Sunday, November 7, 2010

Lệ làng

Nếu Champions League được coi là sân đấu của những ông lớn, hay nói cách khác, ở đó những quy luật được coi là phép vua thì Europa League bao năm qua vẫn chỉ tuân theo thứ luật duy nhất: lệ làng!

Serie A, những kẻ... phá luật

Chẳng có cái gọi là đẳng cấp ở Europa League, nơi mà những trận đấu bị sự bất cần phủ bóng. Ở Champions League danh giá với những đối thủ đầy hào nhoáng, sự thực dụng được đặt lên hàng đầu với chiến thắng là điều tiên quyết. Nhưng ở Europa League, dường như những tên tuổi lớn cảm thấy… chán khi phải đụng độ những đội bóng “tép riu”.

Image

Chính sự bất cần, chủ quan ấy đã tạo cho Europa League cái gọi là “lệ làng” với quyền lực không nằm trong tay những đội bóng lớn. Cựu hoàng Juventus, Liverpool… không phải kẻ mạnh nhất. La Liga, Serie A kể cả Premiership cũng chẳng phải những giải đấu thống trị. Và lượt đấu vừa qua lại chứng kiến một màn “bỏ cuộc” hàng loạt của những đội bóng lớn, đặc biệt là Serie A.

Chuyện các đội bóng Italia coi nhẹ Europa League, thậm chí là tham dự cho xong chuyện chẳng lạ lẫm gì. Nhưng khi họ đang phải gồng mình ganh đua với Bundesliga, việc cả 4 đại diện Serie A không có nổi thắng lợi nào là chuyện khó hiểu, thậm chí là phi lý. Juventus chẳng khác gì kẻ tầm thường khi tiếp đội bóng không xứng tầm như Salzburg (0-0), Palermo không thể phản kháng trước CSKA Moscow (1-3), Napoli chỉ là anh hề trước một Liverpool đang khủng hoảng (1-3), Sampdoria kiêu ngạo là thế cũng chẳng thể làm gì nổi Metalist Kharkiv (0-0).

Kết cục của Serie A trở thành tấn bi kịch thực sự khi cả 4 đại diện ở Europa league đều đứng thứ 3 và đối diện nguy cơ xóa sổ ngay sau vòng bảng. Chưa hết, Serie A kết thúc một vòng đấu tệ hại chưa từng thấy ở châu Âu với 6/7 đội không thắng ở cả 2 đấu trường, chỉ duy nhất AS Roma có chiến thắng đầy khó khăn trước Basel (3-2 tại Champions League).

Những cú sốc trước mặt

Europa League lại chứng kiến sự thống trị của người Đức và Nga. Hai đại diện của Nga đều sớm đoạt vé ở vị trí số 1 bảng F và G với thành tích toàn thắng, một kẻ đang khủng hoảng trầm trọng như Stuttgart cũng có 12 điểm tối đa, Leverkusen cũng nắm trong tay nửa vé, rõ ràng Europa League đang là sân chơi của Nga và Đức như vài năm qua. Stuttgart, Zenit, CSKA là 3 CLB còn lại vẫn duy trì thành tích toàn thắng và họ đang lên tiếng thách thức phần còn lại, và khẳng định rằng Europa League không phải nơi dành cho những tên tuổi lớn mà thuộc về những kẻ có khát vọng.

Cuộc chơi vẫn chưa kết thúc, mọi chuyện vẫn có thể đảo ngược khi khoảng cách ở Europa League không quá lớn như Champions League. Tuy nhiên, nếu so sánh kết quả ở trận lượt đi và loạt trận vừa qua, chẳng có nhiều kết cục bất ngờ. Juventus hòa cả 2 trận trước Salzburg, Palermo thua cả 2 trận trước CSKA… và trong 24 trận có tới 11 trận kết thúc với kết cục giống lượt đi, 4 trận đội chủ nhà thắng sau khi hòa ở sân khách. Nếu như tình hình tiếp diễn, tức là giả sử kết quả cùng lượt 5 giống như lượt đi (lượt đầu), vị trí ở các bảng sẽ gần như giữ nguyên. Và hãy xem BXH sẽ thấy có rất nhiều cú sốc. Đó chính là: lệ làng Europa League!





đặt cược bóng đá , cá độ bóng đá , xem đá bóng , báo bóng đá , bóng đá anh , lịch đá bóng , bóng đá online , bóng đá đức , cá cược , đặt cược , Báo Bóng Đá , Bóng đá số , kết quả bóng đá , bóng đá 24h , xem bóng đá trực tuyến

No comments:

Post a Comment