận sân khách vừa qua, có tới 2 lần Chelsea “tịt ngòi”. Lý do cơ bản không nằm ở bộ ba Anelka, Drogba, Malouda mà vấn đề lớn nhất là tuyến giữa khi thiếu Essien, Lampard không còn làm tròn nhiệm vụ tiếp đạn nữa.
Trước nhà ĐKVĐ bị khủng hoảng như thế, Birmingham hẳn sẽ tự hiểu đây là cơ hội tốt nhất cho họ tìm kiếm chiến thắng đầu tiên trước Chelsea trong khuôn khổ Premiership. Tính ra ở sân chơi này, Birmingham đã 12 lần đụng Chelsea song chỉ hòa hoặc thua. Còn nếu tính cả giai đoạn trước Premiership thì Birmingham đã 30 năm không thắng, trải qua 16 trận (hòa 5, thua 11). Nhưng cái dớp tệ hại ấy sắp chấm dứt? Có thể, còn nếu không làm được thì Birmingham chỉ nên tự trách mình.

Thông tin xung quanh

Birmingham: Craig Gardner, McFadden chấn thương.

Chelsea: Terry, Alex, Lampard, Benayoun chấn thương; Essien bị treo giò.

Đội hình dự kiến

Birmingham: Foster; Carr, Dann, Johnson, Ridgewell; Larsson, Gardner, Ferguson, Fahey; Zigic, Jerome.

Chelsea: Cech; Bosingwa, Ferreira, Ivanovic, A.Cole; Ramires, Mikel, Zhirkov; Malouda, Anelka, Drogba.

Dự đoán: 2-1





đặt cược bóng đá , cá độ bóng đá , xem đá bóng , báo bóng đá , bóng đá anh , lịch đá bóng , bóng đá online , bóng đá đức , cá cược , đặt cược , Báo Bóng Đá , Bóng đá số , kết quả bóng đá , bóng đá 24h , xem bóng đá trực tuyến

No comments:

Post a Comment