Tuesday, November 2, 2010

Những dấu ấn đáng nhớ vòng 10 Premier League

Giải Ngoại hạng đang dần trở lại với trật tự vốn có. "Kẻ thách thức" Man City đã không còn giữ được phong độ khi thua trận thứ 2 liên tiếp và bắt đầu tụt lại. Còn Chelsea, MU, Arsenal vẫn thể hiện được đẳng cấp và bản lĩnh đã làm nên tên tuổi của họ ở xứ sở sương mù bằng những chiến thắng có thể chưa thuyết phục nhưng cần thiết. Trong khi Liverpool tiếp tục công cuộc hồi sinh với chiến thắng khó nhọc trên sân của Bolton để thoát khỏi nhóm xuống hạng. Hãy cùng điểm lại vài nét chấm phá của vòng đấu

Trận cầu hấp dẫn nhất: Wolves 2-1 Manchester City

Không phải chiến thắng ấn tượng 5-1 của Newcastle trước Sunderland mà cuộc đối dầu tại Molineux mới được các chuyên gia lựa chọn là trận đấu hay nhất. Một Wolves đang đứng vị trí thứ 19 lại có thể hạ gục "đại thiếu gia" Man City giàu tham vọng và hơn hẳn về thực lực. Thậm chí họ còn bị thủng lưới trước sau pha đá phạt 11m thành công của Adebayor nhưng với những nỗ lực tuyệt vời, Wolves đã thắng ngược 2-1 nhờ các pha lập công của Nenad Milijas và David Edwards. Dù cho chiến thắng này chưa thể giúp Wolves cải thiện vị trí nhưng nó đã khẳng định đội bóng này sẽ chiến đấu mãnh liệt vì sự tồn vong tại Premier League. Còn Man City xem ra vẫn cần phải hoàn thiện nhiều nếu muốn hoàn thành mục tiêu có mặt trong Top 4.

Đội hình tiêu biểu vòng 10 Premier League do Sky Sports bầu chọn

Cầu thủ xuất sắc nhất: Kevin Nolan (Newcastle)

Trong sự nghiệp, cầu thủ 28 tuổi người Anh chưa bao giờ lập được hattrick tại Premier League nhưng trong một ngày đẹp trời, Nolan đã có được chiến tích này. Cả 3 bàn thắng vào lưới Sunderland đều thể hiện độ nhạy cảm ghi bàn tuyệt vời của Nolan tuy anh là một tiền vệ chính hiệu. Ngoài ra, Nolan còn kiến tạo một bàn thắng cho Ameobi. Nhờ "cú ăn ba" mà Nolan đã leo lên vị trí dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới" Premier League, ngang hàng với những ngôi sao tầm cỡ như Florent Malouda và Carlos Tevez. Rõ ràng, vị trí thứ 7 mà Newcastle đang chiếm giữ có công sức đóng góp không nhỏ của Nolan.

Đội bóng ấn tượng nhất: Newcastle

"Chích choè" đã khép lại tháng 10 đầy thành công (giành được 7 điểm) bằng thắng lợi khó tin 5-1 trước Sunderland. Dẫu rằng, Newcastle được chơi trên sân nhà nhưng nên nhớ từ đầu mùa giải, chưa trận nào "Mèo đen" bị thủng lưới quá 2 bàn. Không thể phủ nhận Sunderland đã bị vỡ trận sau khi bị dẫn trước tới 3-0 trong hiệp 1 và lại thiếu người từ phút 53 (Bramble dinh thẻ đỏ) song thày trò Chris Hughton quả thực đã chơi một trận trên cả tuyệt vời và xứng đáng được nhận điểm 10.

Bàn thắng đẹp nhất: Nicolas Anelka (Chelsea)

Tiền đạo người Pháp đã san bằng tỷ số cho Chelsea trong trận đấu với Blackburn (The Blues thắng chung cuộc 2-1) sau một pha phối hợp đồng đội hoàn hảo và chính xác đến từng mm. Xuất phát từ Petr Cech, bóng tìm đến đúng vị trí của Malouda bên cánh trái. Tiền vệ này nhanh chóng tạt vào trong và Drogba dùng đầu "làm tường" cho Anelka. Khi trước mặt chỉ còn duy nhất Paul Robinson, dĩ nhiên Anelka không thể thất bại. Năm nay, Chelsea đang trình diễn một lối chơi đậm chất tập thể nhưng vẫn có chỗ cho những ngôi sao toả sáng. Vì thế, không có gì bất ngờ khi họ đang ngự trị ở ngôi đầu và hơn những "kẻ bám đuổi" (Arsenal, MU) tới 5 điểm.

Đường chuyền hoàn hảo nhất: Petr Cech (Chelsea)

Ngày nay, các thủ môn không chỉ biết chơi bóng bằng tay mà đã dần hoàn thiện kỹ năng điều khiển bằng hai chân để có thể trợ giúp cho đội bóng những lúc cần thiết. Chính vì thế, những quả bóng lên từ vòng cấm của người trấn giữ cầu môn hiện cũng trở thành thứ vũ khí lợi hại của nhiều đội bóng. Và ở trận đấu với Blackburn, tuy không phải là đường kiến tạo trực tiếp thành bàn nhưng thủ thành người CH Séc, Petr Cech đã góp sức lớn trong bàn thắng đầu tiên của đội nhà với một cú chuyền dài "chuẩn không cần chỉnh".





đặt cược bóng đá , cá độ bóng đá , xem đá bóng , báo bóng đá , bóng đá anh , lịch đá bóng , bóng đá online , bóng đá đức , cá cược , đặt cược , Báo Bóng Đá , Bóng đá số , kết quả bóng đá , bóng đá 24h , xem bóng đá trực tuyến

No comments:

Post a Comment